Mang họa vì miếng dán tránh thai “thần kỳ”

Mang họa vì miếng dán tránh thai “thần kỳ”

Thứ 4, 14/11/2018 | 14:27
0
Miếng dán tránh thai đang trở lại như một cơn sốt, nhiều chị em coi đây là “cứu tinh” của mình khi chưa muốn sinh con. Tuy nhiên, theo cảnh báo của nhiều chuyên gia, miếng dán tránh thai này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Dán “hình vuông kỳ diệu” tránh thai thần tốc

Thời gian gần đây, trong những nhóm hội như lần đầu làm mẹ, hội nuôi con bằng sữa mẹ… liên tục xuất hiện những câu hỏi về miếng dán tránh thai “thần kỳ”, nhiều người còn gọi tên là “hình vuông kỳ diệu” hay “miếng dán tình yêu”. Ngay dưới những câu hỏi về miếng dán tránh thai là hàng loạt những lời quảng cáo “thần thánh” về loại miếng dán này.

Người có nick Hương Chi liên tục quảng cáo rằng: “Em cũng đang dùng sản phẩm này khá tốt, vì hiện em đã có 2 bé đủ nếp đủ tẻ rồi, không kế hoạch thì gay go. Nhiều người bảo dùng thuốc tránh thai dài ngày nhưng em thấy không an toàn, đặt vòng thì không thích, dùng bao sẽ gây mất cảm giác vợ chồng. Vì thế, sử dụng miếng dán tránh thai là an toàn và văn minh nhất, lại không lo quên như uống thuốc hàng ngày nữa chứ. Đa phần mọi người đều biết rất ít, thậm chí nhiều người còn rất mơ hồ về phương pháp ngừa thai này”.

Cộng đồng mạng - Mang họa vì miếng dán tránh thai “thần kỳ”

Những lời quảng cáo về miếng dán tránh thai trên mạng xã hội.

Theo lời chia sẻ của Hương Chi, miếng dán “thần kỳ” này kích cỡ chỉ chừng 4,5cm, hình siêu mỏng và có thể dán ở mọi nơi trên cơ thể như mông, bụng, mặt ngoài phía trên cánh tay, sau vai, đùi. Bắt đầu dùng miếng dán vào ngày đầu tiên có kinh nguyệt. Mỗi miếng dán được dán liên tục trong 7 ngày. Nếu để lâu hơn 7 ngày, bạn phải dùng kết hợp với biện pháp tránh thai khác nếu không sẽ không có tác dụng như mong muốn. Mỗi hộp dán tránh thai này thường có giá dao động từ 350 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng, mỗi hộp sử dụng được khoảng 2 tháng.

Hương Chi cho biết thêm: “Đây là hàng chính hãng, nếu không nhanh tay đặt mua thì sẽ không có hàng nữa. Đảm bảo nếu sử dụng đúng cách chắc chắn sẽ không bao giờ có thai ngoài ý muốn”.

Khi nhiều người thắc mắc về tác dụng phụ của miếng dán tránh thai thì Hương Chi hầu như không trả lời hoặc vẫn khẳng định không có biến chứng gì khi sử dụng.

Từ lời quảng cáo về miếng dán tránh thai, PV đã đến và hỏi mua tại một số hiệu thuốc. Tuy nhiên, họ đều lắc đầu không bán miếng dán tránh thai này. Chị Thanh Tâm (bán thuốc tại Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bán thuốc đã 5 năm nay, cũng rất nhiều chị em đến hỏi mua miếng dán tránh thai nhưng tôi đều tư vấn cho họ không nên sử dụng. Vì miếng dán có tác dụng phụ, rất nguy hiểm và khó lường. Đi khắp các hiệu thuốc cũng không bán đâu. Họ chỉ rao bán trên mạng thôi”.

Dán như hướng dẫn vẫn dính bầu bình thường

Bên cạnh những ý kiến đang tung hô về miếng dán tránh thai “thần kỳ” thì nhiều chị em cũng kể các câu chuyện “dở khóc dở cười” khi sử dụng nó.

Chị Phương Thảo cho hay, chị mua về dùng như hướng dẫn. Tháng đầu tiên thấy đúng là hiệu quả, chẳng uống thuốc hay dùng biện pháp gì mà vợ chồng vẫn thoải mái ân ái với nhau. Đến tháng thứ 2, chị vô tư sử dụng, thế nhưng, quá tháng đến 5 ngày mà vẫn không thấy kinh nguyệt, chị chột dạ, đi mua que về thử thì thấy lên 2 vạch đỏ. Vợ chồng chị "khóc đứng khóc ngồi". Có thì chẳng thể bỏ được vì thương con nên để đẻ. Từ đấy, chị cũng khuyên bạn bè mình không nên sử dụng.

Còn chị Nguyễn Định cho biết, chị đã mua hẳn 3 hộp miếng dán tránh thai về dùng dần, thế nhưng, dán vào đâu là da chị mẩn đỏ đến đó. Không những thế, chị  còn buồn nôn, nôn, đau bụng, căng ngực… sợ hãi, chị quẳng 3 hộp dán tránh thai vào một chỗ.

Cộng đồng mạng - Mang họa vì miếng dán tránh thai “thần kỳ” (Hình 2).

Miếng dán tránh thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. 

Trao đổi với PV về miếng dán tránh thai “thần kỳ”, bác sĩ Diệp Hà (chuyên khoa Sản) cho biết: “Miếng dán tránh thai không có nhiều tác dụng phụ như thuốc tránh thai. Nếu phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh. Tuy nhiên, miếng dán tránh thai có lượng estrogen cao hơn so với các loại thuốc ngừa thai khác. Khi sử dụng một số người sẽ có triệu chứng là đau bắp chân, đau tức ngực, ho ra máu, khó thở. Lượng hormone đi vào cơ thể trong miếng dán tránh thai cao hơn viên nén tránh thai khoảng 60% bởi cơ chế thẩm thấu qua da”.

Bác sĩ Diệp Hà cũng khuyến cáo, những người mắc bệnh huyết áp thấp, bệnh gan nặng, nghẽn mạch, không nên dùng miếng dán tránh thai. Khi sử dụng cần nhờ sự tư vấn rõ ràng của bác sĩ chứ không nên dùng một cách tùy tiện.

Mai Thu

Hi hữu: Vòng tránh thai “đi lạc” vào… bàng quang

Thứ 2, 27/08/2018 | 10:51
Các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phát hiện vòng tránh thai "đi lạc" trong bàng quang của một bệnh nhân nữ 33 tuổi.

Uống thuốc tránh thai nhiều sẽ bị ung thư vú?

Thứ 7, 18/08/2018 | 09:06
Uống thuốc tránh thai nhiều có nguy cơ gây ung thư vú là thông tin dư luận xã hội xôn xao những ngày gần đây. Thực hư việc này thế nào? Sức khỏe ảnh hưởng ra sao nếu lạm dụng thuốc tránh thai? PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến chuyên gia để giải đáp.

Quá tin cậy vào ứng dụng tránh thai, nhiều người ngậm quả đắng

Thứ 5, 18/01/2018 | 13:40
Một ứng dụng ngừa thai từng được EU xác nhận là hình thức kiểm soát sinh sản hiệu quả đang bị xem xét sau khi bị cáo buộc gây ra 37 vụ mang thai ngoài ý muốn.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....