Mang bệnh vì “rón rén” tự dung thần dược phòng the

Mang bệnh vì “rón rén” tự dung thần dược phòng the

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Những tưởng loại “bảo bối” duy trì đời sống chăn gối ở người già chỉ dùng cho đàn ông nhưng thị trường thuốc kích dục dùng cho phái nữ cũng đa dạng không kém, được bày bán dưới nhiều loại khác nhau, từ dạng dùng xịt để bôi trơn cho đến dạng ngửi...

Không ít các cụ ông rinh thuốc về cho bà nhà dùng với hy vọng cải thiện đời sống vợ chồng. Cụ T.Đán (75 tuổi) đến trung tâm tư vấn thổ lộ: “Tôi cố gắng vừa ép, vừa van nài, dằn dỗi với bà nhà tôi (65 tuổi) thì cũng “cố đấm ăn xôi” được tí chút. Thực tình, vẫn không thỏa mãn được nhu cầu khiến tôi ngày đêm bứt rứt”.

Bị choáng bởi quảng cáo “khủng” của một loại thuốc kích dục dành cho phái nữ mang tên Cantharidin, vừa nghe dứt lời giới thiệu “chỉ cần một vài giọt cũng đủ gây hưng phấn, tăng kích thích”, tức thì, cụ T.Đán liền nhờ người mua hộ rồi lén nhỏ vào cốc nước cho bà nhà uống. Ngay sau đó, cụ đã thấy hiệu quả rõ rệt nhưng chưa kịp mừng thì căn bệnh huyết áp của bà lại trỗi dậy bất ngờ đúng lúc cao trào khiến con cháu được phen xanh mắt đưa bà đi cấp cứu. Cụ ông thì vừa lo cho vợ, vừa xấu hổ với con cháu.

Pháp luật - Mang bệnh vì “rón rén” tự dung thần dược phòng the

Một buổi tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người già (Ảnh minh họa)

PGS.TS Nguyễn Hữu Đức, Trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết một sự thật kinh hoàng: “Từ lâu, Cantharidin được dùng làm thuốc bôi ngoài da, trị mụn cóc. Nếu uống vào thì sẽ gây kích thích bàng quang, làm mót tiểu, hại bộ phận sinh dục. Sản phẩm này được áp dụng trên trâu bò thấy phấn khích, liên tục giao phối nên đã áp dụng cho người. Tuy nhiên, chỉ cần liều nhỏ Cantharidin cũng gây độc. Nếu sử dụng sản phẩm này quá liều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, nguy cơ tử vong là rất cao”.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Tuyết (Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản Trí Việt, Cầu Giấy, Hà Nội): “Đặc trưng cơ thể của phụ nữ đòi hỏi phải được kích thích một cách cơ học vào các cơ quan sinh dục và có cảm xúc thì mới có thể gây hưng phấn được. Đặc biệt, với những người cao tuổi càng đòi hỏi sự chuẩn bị về tâm lý kỹ càng hơn cũng như thời gian kích thích lâu dài hơn”.

Nguy hiểm hơn nữa, nhiều cụ ông tự trị cho mình bằng cách tìm mua các loại thuốc giúp cải thiện việc chăn gối. Cụ P.Vân (70 tuổi, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đành tìm đến bác sĩ nam khoa để xin tư vấn về tình hình sức khỏe sinh lý của mình. Cụ tâm sự, sau khi được mách nhỏ theo lối truyền khẩu của người khác, cụ tìm mua loại thuốc kích dục vốn có tiếng trên thị trường là Viagra để sử dụng với giá 100.000 đồng/4 viên. Ngờ đâu, cơ địa của người già vốn đã “lỏng lẻo” nên không chịu nổi sự tác động của thuốc. Sau khi dùng xong, chút bản lĩnh đàn ông ít ỏi cũng không còn mà người thì lúc nào cũng mệt mỏi, bơ phờ. Hóa ra, cụ đã mua phải loại thuốc giả.

TS.Lê Văn Vương Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học & Hiếm muộn Hà Nội) cho biết: Nhiều người khi đến tuổi 50, thường nghĩ khả năng tình dục, ham muốn của mình suy giảm và tìm đến một số loại thuốc những mong nhanh cương dương, kéo dài thời gian giao hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng xong lại gặp những tác dụng phụ như lao động quá sức, lần sau lại không ham muốn. Theo các chuyên gia về sức khỏe giới tính, các cặp vợ chồng dù có tuổi cũng không nên ngừng hẳn chuyện phòng the. Nếu ngừng một thời gian dài thì khi muốn ân ái trở lại rất khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương - ĐH Y Hà Nội từng có điều tra nhỏ về nhu cầu tình dục của phụ nữ tuổi mãn kinh và thấy một nghịch lý: Đại đa số phụ nữ ngoài tuổi 50 khi được hỏi đều chia sẻ là đã hết "đàn bà" nên nhu cầu tình dục không còn. Nhưng lại có đến 67% vẫn quan hệ tình dục.

Yến - Linh


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.