Màn kịch hoàn hảo của nhóm lừa đảo đẳng cấp

Màn kịch hoàn hảo của nhóm lừa đảo đẳng cấp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Người dân ngỡ ngàng khi biết 200 gói thuốc mua với giá hơn 25 triệu đó thực chất chỉ có 550.000 đồng

Vừa qua, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) liên tiếp xảy ra 3 vụ lừa đảo, nạn nhân đều là chủ các khách sạn, nhà hàng.

Pháp luật - Màn kịch hoàn hảo của nhóm lừa đảo đẳng cấpSố thuốc mà vợ chồng bà Lợi, ông Chiến đã mua của bọn lừa đảo với số tiền hơn 25 triệu đồng

Theo lời kể của nạn nhân là bà Lê Thị Lợi và ông Hồ Ngọc Chiến chủ khách sạn Thủy Tiên tại thị trấn Hoàng Mai (Quỳnh Lưu), sáng 11/4/2012, có hai thanh niên ăn mặc lịch sự tìm đến khách sạn của ông bà và giới thiệu là nhân viên Công ty công nghệ Hóa - Sinh Việt Nam.

Quan sát thấy mặt bằng khách sạn rộng, có tường nhà cao tầng nên họ muốn thuê đặt pa-nô quảng cáo các loại thuốc Hóa - Sinh như:

Bột thông bể phốt, thuốc diệt ruồi, muỗi, gián Sau khi thỏa thuận mức giá cho thuê mặt bằng đặt biển là 3,5 triệu đồng, vợ chồng bà Lợi - ông Chiến nhẩm tính cũng chẳng mất gì mà hàng tháng lại có thêm khoản thu nhập nên đã lập tức đồng ý. Ông Chiến còn mừng rỡ, vui vẻ hướng dẫn hai gã thanh niên vị trí treo hộp đèn quảng cáo và khấp khởi chờ ngày ký hợp đồng.

Màn chào hàng lại càng thêm phần chuyên nghiệp khi hai bên đang bàn bạc thỏa thuận thì máy điện thoại của một trong hai thanh niên nói trên đổ chuông. Sau một hồi dạ vâng rối rít, nam thanh niên đó quay lại tươi cười thông báo giám đốc đã đồng ý với mức giá thỏa thuận.

Nghe vậy, bà Lợi - ông Chiến lại càng thêm tin tưởng. Thỏa thuận xong hai thanh niên nói trên chào từ biệt ra về, hẹn ít hôm nữa sẽ trở lại lắp pa-nô quảng cáo và thanh toán tiền thuê tháng đầu tiên. Trước khi đi, họ không quên mở cặp lấy ra một bảng kê các loại thuốc nói trên và dán vào bên tường, cạnh lối đi để quảng cáo.

Hai ngày sau, trưa 13/4, khách sạn Thủy Tiên lại đón thêm hai vị khách nữ khoảng 30 tuổi, ăn mặc lịch sự và xách ca táp trông rất ra dáng cán bộ. Họ tự giới thiệu là cán bộ của Sở Y tế về Quỳnh Lưu để tổ chức hội nghị phòng chống dịch bệnh, đến thuê phòng nghỉ với giá 250.000 đồng/phòng/ngày và đặt 200 suất ăn cho hội nghị.

Trước đơn hàng sộp như thế, ông bà Chiến tay bắt mặt mừng, hối hả đi chuẩn bị. Khi đi lại trong nhà hai nữ cán bộ này nhìn thấy bảng kê đơn thuốc mà hai thanh niên nọ dán hôm trước.

Sau một hồi dừng lại đọc, một nữ cán bộ đã hỏi chủ khách sạn: “Anh chị cũng có loại thuốc này à, thuốc này hiếm lắm, Sở Y tế ta chưa có. Nếu mua được, nhờ anh chị mua giúp với số lượng lớn để tại hội nghị này cấp cho các địa phương chống dịch.

Bọn em thanh toán tiền đầy đủ và trích cho anh chị 20% hoa hồng theo giá bán. Nói đoạn hai phụ nữ chỉ vào tên loại thuốc PESMER, được chú thích là chế phẩm diệt muỗi trên bảng niêm yết với giá 125.000 đồng/gói nhỏ, nhờ bà Lợi - ông Chiến mua giúp đến chiều về sẽ thanh toán.

Thấy những món lời may mắn tới tấp ập tới, ông Chiến vội vàng lần theo số điện thoại được in trên bảng niêm yết đặt mua hàng. Không biết mức độ hiếm thế nào, nhưng ngay đầu giờ chiều ngày hôm đó, có hai phụ nữ xưng là nhân viên của Công ty công nghệ Hóa - Sinh Việt Nam đã giao đủ đơn hàng với tổng số tiền cả hai loại thuốc là 25.400.000 đồng.

Số tiền bỏ ra tuy không nhỏ, nhưng chỉ trong tích tắc mà kiếm được 5 triệu đồng, tương đương với số tiền cho thuê khách sạn mấy ngày nên vợ chồng ông Chiến chỉ lăn tăn trong chốc lát rồi cho qua.

Sau khi nhận tiền, nhân viên giao hàng vội vã rời khách sạn. Vợ chồng ông Chiến khấp khởi chờ sự xuất hiện của hai vị cán bộ Sở. Song càng đợi càng mất hút, đến xẩm tối thì ông bà mới tá hỏa nhận ra mình bị đã xơi một cú lừa đau đớn.

Tất tả chạy đến cửa hàng bán thuốc hóa sinh, ông Chiến ngỡ ngàng khi biết 200 gói thuốc ông mua với giá hơn 25 triệu đó thực chất chỉ có 550.000 đồng.

Ngẫm lại nhưng diễn biến dường như tình cờ nhưng lại rất có chủ ý ấy, gia chủ mới nhận ra, từ nhân viên thuê quảng cáo đến cán bộ Sở Y tế và nhân viên Công ty công nghệ Hóa - Sinh giao thuốc, thực chất là những vai diễn trong màn kịch hoàn hảo của một nhóm thanh niên siêu lừa.
.
Bị lừa vì con dấu

Trên tờ rơi (bản phô tô) có con dấu Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường, thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam. Tờ rơi này quảng cáo các sản phẩm như: thuốc diệt ruồi muỗi, bột thông cống, thuốc diệt mối

Nhóm lừa chuyên nghiệp ?

Cũng trong ngày 13/4/2012, nhà hàng Hoàng Nhân và nhà hàng Quy Thủy ở phía Nam thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) cũng đã có đơn trình báo lên Công an huyện Quỳnh Lưu. Họ cũng bị mắc lừa nhóm thanh niên trên với chiêu thức tương tự.

Trước đó vào tháng 10/2011, anh Phạm Văn Sự, trú tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) cũng bị lừa với kịch bản này.

Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.