Mang thai giúp con gái, bà ngoại đẻ cặp cháu song sinh

Mang thai giúp con gái, bà ngoại đẻ cặp cháu song sinh

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:59
0
Bà Susie đã hạ sanh một cặp bé gái sinh đôi tên Hallee và Hadlee.

Bà Susie Kozisek, 53 tuổi ở thành phố Ventura, tiểu bang Iowa đã là người mang thai sinh đôi giúp con gái ruột là cô Ashley Larkin, vì tình trạng sức khỏe của cô có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Lạ & Cười - Mang thai giúp con gái, bà ngoại đẻ cặp cháu song sinh

Bà Susie Kozisek, cùng con gái Ashley Larkin, và hai cháu ngoại Hallee và Hadlee. Photo courtesy: ABC

Tuần vừa qua, bà Susie đã hạ sanh một cặp bé gái sinh đôi tên Hallee và Hadlee.  Được biết, chính bà Kozisek là người tự nguyện giúp con gái trong việc sinh con.

Trước đó, bà Susie cũng là người sinh con gái đầu lòng cho cô Ashley là bé Harper vào năm 2011. Bản thân bà Susie là mẹ của 4 người con.

Cả hai lần mang thai trên đều trôi chảy không có biến chứng gì và bà Kozisek vẫn đi làm công việc thư ký bình thường. Bác sĩ Jani Jensen tại trung tâm Mayo Clinic, người phụ trách cấy bào thai cho cặp song sinh cho biết mặc dù bà ngoại Kozasek đã ở vào giai đoạn cuối về khả năng mang thai nhưng vìø có sức khỏe rất tốt và cả 4 lần mang thai con ruột đều vô sự, nên bà Kozasek là một ứng viên hoàn hảo cho cô Ashley.

Tuy nhiên bác sĩ Jensen chỉ đồng ý sau khi đã hội thảo với các chuyên gia khác và giờ đây bà rất vui với kết quả đạt được. Cũng theo bà thì đây là món quà quý nhất mà người mẹ có thể làm cho con. Còn cô Ashley thì sung sướng tột cùng vì việc mang thai đã tạo ra sự gắn bó đặc biệt giữa 2 thế hệ bên cạnh tình bà cháu.

Anh Phương

Trung Quốc lấy chó giả sư tử

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:28
Báo chí Trung Quốc hôm 15/08/2013 đưa tin : Một vườn thú ở Trung Quốc mới đây đã thản nhiên lấy chó giả làm sư tử để đánh lừa khách xem. Trò giả mạo này bất ngờ bị phát giác khi con sư tử giả lại lên tiếng sủa, thay vì gầm lên như một "chúa tể sơn lâm" thực thụ.

Không giết vợ vẫn phải ngồi tù oan 17 năm

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:51
Một người đàn ông Trung Quốc lãnh án chung thân vì tội giết vợ vừa được tòa án tuyên bố vô tội sau khi ngồi tù được 17 năm.

Người đàn ông chết thảm vì ngủ quên trong xe rác

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:53
Một người đàn ông vô gia cư đã bị nghiền nát đến chết bởi một cần cẩu lớn tại một nhà máy tái chế do ngủ quên trong xe rác.

Trung Quốc: Ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:48
Thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc vừa cho ra mắt 'phòng' cho con bú trên xe buýt công cộng để khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Trung Quốc: Đẻ con gái, ném bé sơ sinh xuống sông

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:58
Người ta đã chụp được hình ảnh xác bé sơ sinh trên một bờ sông ở phía Đông Nam Trung Quốc.

Mỹ: Rắc rối khi đặt tên con là 'Đấng cứu thế'

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:57
Một phụ nữ Mỹ đặt tên cho cậu con mới sinh của mình là Messiah (Đấng cứu thế). Tuy nhiên, một tòa án ở Mỹ không chấp nhận điều này.