Mạng Trung Quốc 'dậy sóng' trước tài xế thích cán chết người

Mạng Trung Quốc 'dậy sóng' trước tài xế thích cán chết người

Thứ 5, 04/07/2013 | 15:27
0
Cư dân mạng cho rằng, tình trạng vô cảm trong xã hội Trung Quốc ngày càng tăng khi người bị tai nạn phải van xin người đâm đừng cán chết mình.

Vào 13h30 ngày 30/6, một tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Huỳnh Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một người phụ nữ bị chiếc xe tải lớn tông phải và bị kẹt dưới bánh xe. Điều khiến nhiều người chú ý và sửng sốt là việc người phụ nữ đó khóc trong hoảng loạn và hét lớn cầu xin tài xế: “Xin đừng cán chết tôi”.

Sau đó, người tài xế đã khẩn trương gọi cấp cứu và người phụ nữ đã được nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

Lạ & Cười - Mạng Trung Quốc 'dậy sóng' trước tài xế thích cán chết người

Người phụ nữ bị đâm cầu xin tài xế đừng cán chết mình.

Vụ tai nạn trên đã phản ánh một tình trạng vô cảm trong xã hội Trung Quốc hiện nay. Nhằm tránh tình trạng phải nuôi bệnh dài hơi nếu gây tai nạn, nhiều tài xế thường chọn cách cán chết nạn nhân để khỏi tốn tiền và thời gian thăm bệnh.

Vụ tai nạn này chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc gây chấn động dư luận Trung Quốc thời gian gần đây như việc người đi đường thờ ơ trước một em bé 2 tuổi bị ô tô đâm 2 lần tại tỉnh Quảng Đông, không ai dừng lại chăm sóc cũng như đưa em đi cấp cứu. Hay việc một kẻ côn đồ ngang nhiên đâm chết cô gái 28 tuổi ở tỉnh Sơn Tây trước sự chứng kiến của rất nhiều người nhưng không ai can thiệp hoặc báo cảnh sát.

Tất cả những vụ việc trên đều làm dấy lên một làn sóng giận dữ, phản đối và thất vọng của các cư dân mạng Trung Quốc. Trên Chinasmack và iFeng, hàng nghìn bình luận được đưa lên ngay sau khi tin này xuất hiện.

Một độc giả có tên Huoyuyang bày tỏ: “Nhìn thấy cảnh tượng này, trái tim tôi rất buồn. Thực sự đất nước của chúng ta đã xuống cấp đến thế này sao?”.

Nhiều người cũng đồng cảm với Huoyuyang khi bình luận: “Không hiểu đây là xã hội kiểu gì khi người bị nạn phải cầu xin người gây ra tai nạn cho mình?” hay phải thốt lên: “Liệu có còn tình người trong cái xã hội này không?”.

Cư dân mạng có nick Khai Tâm lại đưa ra những dẫn chứng cụ thể làm luận điểm cho ý kiến của mình: “Trong số hơn 200 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới, có 20 nước mà cá nhân phải tự chi trả tiền viện phí, bốn nơi mạng internet bị kiểm duyệt, hai nước đưa chính trị vào chương trình giáo dục, có một quốc gia nơi mà nền giáo dục bị công nghiệp hóa… và chỉ có duy nhất một nước tồn tại tất cả các vấn đề trên”.

Tuy có nhiều ý kiến bày tỏ sự bi quan trước vấn nạn của xã hội, thì cũng có những người có con mắt lạc quan hơn, cụ thể là độc giả có tên QQ: “Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều thứ khiến chúng ta giận dữ, nhiều điều không công bằng. Nhưng khi bản thân bạn hay cộng đồng gặp nguy hiểm, ví dụ như lũ lụt, động đất, hay khi đồng hương của bạn ở nước ngoài gặp nạn… thì quân đội của chúng ta, người dân chúng ta và chính phủ vẫn sát cánh với nhau. Một sự cố xảy ra không phải là điều tồi tệ nhất, quan trọng hơn là những hành động tiếp sau đó. Trong khi chúng ta lên án những hiện tượng xấu thì chúng ta cũng cần tìm kiếm giải pháp”.

Tuệ Minh (Theo Chinasmack)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Những chiêu trò điên rồ của đại gia Trung Quốc

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:46
Cuộc sống xa xỉ trong nhung lụa dường như không làm cho nhiều đại gia Trung Quốc thỏa mãn. Chính vì vậy mà dư luận Trung Quốc và thế giới nhiều phen được chứng kiến những hành động điên rồ đến quái đản của tầng lớp thượng lưu này.

Mốt quái đản của đại gia Trung Quốc: Bú sữa mẹ trực tiếp

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp "bú sữa mẹ" như các em bé.