Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam

Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam

Nguyễn Hoàng Yến
Thứ 7, 02/11/2019 | 07:50
0
Thay vì mất 2-3 giờ ngồi ô tô rồi thuê thuyền du lịch lênh đênh vài giờ đồng hồ nữa để ra ngắm vịnh Hạ Long, một số du khách chọn cho mình lựa chọn "chất" hơn và đương nhiên đi liền với chịu chi hơn để trải nghiệm ngắm cảnh Hạ Long theo cách khác.

Vịnh Hạ Long - với gần 2.000 đảo lớn nhỏ, di sản quốc gia Việt Nam, 2 lần được đề cử là di sản thế giới, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam nói chung.

Để ngắm trọn vẹn trong tầm mắt những bãi biển xanh mát, những hang động kì vỹ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển, nhiều du khách đã lựa chọn tham quan vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ.

Thủy phi cơ là một loại phi cơ có cánh cố định, có khả năng hạ và cất cánh trên mặt nước. Với thủy phi cơ, quãng đường từ Hạ Nội (xuất phát ở sân bay Nội Bài) đến Hạ Long (đáp ở cảng Tuần Châu) rút ngắn chỉ còn 45 phút bay. 

Trải nghiệm bay trên vịnh Hạ Long bằng thuỷ phi cơ

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam

Cận cảnh chiếc thủy phi cơ đậu ở cảng biển Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh).

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 2).

Mỗi chiếc phi cơ có 14 chỗ ngồi, gồm 12 chỗ cho hành khách và 2 chỗ cho phi công.

Thủy phi cơ Việt Nam đang sử dụng là Cessna Grand Caravan 208B-EX – một trong những máy bay an toàn nhất có thể hạ cánh trên mặt nước. Với cấu tạo 2 khoang liền nhau, hành khách sẽ được quan sát cách phi công khởi động máy bay, cất cánh, hạ cánh cũng như lướt đi trên mặt nước.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 3).

Khác với đi máy bay thường hành khách không bao giờ được tiếp xúc với phi công, với thủy phi cơ cảm giác bay vô cùng chân thực bởi khoang lái và khoang hành khách thông nhau.

 
Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 4).

Sau khoảng 30 phút bay từ Nội Bài, vịnh Hạ Long kỳ thú của Việt Nam dần hiện ra trước mắt du khách.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 5).

Nếu bay sớm, màn sương mờ phủ mang lại cảm giác lãng đãng thư thái tuyệt vời.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 6).

Từ hơn 500 năm về trước trong bài thơ Lộ nhập Vân Đồn, Nguyễn Trãi đã lần đầu tiên ca ngợi vịnh Hạ Long là "kỳ quan đá dựng giữa trời cao".

Bài thơ viết: "Lộ nhập Vân Đồn san phục san/ Thiên khôi địa khiết phó kỳ quan" (Đường tới Vân Đồn lắm núi sao/ Kỳ quan đất dựng giữa trời cao).

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 7).

Vịnh Hạ Long cùng với đảo Cát Bà là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 1468, Vua Lê Thánh Tông đề trên vách đá Núi Bài Thơ: "Trăm dòng sông chảy mênh mông quanh núi/ Quần đảo rải rác như bàn cờ, biển liền trời sắc xanh biếc".

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 8).

Năm 1729, chúa Trịnh Cương ứng tác trước vẻ đẹp của Hạ Long bằng hai câu thơ: "Bể lớn mênh mông họp cả con con sông lại/ Núi lấp loáng bóng nước, nước lênh láng lưng trời".

Hình ảnh Hạ Long cũng xuất hiện trong thơ hiện đại, với nhà thơ "mới nhất trong các nhà thơ mới" Xuân Diệu: "Đây bản thảo tạo vật còn nặn dở/ Đá thuở trước khổng lồ chơi ném thử".

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 9).

Năm 1962 Bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng vịnh Hạ Long là di tích danh thắng cấp quốc gia đồng thời quy hoạch vùng bảo vệ. Năm 1994 vùng lõi của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với giá trị thẩm mỹ (tiêu chuẩn vii), và được tái công nhận lần thứ 2 với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất-địa mạo (tiêu chuẩn viii) vào năm 2000.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 10).

Cùng với vịnh Nha Trang và vịnh Lăng Cô của Việt Nam, vịnh Hạ Long là một trong số 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7/2003.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 11).

Vịnh Hạ Long nhìn từ khoang kính của thủy phi cơ.

Thủy phi cơ là loại máy bay nhỏ thường bay tầm thấp ở độ cao từ 150m đến 2000m. Điều này giúp du khách có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp từ trên cao.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 12).

Thủy phi cơ cũng có thể lách qua những đảo đá tại vịnh Hạ Long, bay sát mặt nước để tạo ra những trải nghiệm chân thật và bất ngờ nhất.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 13).

Vẻ đẹp cận cảnh của vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 14).

Vào những hôm nắng đẹp, những ngọn núi đá vôi cùng thảm thực vật bao phủ soi bóng xuống dòng nước vịnh trong xanh đẹp như nơi tiên cảnh.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 15).

Những mỏm đá kỳ thú bao quanh những con thuyền du lịch mỏng mảnh tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp thi vị.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 16).

Phi công của thủy phi cơ sẵn sàng chụp ảnh và selfie cùng hành khách.

Mỗi phi công trên chuyến bay là một hướng dẫn viên du lịch. Với cấu tạo đặc biệt, máy bay cho phép phi công tương tác trực tiếp với hành khách. Tại mỗi điểm đến, người tham gia sẽ được thuyết minh về các địa danh mà phi cơ bay qua như thành phố Hạ Long, đảo Ti Tốp, làng Cá Vung Viêng, Trại Ngư Ngọc Trai, Hòn Sỏi Sim, Hòn Yên Ngựa, Đảo Mắt Rồng, Xã Hòn Gai, Núi Bài Thơ, Hòn Lư Hương, Hòn Trống Mái, bến cảng Tuần Châu.

Văn hoá - Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam (Hình 17).

Một du khách "sống ảo" cùng thủy phi cơ.

Khi hạ cánh tại Hạ Long, thủy phi cơ sẽ đáp trực tiếp xuống mặt nước, lướt nhẹ như những du thuyền tại vịnh Hạ Long và từ từ leo lên bờ tại bãi đáp trên bến cảng Tuần Châu.

Một điều đặc biệt nữa là trên thủy phi cơ, hành khách được phép sử dụng thoải mái các thiết bị kỹ thuật số như máy ảnh, điện thoại... để ghi lại những khoảng khắc độc đáo trong suốt chuyến đi. Nhiều hành khách đã chụp ảnh đăng Facebook và livetream toàn bộ quá trình bay khi lơ lửng ở độ cao tới 2.000m.

Tuy nhiên, để có được trải nghiệm này, bạn sẽ phải "chịu chi", bởi hành trình bay Hà Nội - Hạ Long đang có giá vé 9.700.000 đồng và gần 7.000.000 đồng cho chiều ngược lại. 

Minh Minh - Tú Nguyễn

Du lịch tàu biển: “Kho báu” cần được khai phá tại Hạ Long

Thứ 2, 05/08/2019 | 17:00
Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tính toán, du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Lý do không chỉ vì mức độ xa xỉ của mỗi chuyến “xê dịch” trên biển mà còn bởi nhu cầu mua sắm rất lớn của các du khách. Vậy cách nào để thu hút và thúc đẩy dòng khách này chi tiêu nhiều hơn nữa tại Việt Nam?

Nhắm mắt là tới Hạ Long!

Thứ 6, 02/08/2019 | 17:00
Ngắm Vịnh Hạ Long tuyệt mỹ, giải trí đỉnh cao ở Sun World Halong Complex, trải nghiệm đêm vui tới bến, thưởng thức ẩm thực phong phú,… Hạ Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt khi việc di chuyển tới thành phố này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế….

Sử dụng thuỷ phi cơ đưa du khách từ Hà Nội ra đảo Cô Tô

Thứ 5, 16/11/2017 | 11:29
Việc mở đường bay sẽ giúp giảm thời gian đi từ TP. Hạ Long ra đảo Cô Tô từ 90 phút xuống còn 20 phút và từ TP. Hà Nội ra đảo Cô Tô là 1 tiếng...
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.

Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".