Mạnh tay xử lý vi phạm ở bến xe trong đợt thi ĐH

Mạnh tay xử lý vi phạm ở bến xe trong đợt thi ĐH

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:15
0
Công an Hà Nội cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, sẽ mạnh tay xử lý vi phạm tại các bến xe, bến tàu nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh đi thi.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho hành khách tại các bến xe liên tỉnh và các điểm công cộng, điểm đỗ xe buýt… trong những ngày diễn ra kỳ thi đại học, cao đẳng tại Hà Nội sắp tới, Công an Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 119/KH-CAHN, giao Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp công an các quận huyện, thị xã và lực lượng 142 thực hiện nghiêm túc.

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các lực lượng trên tập trung kiểm tra, xử lý xe ôtô chở khách liên tỉnh, xe taxi, xe xích lô vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; các vi phạm về trật tự đô thị - trật tự công cộng tại khu vực các bến xe trên địa bàn thành phố.

Xã hội - Mạnh tay xử lý vi phạm ở bến xe trong đợt thi ĐH
Thí sinh đổ về bến xe Mỹ Đình sáng ngày 1/7

Đặc biệt, trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi đại học, cao đẳng, lực lượng Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Phòng Cảnh sát hình sự) cùng lực lượng 142, công an các quận huyện thị xã sẽ tuần tra mật phục tại các bến xe khách liên tỉnh, điểm đỗ, trung chuyển xe buýt trên địa bàn. Từ đó phát hiện, xử lý ngay những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự công cộng, cản trở và gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

Cùng với công tác tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm, công an Hà Nội đã lập đường dây nóng, phát 3.000 thông báo tiếp nhận và xử lý thông tin về an ninh trật tự trên các tuyến xe khách cho 6 bến xe khách liên tỉnh gồm: Bến xe Nước Ngầm, Phía Nam, Gia Lâm, Lương Yên, Mỹ Đình và Yên Nghĩa để người dân đi lại thuận tiện trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh.

Xã hội - Mạnh tay xử lý vi phạm ở bến xe trong đợt thi ĐH (Hình 2).
Số điện thoại đường dây nóng cũng sẽ được dán công khai tại các điểm đỗ, nhà chờ xe buýt trên toàn thành phố, để nhân dân phát hiện, thông báo ngay hoạt động tội phạm cho công an kịp thời xử lý.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý về an ninh trật tự trên các tuyến xe khách của công an TP Hà Nội hoạt động 24/24 gồm: 0439396465; 0977778189

N. An

Chùm ảnh: Phao thi ngập hành lang, hộc bàn sau môn ngữ Văn

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:25
Sau giờ thi môn Ngữ Văn sáng nay (2/6), phao thi lại xuất hiện với đủ kích cỡ bị vứt la liệt ở nhiều cổng trường.

Những sự cố bất ngờ trong mùa thi đại học 2012

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:38
Thí sinh quá thật thà nên bị đình chỉ, thi nhầm khối, mang dao vào phòng thi.... là những sự cố bất ngờ xảy ra ở kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Nở rộ các 'lò' luyện thi đại học cấp tốc 'làm từ thiện'

Thứ 4, 12/06/2013 | 20:24
Với tâm lý luyện thi phải lên thành phố mới hy vọng đỗ điểm cao, nhiều sĩ tử đang theo lịch học dày đặc từ sáng đến tối và kín mít tất cả các ngày trong tuần tại các "lò" luyện thi giữa trung tâm Thủ đô.

Đua nhau 'chặt chém' phòng trọ mùa thi Đại học

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:07
Cuối ngày 30/6, hàng trăm ngàn thí sinh cùng phụ huynh từ các tỉnh thành bắt đầu đổ về Hà Nội dự kỳ thi tuyển sinh vào cao đẳng, đại học đợt một năm nay.