Man United không phải mảnh đất tốt cho các chân sút già

Thứ 4, 10/08/2022 | 16:46
0
MU đã ký hợp đồng với hơn 30 cầu thủ với giá từ 10 triệu bảng trở lên kể từ Sir Alex Ferguson nhưng không một ai thành công và chỉ có 2 trường hợp được bán kiếm lời.
Bóng đá Anh - Man United không phải mảnh đất tốt cho các chân sút già

Man United đang cố gắng để mang về những ngôi sao cho sân Old Trafford khi  bất ngờ dành sự quan tâm cho 2 cầu thủ tài năng nhưng luôn là “bom nổ chậm” trong phòng thay đồ như Adrien Rabiot và Marko Arnatouvic trong thời gian gần đây.

Giữa sự ra đi của Sir Alex Ferguson vào năm 2013 và sự trở lại của Cristiano Ronaldo vào mùa hè năm ngoái, Mam United đã ký hợp đồng với các cầu thủ trên 30 tuổi với giá 10 triệu bảng trở lên - và không một cầu thủ nào thành công thực sự.

Tất cả các câu lạc bộ lớn đều có những thất bại đắt giá của họ. Thị trường là một bể cá mập và không có vụ chuyển nhượng nào được đảm bảo thành công. Chỉ là rủi ro đến mức nào là thôi. Cầu thủ là con người. Chúng ta nhận được điều đó. Tỷ lệ thành công 50% sẽ là một con số rất tốt.

Nhưng con số cầu thủ trên 30 tuổi mà Man United tuyển mộ trong khoảng thời gian 9 năm thực sự khiến tất cả phải đắn đó. Ngay cả Everton dưới thời Farhad Moshiri cũng thường xuyên mua sắm tốt hơn Man United.

Man United chỉ kiếm được lợi nhuận từ hai cầu thủ được mua kể từ khi Ferguson giải nghệ. Đó là 2 trường hợp của Daley Blind và Dan James. Chỉ cần xem qua danh sách các tân binh của Man United và thử lập luận về một trường hợp bất kỳ ai trong số họ là đáng đồng tiền bát gạo. Bruno Fernandes hiện là trường hợp tăng giá cao hiếm hoi ở Man United kể từ khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đến vào tháng 1 năm 2020.

Nhưng sau 18 tháng chói sáng, phong độ của anh ấy đã sa sút trong mùa giải trước khi MU sa thải Ole Gunnar Solskjaer và bổ nhiệm HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Cho tới nay, người ta vẫn chờ đợi Fernandes trở lại là chính mình.

 Và thậm chí ở mức 80 triệu bảng, mức phí kỷ lục thế giới cho một hậu vệ, Harry Maguire đã khởi đầu khá tốt - nhưng giờ đây, đội trưởng đã trở thành người mới nhất trong hàng dài các cầu thủ bị kéo xuống “đầm lầy”. Chưa hết, fan Man United từng hát một bài hát châm biếm về việc báo chí Anh chế giễu mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng của Anthony Martial. Họ có lẽ hát chẳng sai vì 2 năm qua, Martial ghi tổng cộng 5 bàn thắng ở Premier League.

Bóng đá Anh - Man United không phải mảnh đất tốt cho các chân sút già (Hình 2).

Ronaldo là cầu thủ cao tuổi hiếm hoi mà MU mua về ghi dấu ấn và thành công

Có một giả định rằng một khi Woodward bất ngờ rời CLB, Man United có thể tốt hơn dưới sự xuất hiện của John Murtough và Darren Fletcher. Và mặc dù còn quá sớm để đánh giá các tân binh của mùa hè này - Lisandro Martinez, Christian Eriksen và Tyrell Malacia - nhưng nỗ lực ký hợp đồng với tiền vệ người Pháp Rabiot và hay chân sút 33 tuổi Arnautovic sẽ khiến bộ đôi trên trở thành kẻ thù của CĐV nhà.

Nhưng xét về khía cạnh bóng đá thuần túy, danh sách các vụ chuyển nhượng đến từ năm 2013 là tai hại nhất. Trong quá khứ, Man United là một câu lạc bộ bóng đá từng giành được những danh hiệu lớn nhất.

Tuy nhiên họ lại đặt nặng những vấn đề sân cỏ lên trên thành tích cụ thể. Như Sanchez, MU giật anh bằng được ngay trước mũi Man City và trao mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh nhưng rồi anh chỉ ghi được 3 bàn sau 32 tại Ngoại hạng Anh.

Hoặc có bí ẩn lâu dài về việc chi 50 triệu bảng cho Fred, hoặc Marouane Fellaini, người cũng góp mặt dưới triều đại của các HLV như Moyes, Van Gaal hay Mourinho. Một số cầu thủ trẻ đầy triển vọng đã được đưa về nhưng rồi lại gặp những vấn đề khác nhau như Jadon Sancho, Aaron Wan Bissaka, Memphis Depay, James và Donny Van de Beek - hay còn gọi là Van de Bench.

Ngoài ra còn có một thói nghiện kỳ ​​lạ đối với việc ký hợp đồng với các tiền đạo già - Zlatan Ibrahimovoc, Edinson Cavani, Ronaldo, Radamel Falcao - một xu hướng dường như có thể đạt đến đỉnh điểm khi có thể có sự xuất hiện của Arnautovic.

Nhưng điên rồ nhất phải kể đến việc mua lại Pogba từ Juventus với giá kỷ lục thế giới khi đó là 89 triệu bảng. Để rồi đổi lại, họ có 6 năm chẳng hề hạnh phúc bên nhau. Và bây giờ, United đã sẵn sàng chi 15 triệu bảng cho Rabiot không đáng tin cậy, người chỉ còn một năm hợp đồng ở Turin. Rabiot chẳng kém tài Pogba nhưng kiêu ngạo và được bao bọc bởi bà mẹ “lắm chiêu”. Nếu MU muốn phòng thay đồ lại bất ổn thì cứ nên mua Rabiot và Arnautovic.

DUY PHONG

Benzema thừa nhận Ronaldo rời Real giúp anh được 'giải phóng'

Thứ 4, 10/08/2022 | 07:31
Ngôi sao của Real Madrid, Karim Benzema đã thừa nhận rằng việc Cristiano Ronaldo ra đi năm 2018 đã giúp anh thay đổi lối chơi của mình theo hướng tốt hơn.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.