Mạng CMC làm hàng trăm nhân viên ‘xơi nước’

Mạng CMC làm hàng trăm nhân viên ‘xơi nước’

Thứ 5, 21/03/2013 | 17:10
0
Theo hợp đồng ký kết, một công ty về công nghệ ở đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang sử dụng mạng của Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông CMC với gói mạng lên tới 48 Mbps băng thông trong nước theo cam kết.

Tuy nhiên, liên tục những ngày qua mạng CMC liên tục “trở chứng” khiến hàng trăm nhân viên công ty này ngồi “gác máy”.

Theo phản ánh, công ty này và Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông CMC đã ký kết hợp đồng cung cấp mạng cáp quang CMC theo bản hợp đồng 011903, ngày 15/03/2011.

Công nghệ - Mạng CMC làm hàng trăm nhân viên ‘xơi nước’Hình ảnh chụp đường link bị lỗi do mạng

Theo bản hợp đồng nói trên, doanh nghiệp sẽ sử dụng gói speed3 với cam kết băng thông trong nước là 48 Mbps, băng thông quốc tế là 768 Kbps của nhà mạng CMC.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đường truyền mạng liên tục gặp trục trặc, trong đó đỉnh điểm của sự trục trặc đường mạng xảy ra liên tục trong những ngày vừa qua.

Khảo sát của nhân viên kỹ thuật cho thấy, băng thông quốc tế chỉ đạt 200kbps.

Nói về những hệ lụy từ nhà mạng CMC, một nhân viên kỹ thuật ở đây cho biết, 'do đường mạng trục trặc hiện nay công ty chúng tôi không thể load được các API của google như googletagservices.com; pubads.g.doubleclick.net. Những trục trặc này ảnh hưởng rất lớn đến việc quảng cáo trên các website do công ty phụ trách'.

Công nghệ - Mạng CMC làm hàng trăm nhân viên ‘xơi nước’ (Hình 2).Tòa nhà CMC rất to nhưng thái độ phục vụ của nhân viên thì lại rất không ổn

Đáng quan tâm là ngay sau khi xảy ra những sự cố về đường mạng, nhân viên kỹ thuật của công ty này đã liên hệ với nhân viên kỹ thuật CMC yêu cầu xử lý. Tuy nhiên, kể từ liên hệ với CMC bằng đủ hình thức từ điện thoai tới email vào ngày 18/03/2013, đến thời điểm này, ngày 21/03/2013, CMC vẫn chưa cử nhân viên kỹ thuật khắc phục sự cố.

Là công ty hoạt động trong lĩnh vực internet và truyền thông, việc mạng internet bị “tắc” đã khiến hàng trăm nhân viên ở đây phải “gác máy” ngồi chơi.

Khánh An

Internet cáp quang tốc độ cao đã xuất hiện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Bắt đầu từ 30 tháng 4 năm 2011, Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) chính thức cung cấp dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao áp dụng công nghệ cáp quang tới tòa nhà (FTTB Fiber To The Building), dịch vụ mang tên GigaNet B.

Internet cáp quang công nghệ mới hướng tới hộ gia đình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Đa số khách hàng cho rằng sở hữu đường truyền Internet cáp quang tốc độ cao hoàn toàn ngoài tầm với của các hộ gia đình vì giá thành của các gói dịch vụ này khá cao.