Màng bọc thức ăn Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

Màng bọc thức ăn Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:56
0
Đa số loại màng bọc thức ăn PVC ở Trung Quốc chứa chất phá hủy hệ thống nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm ở nữ và vô sinh ở nam.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV ngày 28-7 phát đi một đoạn phóng sự điều tra cho thấy 15 trong số 16 loại màng bọc thức ăn PVC tại các thành phố lớn của nước này chứa chất dẻo DEHA, loại chất phá hủy hệ thống nội tiết, dẫn đến dậy thì sớm ở nữ và vô sinh ở nam.

Xã hội - Màng bọc thức ăn Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

Các chuyên gia khuyến khích sử dụng màng bọc thức ăn PE thay vì màng bọc PVC độc hại

Trong chương trình “Báo cáo chất lượng mỗi tuần” do CCTV thực hiện, các phóng viên cho biết màng bọc PVC của những thương hiệu lớn nhất đều chứa DEHA. Trong số đó, loại thấp nhất vượt ngưỡng 98 lần, cao nhất vượt ngưỡng 472 lần, còn trung bình đều vượt quá mức cho phép 200 lần.

CCTV cho biết các mẫu màng bọc thức ăn được phóng viên thu thập từ những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Các màng bọc độc hại không chỉ có mặt ở một khu vực mà trên khắp Trung Quốc. Ngay cả những nhãn hiệu nổi tiếng cũng nằm trong danh sách này.

Năm 2005, Trung Quốc đã cấm các doanh nghiệp sử dụng chất dẻo DEHA để sản xuất màng bảo quản thực phẩm, tuy nhiên các loại màng bọc thức ăn này tràn lan trên thị trường và có mặt trong nhiều gia đình. CCTV còn tiết lộ một nửa trong số các siêu thị ở Trung Quốc dùng các màng bọc có hại để đựng thực phẩm đã nấu chín.

Theo thành viên Hội đồng đào tạo hội liên hiệp bao bì Trung Quốc Dương Vi Dân, nhiều người dân còn rất mập mờ về các loại màng bọc thức ăn. Màng bọc PVC trong suốt, bám dính tốt, giá rẻ nên được nhiều người ưa dùng, chiếm 60-70% thị trường. Tuy nhiên loại màng bọc này thường chứa chất dẻo DEHA. Loại chất dẻo này không tan trong nước lạnh nhưng khi ở nhiệt độ 60 độ C trở lên hoặc trong môi trường dầu mỡ sẽ kết tủa, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết tốt nhất người dân nên chọn sử dụng màng bọc thức ăn PE nhằm đảm bảo sức khỏe. Màng bọc thức ăn PE có màu trắng, ít dính tay và dễ bắt cháy.

Theo Thanh niên

Tống Mỹ Linh vô sinh vì Tưởng Giới Thạch mắc bệnh 'khó nói'?

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:21
Có quan điểm cho rằng, nguyên nhân khiến Tống Mỹ Linh không có con là bởi Tưởng Giới Thạch mắc bệnh về tình dục vì từng “vui vẻ” với gái mại dâm. Liệu sự thực có trần trụi và phũ phàng tới vậy?

Sử dụng ống hút Trung Quốc có thể vô sinh, ung thư

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:58
Phần lớn lượng ống hút bằng nhựa bán trên thị trường Thượng Hải (Trung Quốc) thường được làm từ vật liệu tái chế, chứa chất độc có thể hòa tan vào nước uống gây ra nhiều bệnh, trong đó có ung thư.

Huyết trắng gây vô sinh nếu không chữa trị kịp thời

Thứ 4, 17/07/2013 | 07:43
Huyết trắng là bệnh không hề khó chữa nhưng nếu không để ý thì lại vô cùng nguy hiểm đối với chị em phụ nữ, có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

Đắng chát phận gái bán dâm tốn tiền chữa vô sinh

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:28
“Hành nghề” suốt thời thanh xuân, trải qua bao cay đắng, nhiều gái mại dâm không có một mái ấm để nương tựa hoặc nếu có thì cũng gặp không ít chắc trở.

Dương Quý Phi vô sinh vì… quá mập?

Thứ 4, 10/07/2013 | 07:06
Dương Quý Phi được xem là người có vẻ đẹp tròn trịa, đẫy đà. Nàng được xem là chuẩn mực cho sắc đẹp thời bấy giờ, nhưng ít ai biết, chính vẻ đẹp mập mạp đó là nguyên nhân khiến nàng mắc chứng vô sinh.

Sửng sốt trẻ học cấp 1 đi khám... vô sinh

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:03
Nhiều người cho rằng, chỉ những người lớn, người trưởng thành mới đi khám hiếm muộn. Tuy nhiên, trong một lần vô tình qua khoa Hiếm muộn tại một bệnh viện tại Hà Nội, chúng tôi "sửng sốt" khi có những em nhỏ mới 9, 10 tuổi cũng được bố mẹ đưa đến bệnh viện để khám... khả năng làm cha.

Quá khứ nạo, hút thai và nỗi đau vô sinh thứ phát

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:14
Vô sinh thứ phát (hay còn gọi vô sinh tạm thời) được các bác sỹ chuyên khoa gọi tên là căn bệnh của xã hội hiện đại. Dù đã sinh con, có thai một hoặc nhiều lần trước đó nhưng sau đó không thể tiếp tục thụ thai và nhiều gia đình đã phải "vái tứ phương" để cầu có được mụn con.

Đồ chơi Trung Quốc gây vô sinh, ung thư bán tràn lan

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:48
Các loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể hủy hoại sức khỏe trẻ em vẫn được bày bán công khai.