Manchester United: Đội bóng không xương sống

Manchester United: Đội bóng không xương sống

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:29
0
Các đội bóng thành công thường phải có "cột sống" khỏe. "Cột sống" là những cầu thủ chủ chốt nắm giữ thế trận, xốc lại tinh thần toàn đội, tạo ra sự đột biến và sự rắn chắc của một CLB.
Nhà quản lý huyền thoại Brian Clough là người luôn luôn xây dựng một đội bóng từ yếu tố này. Ông cho rằng, một đội bóng muốn thành công, điều cốt lõi là phải có “cột sống” khỏe. Trong khi Manchester United, đội đang dẫn đầu bảng Premier League hiện tại, đang không đi theo quy luật này.
 
Jose Mourinho là người hiểu rất rõ cách xây dựng một đội bóng chiến thắng, sau rất nhiều lần chuyển câu lạc bộ (và thường thành công ở năm thứ hai). Khoảng 8 năm trước, Chelsea của Mou, chính là sản phẩm đỉnh cao của nghệ thuật  xây dựng một tập thể bất khả chiến bại, trở thành nhà vô địch nước Anh, và là đối trọng rất khó chịu ở châu Âu. Đội hình Chelsea khi đó, nổi bật lên Didier Drogba, Frank Lampard, John Terry và Petr Cech, một trục dọc, những nhân vật xuất hiện thường xuyên trong danh sách đội hình vào mỗi cuối tuần.
 
Nói đến điều này không phải để giảm giá trị của những người như Ricardo Carvalho, cầu thủ cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea, dù không phải lúc nào cũng đá chính. Nhưng 4 người vừa kể, là những cầu thủ được các CĐV Chelsea yêu quý nhất. Họ mang lại niềm tin chiến thắng cho fan, thậm chí, trước cả khi quả bóng được đá trên sân.
 
Bóng đá Quốc tế - Manchester United: Đội bóng không xương sống

M.U từng có Schemeichel-Stam-Keane-Cole&Yorke làm trục xương sống
 
Manchester United 1998/99 cũng có những cá nhân như thế. Peter Schmeichel đứng phía sau Jaap Stam, Roy Keane, Dwight Yorke và Andrew Cole. Không ai thích chống lại bất cứ cầu thủ nào trong số này. Nếu bạn vượt qua Keane, Stam sẽ trừng phạt bạn,. Nếu bạn ghi bàn, Cole&Yorke sẽ trả lại gấp đôi số đó. Đó là một đội bóng chiến thắng. Một tập thể chất lượng, một đội bóng có xương sống, được tạo nên từ thủ môn, trung vệ, tiền vệ, cho đến tiền đạo...
 
M.U hiện tại là một tập thể đáng khen. Cặp tiền đạo Robin van Persie và Rooney là một điểm sáng. 60 bàn thắng sau 25 trận, và chắc chắn sẽ còn tăng thêm nữa, là một thành tích hết sức thuyết phục. Trong số các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Barcelona ghi nhiều bàn hơn M.U.
 
Champions League có thể khiến M.U gãy đổ
 
Trong các cuộc thảo luận về hàng tiền vệ của đội nhà, các CĐV United thường tự an ủi mình những thứ đại loại như: “Họ cũng được mà”, dù ai cũng nhận ra, hàng tiền vệ M.U đang thiếu một cá tính lớn. 
 
Ai cũng đồng ý rằng, đây là mùa giải tốt nhất của Micheal Carrick từ trước đến nay. Tuy nhiên, khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công với tốc độ cao của M.U. là rất không tốt. Carrick xử lý chậm, không thể đánh chặn, và đôi khi, tỏ ra “nhu nhược”. Anderson rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn, nhưng sức bền kém và rất thất thường, giống Cleverley. 
 
Bóng đá Quốc tế - Manchester United: Đội bóng không xương sống (Hình 2).
 
Đây không phải là mùa giải phòng ngự hiệu quả của United. Trái lại, rất tệ. Có tới 7 đội phòng thủ tốt hơn họ. Thủ môn David De Gea bị chỉ trích rất nhiều. Không chỉ ở khả năng bắt bóng bổng, mà còn ở kĩ năng làm chủ tâm lý, độ ổn định trong từng trận…
 
Việc ông Ferguson xoay tua cặp trung vệ khi mùa giải mới bắt đầu, là quyết định rất thiếu khôn ngoan. Nó cướp đi sự ổn định. Bây giờ, khi một loạt các chấn thương đang tàn phá họ, với Ferdinand, Vidic thường xuyên vắng mặt; M.U thiếu điểm tựa: Evra tấn công tốt, nhưng thủ rất tệ. Rafael và Evans đã trưởng thành vượt bậc, nhưng ai dám nói, hai cầu thủ trẻ này là có thể xốc dậy cả đội bóng?
 
Hầu hết các đối thủ khi gặp M.U đều chỉ cần tấn công đơn giản là có bàn thắng. Rất nhiều lỗ hổng. Rất nhiều nơi, các mối liên kết lỏng lẻo. Tottenham, Reading đều 3 lần chọc thủng lưới họ. Fulham, Southampton, Aston Villa, Stoke đều ghi được 2 bàn…Đó không thể là một tín hiệu vui.
 
“Mùa giải còn dài, và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, Mancini nói cuối tuần qua, và ông nói đúng. 9 điểm hơn đội xếp thứ hai vào thời điểm này là một sự đảm bảo cho United, nhưng với rất nhiều lỗ hổng, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong 13 vòng còn lại. Người hâm mộ M.U chắc chắn sẽ phản bác bất cứ lời cảnh báo nào, theo đúng cái cách họ nói hàng tiền vệ của họ “Ổn”. Nhưng rõ ràng, những tác động khi Champions League trở lại (City không phải tham dự đấu trường này), về tinh thần, về nhân sự,... là hết sức khó lường. Ông Ferguson là một người kinh nghiệm, nhưng trong quá khứ, ông cũng chưa bao giờ cầm trong tay một đội bóng “không xương”.
 
Hải Đăng (Bóng đá số)

Phía sau vụ Manchester United ruồng bỏ “cỗ máy in tiền” Châu Á

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Manchester United vẫn thu lãi 3,5 triệu bảng, sau khi đã sử dụng Park được 7 năm.

Manchester United: Đẳng cấp là mãi mãi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Là một CLB danh tiếng và có số lượng cổ động viên hàng đầu thế giới, không có gì lạ khi Manchester United vẫn đảm bảo doanh số kiếm tiền đều đặn hàng năm. Thế nhưng, tất cả vẫn như muối bỏ bể do số tiền mà đội bóng thành Manchester phải gánh hộ nhà Glazer là quá lớn, hiện giờ là vào khoảng 423 triệu bảng (790 triệu bảng trước đó).

Có một M.U ngáo ộp trên sân nhà

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:03
Daily Mail vừa đưa ra một con số thống kê đầy sức nặng: Man United không thua trên sân nhà trong 30 năm một khi đã dẫn trước trong hiệp 1.

Chuyện vé Champions League: Real “cắt cổ” fan M.U

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:56
Một tháng rưỡi nữa vòng 1/8 Champions League mới bắt đầu, nhưng ngay từ lúc này cuộc chiến giữa hai đối thủ Real Madrid và M.U đã nóng lên. Vấn đề ở đây là các fan của Quỷ đỏ phàn nàn chuyện bị phía Real “cắt cổ” khi đăng ký mua vé.

M.U và Tottenham tranh giành "thần đồng" của bóng đá Anh

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:08
Mặc dù Tottenham đã có những bước tiến đáng kể trong thương vụ Wilfried Zaha nhưng M.U tin tưởng rằng họ có thể giành chữ kí của cầu thủ chạy cánh

Công ty mẹ M.U lỗ hơn 100 triệu bảng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Công ty mẹ của câu lạc bộ Manchester United, Red Football Joint Venture Limited, đã công bố khoản thua lỗ kỷ lục lên tới 104,9 triệu bảng trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 6/2010.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.