Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con

Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:57
0
Bạn đã bao giờ nghĩ sẽ nuôi con ở Nam Cực. Đây thực sự là thách thức đối với một đứa trẻ.

Fernando Font, một sĩ quan phục vụ trong lực lượng không quân Chile đã đưa vợ là Carolina và cậu con trai Fernando đến Nam Cực trong vòng 2 năm khi anh thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo quân đội trên đảo George King.

Carolina cho biết ngay khi có cơ hội cùng chồng đến Nam Cực, cô đã đồng ý ngay lập tức vì không muốn xa con mỗi khi đi làm. Đây là cách giúp cô luôn được ở bên đứa con bé bỏng.

Đưa vợ con tới Nam Cực, gia đình còn phải mang theo gần 2.500 miếng bỉm để cậu bé dùng dần. Mỗi ngày, cậu bé dùng hết 5-6 miếng bỉm. Khi đi siêu thị, Carolina đã phải phát khùng lên khi mọi người nghĩ cô có tới 3 hay 5 đứa trẻ. Ở nhà họ cũng phải tích lũy đến hơn 400 bịch khăn ướt, thuốc thang, bông gòn cho hơn 2 năm. Suốt mùa hè, gia đình của họ ở đất liền sẽ gửi đồ tới cho họ thông qua các chuyến bay nhưng mùa đông việc này sẽ bị hạn chế.

Lạ & Cười - Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con

Lạ & Cười - Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con (Hình 2).

Cậu bé Fernando rất vui vẻ, mạnh khỏe khi sống ở môi trường mới

Nhiều người thắc mắc tại sao gia đình họ lại đưa con tới Nam Cực, nơi đó rất lạnh. Tại đây, họ cũng như những người dân sống trong những cabin. Nhưng những ngôi nhà này rất giống với nhà cửa ở đất liền. Cả 2 vợ chồng đều nhấn mạnh rằng việc sống ở Nam Cực đã cải thiện cuộc sống gia đình họ. “Ngày nay chúng tôi không bị cô lập như trong quá khứ. Tôi không dùng Facebook, nhưng vợ tôi thì có. Hằng ngày chúng tôi đều cập nhật lên đó cho mọi người ở nhà biết Fernando đang lớn lên, đang sống như thế nào”, Fernando Font nói. Internet và điện thoại giúp họ cảm thấy được kết nối với thế giới. Sống ở Nam Cực giúp họ nhận ra họ không cần quá nhiều thứ để tồn tại.

Lạ & Cười - Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con (Hình 3).

Họ sống trong cabin, nhưng tiện nghi bên trong không khác gì những ngôi nhà ở đất liền

Lạ & Cười - Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con (Hình 4).

Lạ & Cười - Mang 2.500 miếng bỉm đến Nam Cực để nuôi con (Hình 5).

Những hình ảnh của bé Fernando và gia đình luôn được cập nhật thường xuyên lên facebook

Bảo Linh (Theo BBC)

Phát hiện sự sống dưới lớp băng dày ở Nam Cực

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:18
Giới khoa học vừa tìm thấy sự sống bên dưới lớp băng khắc nghiệt ở Nam Cực, nơi mà các nghiên cứu trước đây khẳng định không gì có thể tồn tại.

Hình ảnh độc đáo từ Nam cực

Thứ 5, 20/06/2013 | 10:18
Khi nói đến Nam Cực, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một nơi hết sức im ắng, với sự thống trị của băng giá. Nhưng sự thật không phải vậy! Có rất nhiều nhóm nghiên cứu, đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đang ngày đêm làm việc ở nơi đây, để tìm hiểu những thứ mà khoa học chưa biết.

Tham vọng tìm kiếm sự sống dưới lớp băng Nam Cực

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:04
Một nhóm các nhà khoa học Anh đã tiến hành một dự án táo bạo để tìm kiếm sự sống dưới lớp băng Nam Cực. Nhưng cuối cùng, họ đành "ngậm ngùi" trở về trong thất bại.

Gặp cô gái Việt đầu tiên đặt chân đến Nam cực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
“Nam Cực lạnh giá, hoang sơ đã thổi một luồng khí ấm nóng vào trái tim tôi để sau lần đầu tiên ấy, tôi đã thay đổi nhận thức, thay đổi quan niệm sống và bắt đầu thúc giục mình phải làm một điều gì đó bảo vệ hành tinh xanh của nhân loại”.

Chinh phục Nam cực bằng xe trượt tuyết hình áo ngực

Thứ 7, 02/03/2013 | 15:20
Một người đàn ông đang lập kế hoạch chinh phục Nam Cực bằng chiếc xe trượt tuyết có hình dáng… áo ngực khổng lồ. Người đàn ông này là Geoff Wilson, đến từ nước Úc.