Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017

Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017

Thứ 3, 17/01/2017 | 13:56
0
Khi biết có khách tới thăm và muốn tìm hiểu về các loài gà quý trong trang trại của mình, ông Giáp mặc dù đang công tác ở tận Ninh Bình vẫn vội vã trở về Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) để tiếp đón.

Góp mặt tại trang trại Đông Mỹ đầu tiên phải kể đến các giống gà quý của bản địa như Gà 9 cựa (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) – loài vật xuất hiện trong sính lễ thách đấu của vua Hùng thuở xa xưa và gà Đông Tảo – giống gà được lựa chọn để tiến lên Vua chúa. Đây là hai giống đã được anh Giáp nuôi trong nhiều năm qua, có khả năng phát triển tốt với môi trường mới.

Xã hội - Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017

 Gà chín cựa.

Đặc biệt nhất trong trang trại của anh Giáp có lẽ là hai giống gà của Indonesia và Mỹ. Đưa chúng tôi đến dãy chuồng nằm khá riêng biệt, ông Giáp úp mở, đây là nơi nuôi nhốt một trong những giống gà hiếm nhất thế giới có tên là gà mặt quỷ. Giống gà này có nguồn gốc từ Indonesia. Toàn bộ cơ thể của chúng có màu đen tuyền. Thậm chí, lưỡi, nội tạng bên trong lẫn khung xương cũng đều đen.

Đúng như lời giới thiệu, trong khu chuồng khoảng 20m2 là hàng chục cá thể gà có hình dáng thuộc diện… xấu nhất nhì thế giới. Do đang vào mùa thay lông, những chú gà đen để lộ ra những mảng da đen bóng từ trên xuống dưới.

“Giống này có tên là Ayam Cemani nghĩa là đen hoàn toàn, chỉ có ở đảo Java. Do màu sắc này, người dân địa phương coi đây là loài quý giá, thiêng liêng và mang lại may mắn”, anh Giáp nói.

Xã hội - Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017 (Hình 2).

 Giống gà đen.

Để có thể đưa “linh vật đảo Java” về thành công, Giáp đã phải bay đi bay lại nhiều lần, lang thang khắp các vùng hẻo lánh xứ vạn đảo để tìm giống thuần chủng. Sau nhiều lần thương lượng với dân địa phương, cuối cùng anh cũng đã mua được giống quý trở về.

Hiện, giá gà đen trên thị trường quốc tế có nơi đã lên tới hơn 2.500 USD/con, tương đương với khoảng hơn 50 triệu đồng. Tại Việt Nam, do trang trại của anh đã nhân giống thành công nên giá có hạ đi đôi chút. Tuy nhiên, chúng vẫn được liệt vào hàng “đắt đỏ”, giá cho một cá thể vẫn ở mức 20-30 triệu đồng/con.

Xã hội - Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017 (Hình 3).

 "Vua gà" hay còn gọi là gà Brahama.

Một giống gà “độc” khác phải kể đến là “Vua gà” (Còn gọi là gà Brahama). Brahama là giống gà lớn nhất thế giới, con lớn nhất có thể đạt trọng lượng xấp xỉ 20kg. Đây là giống có nguồn gốc từ Mỹ, được chính tay anh Giáp ấp nở từ 5 quả trứng ban đầu. Hiện, ông chủ trang trại cũng có ý định nhân giống thêm cho loài gà này.

Đối lập với giống gà mặt quỷ xấu xí nhất nhì thế giới thì trang trại của anh Giáp hiện đang nuôi hơn chục cá thể gà Ba Lan. Đây là một trong những giống gà đẹp nhất trong thế giới loài gà với chiếc mào khổng lồ. Những đám lông lớn đã làm cho chiếc đầu của chúng như một bông hoa lộng lẫy tạo sự quyến rũ đến lạ kỳ.

Gà Ba Lan có nhiều màu sắc nhưng điểm nổi bật và giá trị vẫn chính là chùm lông trên đầu. Điều đó giúp gà Ba Lan không thể nhầm lẫn với các loại gia cầm khác. Trong thế giới loài gà, gà Ba Lan là một trong những loại được sưu tầm và ưa chuộng nhất hiện nay trên thế giới.

Xã hội - Mãn nhãn ngắm bộ sưu tập gà lạ, giá“khủng” tết Đinh Dậu 2017 (Hình 4).

 Gà Ba Lan.

Ngoài ra, anh Giáp cũng đang sở hữu nhiều giống gà khác của Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan…

“Ước muốn của tôi giờ một mặt là bảo tồn và nhân rộng các nguồn gien quý của các giống đặc hữu của Việt Nam; mặt khác tiếp tục mở rộng mô hình, nhằm đa dạng thêm các loài gia cầm từ nhiều nơi trên thế giới”, anh Giáp chia sẻ.

Phùng Chiến