Kẻ nghiện ma túy bắt cóc tống tiền... mẹ đẻ

Kẻ nghiện ma túy bắt cóc tống tiền... mẹ đẻ

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:58
0
Như bao người phụ nữ Việt khác, cả đời chắt chiu lo lắng cho con từ thuở thơ bé tới lúc trưởng thành, bà Nguyễn Thị Q. những mong con của mình sẽ thành người có ích.

Tuy nhiên bà đã thất vọng khi chứng kiến đứa con trai bị què quặt về tinh thần và ý chí lại lao vào con đường nghiện ngập. Nhiều lần bà bị con trai lừa lấy tiền để hút chích. Tệ bạc hơn, để có một số tiền lớn phục vụ cho việc ăn chơi trác táng, đứa con bất hiếu đã dựng lên màn kịch dùng khổ nhục kế lừa tiền mẹ đẻ.

Người đàn bà khốn khổ

Theo thông tin phóng viên mới nhận được, tối ngày 9/5 công an quận 3, TP.HCM đã bắt một số đối tượng bắt cóc tống tiền. Thông tin ban đầu ngày 6/5 bà N.T.Q (61 tuổi, ngụ quận 3) nhận được một cú điện thoại lạ. Mấy cuộc gọi đến đầu tiên do đang bận công việc nên bà Q. không nghe máy. Tiếng chuông điện thoại vẫn đổ liên hồi. Nghĩ là có chuyện quan trọng, bà lật đật bỏ dở công việc nhấc máy lên trả lời. Tuy nhiên, khi vừa nhấc máy bà điếng người khi phía đầu dây bên kia là một giọng nói đàn ông lạnh lùng vang lên: "Con trai bà đang bị chúng tôi bắt giữ. Bà phải đưa 100triệu đồng đến đây để chuộc. Nếu không làm theo, bà chuẩn bị tinh thần nhận xác con".

Nghe xong cú điện thoại, tim bà như ngừng đập, trấn tĩnh lại thì đầu dây bên kia đã tắt máy. Ngồi thẫn thờ nghĩ đến mối nguy hiểm của con trai, bà Q. như người mất hồn quơ tay cầm điện thoại liên tục gọi lại số điện thoại lạ nhưng không thấy hồi âm. Một lúc sau, số điện thoại lạ tiếp tục gọi vào số máy của bà với câu hỏi: "Bà suy nghĩ kỹ chưa? Bà chọn cách nhận lại con trai hay là ngồi ở nhà ôm tiền?". Kẻ lạ mặt còn doạ: "Bà nhận được thông tin này chỉ mình bà biết thôi, cấm báo công an. Bà mà làm gì manh động con trai bà sẽ không yên ổn đâu".

Pháp luật - Kẻ nghiện ma túy bắt cóc tống tiền... mẹ đẻ

Các đối tượng tham gia vụ bắt cóc tống tiền tại cơ quan điều tra - (Ảnh C.A)

Bà Q. cho biết, con trai bà là Đinh Ngọc Tấn Tài (SN 1983, ngụ quận 6, TP.HCM) tuy từ nhỏ có tính quậy phá, ngông cuồng nhưng rơi vào tình cảnh này chắc nó sợ lắm. Nghĩ đến con trai, bà Q. lục lọi hết mọi ngăn tủ trong nhà để dồn tiền chuẩn bị đưa cho bọn bắt cóc. Nhớ như in từng lời đe dọa của kẻ xấu nên bà không dám bàn bạc với các thành viên khác trong gia đình. Bởi, bà nghĩ nếu mình manh động, bọn bắt cóc có thể sát hại con trai bất cứ lúc nào. Đêm đến, bà Q. trằn trọc không ngủ được, suy nghĩ đủ mọi cách làm sao có thể cứu con trai thoát khỏi tai ương này, "Tôi cứ băn khoăn, nên báo công an để trợ giúp hay chia sẻ với người nhà để vơi bớt lo lắng và gánh nặng về tiền bạc?", bà Q. cho biết. Nhưng rồi những suy nghĩ đó cũng nhanh chóng tiêu tan trong đầu của người mẹ này vì bà quá lo sợ cho sự an toàn của con trai..

Như thường lệ, sáng 7/5 bà Q. vẫn đi làm bình thường, trong nhà không một ai phát hiện sự lo âu trên khuôn mặt khắc khổ của bà. Thời gian trôi qua nhanh chóng, tối đến một mình bà Q. đi đến địa điểm giao tiền. Tuy nhiên, trong một phút tỉnh táo bà Q. đã chợt nảy ra ý tưởng vào cơ quan công an trình báo sự việc động trời này. Ngay khi nhận được tin báo, các chiến sĩ công an lên phương án bắt quả tang các đối tượng. Tuy nhiên, chỉ duy nhất một đối tượng tên Cường đến nhận tiền. Khai thác nhanh đối tượng này, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt gọn các đối tượng còn lại, trong đó có con của nạn nhân, tên Đinh Ngọc Tấn Tài.

Lên kịch bản tống tiền... mẹ ruột

Theo lời khai của các đối tượng, vì thiếu tiền mua thuốc để thỏa cơn nghiện, bọn chúng đã lập ra kế hoạch giả vờ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà N.T.Q. Sau khi thống nhất ý kiến, vào chiều ngày 6/5 Tài cùng Cường và Minh đến nhà trọ của Vũ trên đường Trần Văn Đang (phường 9, quận 3) để thực hiện kế hoạch lừa mẹ của Tài. Chính Tài là người viết giấy nợ và để đồng bọn trói mình như bị bắt cóc rồi dùng máy ảnh chụp lại. Sau đó, cả bọn cử Minh và Cường đến nhà bà Q. đưa giấy nợ 100 triệu đồng yêu cầu bà trả thay. Để bà Q. tin hơn Minh và Cường đưa tấm ảnh của Tài ra kèm theo lời uy hiếp nếu không trả tiền như đã hẹn sẽ mang con trai bà sang Campuchia.

Vì quá lo lắng cho sự an nguy của con, bà Q. rơi vào trò lừa của đứa con trai và đám bạn mà không hề hay biết. Như đã thỏa thuận, đêm 7/5, bà Q. tức tốc đến địa điểm giao tiền trên đường Kỳ Đồng (phường 9, quận 3) cho bọn bắt cóc. Vừa giơ tay ra nhận tiền, Cường bị công an ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an Q.3, Cường khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai báo địa chỉ đồng bọn đang ẩn nấp. Ngay trong đêm, cảnh sát ập đến phòng trọ Hưng bắt những người còn lại. Nhìn người mẹ già rưng rưng nước mắt, Tài không giấu nổi sự hổ thẹn lầm lũi bước vào phòng tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai rằng vừa đi cai nghiện về và được mẹ giao quản lý tiệm sửa xe của gia đình, nên Tài rất chí thú làm ăn để chuộc lại mọi lỗi lầm. Tuy nhiên, thời gian gần đây Tài tái nghiện nên không làm ăn chỉ lêu lổng chơi với đám bạn hư hỏng. Trong năm nghi can trên chỉ có Minh đang là sinh viên. Khi Vũ được Cường bật mí rằng cho hắn mượn xe máy sẽ được chi trả thỏa đáng, nên Vũ đã giao xe cho Cường mà không cần hỏi lý do còn vụ việc bắt cóc Vũ không tham gia.              

Thiếu tiền mua thuốc giả vờ bắt cóc tống tiền

Tại cơ quan công an quận 3 (TP.HCM) 5 đối tượng gây án bao gồm Đinh Ngọc Tấn Tài (30 tuổi), Nguyễn Thanh Hưng (29 tuổi), Trần Lê Nguyên Vũ (20 tuổi) đều ngụ ở quận 3, Ngô Huy Cường (26 tuổi), Lê Huỳnh Thanh Minh (20 tuổi) cùng ngụ tại quận 6 đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Và bọn chúng đã thừa nhận, vì không có tiền mua thuốc để thỏa cơn nghiện, cả 5 đối tượng đã dựng nên một màn kịch để lừa gạt mẹ của Tài. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra sự việc.

Quyên Triệu -Hương Sen

 (Tên nhân vật đã được thay đổi)

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...
Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương