Man United chia tay "bom xịt", dọn chỗ đón Kante ?

Đàm Linh

Với động thái mới nhất trên TTCN, rất có thể Man United sẽ nói lời chia tay với một vài cầu thủ để dọn đường chiêu mộ N’Golo Kante.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, Man United đã chia tay với bốn cái tên còn non kinh nghiệm cần đi "du học" hoặc đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Cụ thể, đội bóng này giải phóng hợp đồng với hậu vệ trẻ sinh năm 1997 là Cameron Borthwick-Jackson; để Tahith Chong, Joel Pereira tu nghiệp lần lượt ở ở Werder Bremen, Huddersfield với bản hợp đồng cho mượn. Alexis Sanchez cũng chia tay Man United để gia nhập Inter Milan.

Sau khi chia tay với những cầu thủ kể trên, Man United nhanh chóng mang về hai bản hợp đồng cực kỳ chất lượng là Bruno Fernandes và Donny van de Beek.

Man United đang thiếu đi một tiền vệ phòng ngự thực sự chất lượng.

Đây là hai tiền vệ giỏi, khả năng cầm bóng, giữ nhịp hay phát động tấn công tốt. Nếu như Donny van de Beek cần thêm thời gian để hòa nhập thì Bruno Fernandes đã cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình đến lối chơi của Quỷ đỏ.

Dường như, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì mình đang có. Vừa qua, giới thượng tầng Man United cũng như HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục có động thái mới trên TTCN.

Theo nhiều nguồn tin, một cái tên nữa sắp phải nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford theo dạng cho mượn để nhường chỗ cho tân binh mới.

Cái tên được nhắm đến chính là tiền vệ người Brazil, Andreas Pereira. Cầu thủ này sẽ gia nhập đại diện đang thi đấu ở Serie A là Lazio với bản hợp đồng cho mượn 01 năm.

Ở bản hợp đồng cho mượn này, Man United đã lồng vào đó điều khoản giúp Lazio có hể mua đứt Andreas Pereira với giá 27 triệu euro vào hè năm sau.

Điều này cho thấy, dường như tiền vệ sinh năm 1996 này đã không còn nằm trong kế hoạch dài hơi mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã và đang gây dựng.

Andreas Pereira gia nhập Man United từ năm 2011 và được thử sức ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, phần lớn thời gian, tiền vệ người Brazil thường xuyên đi tu nghiệp ở nhiều đội bóng vì không thể cạnh tranh được vị trí đá chính.

Kante

Động thái này của HLV Ole Gunnar Solskjaer cho thấy, Man United đang muốn chia tay những cái tên không có đóng góp cho đội bóng để đón về những tân binh chất lượng hơn.

Theo tờ Mirror cho biết, tiền vệ người Pháp N’Golo Kante là cái tên được đội chủ sân Old Trafford muốn chiêu mộ trong thời gian tới.

Trước đây, Kante là nhân tố không thể thay thế trong đội hình Chelsea nhờ lối chơi bao quát cùng khả năng đánh chặn tuyệt vời. Dưới thời HLV Lampard, tiền vệ người Pháp dần không còn chỗ đứng nữa khi vị chiến lược gia người Anh thường tin dùng Jorginho và Mateo Kovacic.

Mặt khác, Kante năm nay đã 29 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều nên Chelsea muốn nhanh chóng bán tiền vệ này khi anh còn được giá.

Nếu Man United đưa ra một mức giá phù hợp với mong muốn của Chelsea thì thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới. Có Kante trong đội hình, khả năng đánh chặn của Man United sẽ trở nên lợi hại hơn, hàng thủ sẽ có thêm sự bọc lót chắc chắn nhờ việc Kante thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Man United, có rất nhiều đội bóng mong muốn có được chữ ký của tiền vệ người Pháp này. Vậy nên nếu muốn có được sự phục vụ của Kante, HLV Ole Gunnar Solskjaer và giới thượng tầng cần nhanh chóng đưa ra quyết định trước khi quá muộn.

Đ.L