Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc'

Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc'

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:18
0
“Nữ tỉ phú” cho biết vừa trúng số độc đắc, kêu gọi hàng trăm người lao động nghèo ra để "phát chẩn"...

Ngày 13/9, Trung tá Huỳnh Thiện Ngon, Trưởng Công an phường Phước Long B, quận 9, TPHCM cho biết, Công an phường đã chuyển hồ sơ một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân nghèo bán vé số xảy ra trên địa bàn về Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Cùng thời gian này, hàng trăm người dân (đa số là người lao động nghèo) sống tại các khu nhà trọ trên đường Dương Đình Hội, phường Phước Long B vẫn còn tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi lừa đảo hết sức nhẫn tâm của một đối tượng nữ.

Pháp luật - Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc'
Người dân vẫn còn bức xúc về vụ lừa đảo của “nữ tỉ phú”.

Chị Nguyễn Thị Huệ (quê tỉnh Quảng Trị), ngụ tại nhà trọ ở khu phố 5, bức xúc kể lại: Sáng ngày 9/9, có một người phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi, dáng thấp, mập mạp, trên người đeo đầy vàng vào khu nhà trọ kêu gọi mọi người rủ nhau ra trước khu dân cư Khang Điền. Theo chị Huệ thì người phụ nữ này cho biết vừa may mắn trúng số độc đắc hàng chục tỉ đồng nên muốn làm từ thiện bằng cách phát gạo, tặng tiền cho người lao động nghèo như thợ hồ, người mua ve chai dạo, bán vé số, bán hàng rong…

Khi chị Huệ và hàng chục người ở khu nhà trọ kéo nhau ra đường Dương Đình Hội thì thấy đã có rất đông (ước khoảng hàng trăm người, đa số là dân lao động nhập cư) đứng chờ nhận quà từ thiện.

Pháp luật - Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc' (Hình 2).
Những phiếu chờ “nhận gạo” mà hàng trăm người nhập cư còn cất giữ

Lúc này “nữ tỉ phú” đưa mọi người vào căn nhà của một sư cô tu tại gia gần đó để tiến hành phát quà. Lấy lý do quá đông và để tránh tình trạng tranh giành, xô đẩy... người phụ nữ này đã mượn con dấu của sư cô in vào phiếu và phát cho từng người với lời dặn: "Giữ lấy chờ nhận gạo".

Đồng thời, tỏ vẻ “quan tâm đặc biệt” đến những người già yếu bán vé số, người phụ nữ đã yêu cầu họ gom vé số lại hết để mua ủng hộ. Quá mừng, có 4 cụ già đã vội gom được khoảng 700 tờ vé số đưa và người phụ nữ này. Người này đưa ra sấp tiền USD và hứa: "Sẽ nhờ người đi đổi tiền Việt để trả, đồng thời sẽ tặng thêm mỗi cụ 10 triệu đồng"!

Nhận tin báo về việc tụ tập đông người trên địa bàn, lực lượng bảo vệ dân phố đã đến làm rõ vụ việc. Lúc này lợi dụng tình hình lộn xộn, “nữ tỉ phú” nhờ một người trong đám đông chở ra chợ Phước Bình đổi tiền rồi... biến mất.

Lúc này 4 cụ già mới vỡ lẽ mình đã bị lừa mất trắng cả vốn liếng, ngồi khóc than thảm thiết.

Pháp luật - Màn lừa đảo vô cùng tinh vi của 'nữ tỉ phú trúng độc đắc' (Hình 3).
Sư cô tu tại gia buồn vì đã vô tình tiếp tay cho đối tượng lừa người nghèo.

Trao đổi với PV, vị sư cô đã cho đối tượng mượn nhà "phát chẩn" vô cùng buồn bã chia sẻ: “Thấy họ làm từ thiện mình rất quý và tạo điều kiện. Nhưng có ngờ đâu họ lại lừa đảo để lấy vốn liếng của người già yếu nghèo khổ thì thật là tàn nhẫn”.

Qua vụ việc trên, lực lượng công an kêu gọi các nhà chùa cũng như người dân nên cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo khá tinh vi và mới mẻ này, tránh để xảy ra những trường hợp tương tự.

Theo Dân trí

Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 40 tỉ đồng

Thứ 4, 11/09/2013 | 10:35
Là giám đốc và phó giám đốc công ty, vợ chồng Linh-My nói cần tiền để thực hiện các dự án trúng thầu và hứa sẽ chi lợi nhuận hấp dẫn khi các công trình hoàn thành. 3 người ăn "bánh vẽ" của vợ chồng này đã mất 40 tỉ đồng.

Cảnh báo: lừa đảo tặng 200% thẻ nạp điện thoại

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:40
Kẻ xấu đã đánh vào tâm lý “tham rẻ, thích được tặng quà” của không ít người và dùng giao diện website “fake” để chiếm lòng tin, lừa tiền.

Cựu quân nhân 'giả danh thiếu tướng' lừa đảo khắp Bắc Nam

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:00
Từng đứng trong hàng ngũ quân nhân, sau khi xuất ngũ để tạo lập cuộc sống, hắn đã tạo nên một vỏ bọc “danh tiếng” là thiếu tướng - cục trưởng cục Tình báo QĐND ở miền Nam để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ luật sư đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:27
Luật sư Liên đại diện cho thân chủ nhận tiền bồi thường từ cơ quan thi hành án nhưng không giao lại mà giữ làm của riêng. Thân chủ nhiều lần đi đòi, luật sư mới trả lại gần một nửa.

'Nữ quái thành Vinh' và độc chiêu lừa đảo gần 24 tỷ đồng

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:32
Mang danh là cán bộ công chức có uy tín, chỉ trong vòng 4 năm, Trần Thị Ngọc Hà đã thực hiện 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Nạn nhân của thị chủ yếu là đồng nghiệp, bạn bè, trong số đó có cả người thân của thị.

Đà Nẵng: 'Cò' đất lừa đảo hàng tỉ đồng

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:54
Lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết của người dân, thông qua việc bán hồ sơ và nhận hồ sơ làm thủ tục cấp đất, cấp nhà chung cư, tên "cò" đất đã lừa đảo với số tiền hàng tỉ đồng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.