Mạng xã hội hàng đầu Nga mời chào Snowden

Mạng xã hội hàng đầu Nga mời chào Snowden

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:26
0
Vào hôm qua, Snowden nhận được mời làm việc cho một công ty mạng xã hội hàng đầu của Nga. Lời mời được đưa ra chỉ vài giờ sau khi cựu nhân viên an ninh Mỹ được chính phủ Nga cho phép tị nạn tạm thời.

Anatoly Kucherena, luật sư người Nga đang hỗ trợ cho Snowden, nói rằng cựu nhân viên an ninh Mỹ đã ổn định cuộc sống ở một nhà riêng dành cho người Mỹ ở nước ngoài, sau khi rời khỏi sân baySheremetyevoở Moscow sau hơn 5 tuần mắc kẹt tại đây.

Snowden cam kết sẽ không tiết lộ thêm thông tin gây hại cho nước Mỹ, theo điều kiện của Tổng thống Nga Vladimir Putin để đơn xin tị nạn được chấp thuận.

Tuy nhiên, Snowden không nhắc đến việc tổ chức WikiLeaks có tiết lộ các thông tin hay không vì Snowden đã trao phần lớn tài liệu mình có được cho họ,Kucherena nói. Ông cũng nói rằng Snowden tin rằng những tiết lộ của mình vừa qua không gây hại cho nước Mỹ.

Tiêu điểm - Mạng xã hội hàng đầu Nga mời chào SnowdenSnowden đã có hộ chiếu mới và được cấp quyền tị nạn tại Nga trong vòng một năm. 

Những phát biểu này dường như không khiến Washington nguôi giận. Mỹ vẫn yêu cầu Snowden phải được giải về nước để nhận tội tiết lộ bí mật quốc gia. Tổng thống Barack Obama cũng đang xem xét hủy cuộc gặp song phương với Tổng thống Putin tại Hội nghị G20 diễn ra tại Nga vào tháng 9 tới.

"Edward cam đoan với tôi rằng anh ấy không có kế hoạch công bố tài liệu bôi nhọ chính phủ Mỹ", Kucherena nói. "Tuy nhiên, trước đó anh ấy nói rằng khi đang ở Hong Kong, anh ấy đã đưa một phần tài liệu cho các nhà báo, và dĩ nhiên anh ấy có thể lấy lại".

Luật sư Kucherena có chân trong hai cơ quan cố vấn cấp cao cho chính phủ Nga, ông cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ muốn thuê một căn hộ và muốn tìm việc làm ở Nga, cũng như chưa có ý định trở về.

"Snowden là một chuyên gia, một chuyên gia cao cấp và tôi đang nhận được nhiều thư mời từ các công ty cũng như cá nhân muốn tuyển dụng anh ấy. Anh ấy không có vấn đề gì với các lời mời này", luật sư nói.

Trước đó, luật sư cho biết khi ở tại sân bay, Snowden bắt đầu nghiền ngẫm các tác phẩm về văn học và lịch sử Nga để sinh sống lâu dài ở Nga. Snowden nhận được mời làm việc cho một công ty mạng xã hội hàng đầu của Nga hôm qua, chỉ vài giờ sau khi được phép tị nạn.

Moscow từ chối yêu cầu của Washington về việc dẫn độ Snowden mặc dù phải đối mặt với căng thẳng trong quan hệ với Mỹ. Tuy nhiên, theo Reuters, Moscow cũng được lợi về mặt tuyên truyền, khi thường xuyên bị Mỹ chỉ trích về vấn đề nhân quyền nhưng chính Mỹ lại không thực hiện trong trường hợp của mình.

Một đài truyền hình nhà nước của Nga đã mời Julian Assange,người sáng lập WikiLeaks, làm người dẫn chương trình cho đài mình. Cựu điệp viên Nga Anna Chapman tìm được việc làm ở một ngân hàng và là ngôi sao truyền hình nổi tiếng, kể từ sau khi bị trục xuất khỏi Mỹ năm 2011.

Kucherena nói rằng Snowden có thể hy vọng trở thành người hùng được đón chào ở Nga giống như hai nhân vật trên. "Tôi không loại trừ khả năng anh ấy sẽ có chương trình truyền hình riêng của mình", ông Kucherena nói.

Theo Vnexpress.net

Edward Snowden xây dựng cuộc sống mới tại Nga

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:02
Thời gian tới, “kẻ lộ mật” Edward Snowden sẽ không công bố thêm bí mật nào nữa thay vào đó anh sẽ bắt đầu xây dựng cuộc sống mới tại Nga sau khi Nga chính thức cấp tị nạn 1 năm cho Snowden.

Mỹ tìm cách trừng phạt các nước giúp Snowden tị nạn

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:27
Một dự luật về các biện pháp trừng phạt các nước giúp đỡ Snowden đã được thông qua.

Hiệu ứng domino sau vụ 'kẻ phản bội' Snowden

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:51
Những tiết lộ của Edward Snowden đã gây ra một kiểu hiệu ứng domino. Mới đây, một số cựu nhân viên tình báo Mỹ đã quyết định kể về việc giám sát điện tử của Mỹ theo dõi công dân các quốc gia châu Âu.

Snowden sắp được rời sân bay Nga

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:40
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden có khả năng nhận được giấy chứng nhận cho phép rời khỏi khu vực quá cảnh tại sân bay Sheremetyevo – Nga trong ngày 24/7 để di chuyển vào trung tâm thủ đô Moscow.

Những bí mật đời tư kinh ngạc của Snowden

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:45
Không ai nghĩ rằng, Edward Snowden, người tiết lộ những bí mật động trời của nước Mỹ lại chưa tốt nghiệp phổ thông và mãi mới kiếm được tấm bằng vi tính thường thường bậc trung.

Snowden nhận lời cầu hôn điệp viên Nga xinh đẹp?

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:19
Trên tài khoản Twitter, “kẻ lộ tin mật” Edward Snowden đã đăng tin nhắn nhận lời cầu hôn của nữ cựu điệp viên xinh đẹp Anna Chapman của Nga. Tuy nhiên, một số nhà báo và người sử dụng Internet cho rằng sự việc này có thể là giả mạo.

Bắc Kinh 'đạo diễn' cuộc trốn chạy của Snowden?

Thứ 2, 24/06/2013 | 20:10
Một luật sư của Edward Snowden tin rằng chính Bắc Kinh đã đạo diễn chuyến đi của cựu nhân viên CIA nhằm cho phép anh này thoát khỏi sự bắt giữ của giới chức Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.