Man.United và Mourinho - Ai không thuộc về ai?

Man.United và Mourinho - Ai không thuộc về ai?

Thứ 5, 03/11/2016 | 18:30
0
“Nếu tình hình này diễn ra ở Chelsea, có thể người ta sẽ nói về chuyện Mourinho mất kiểm soát phòng thay đồ ngay. Nhưng ở Man.United khó có chuyện đó”.

Về cơ bản, trận hòa với Burnley vừa qua được nhìn nhận theo hướng tích cực hơn là bi quan. Trận này, có thể Man.United quá xui chứ với thế công ấy mà không ghi nổi 1 bàn thắng thì cũng là chuyện hiếm gặp. 

Nhưng cũng từ đó người ta mới thắc mắc tại sao Mourinho kiên trì giữ nguyên đội hình ở khu vực tấn công bất chấp trong tay ông vẫn có những giải pháp từ ghế dự bị đủ chất lượng? Theo Gary Neville, cựu cầu thủ Man.United thì dường như Mourinho không có đủ niềm tin nơi các cầu thủ của mình.

Đó là kiểu nỗi sợ của một người vừa trải qua giai đoạn đen tối nhất trong sự nghiệp cầm quân khi bị Chelsea sa thải giữa mùa trước. Neville bình luận: “Nếu tình hình này diễn ra ở Chelsea, có thể người ta sẽ nói về chuyện Mourinho mất kiểm soát phòng thay đồ ngay. Nhưng ở Man.United khó có chuyện đó”.

Bình luận - Man.United và Mourinho - Ai không thuộc về ai?

Từ Porto đến Man.United, những đội bóng mà Mourinho làm việc thường có ngay thành công sớm, ngoại trừ năm đầu tiên tại Real Madrid ở thời điểm Barcelona của Pep đang trên đỉnh thế giới và lần thứ 2 quay lại Chelsea.

Tuy nhiên, chưa có khởi đầu nào trục trặc lớn như tại Man.United: Sau 20 trận đấu dưới thời Mourinho, đã có 4 trận thua trong đó đến 3 trận tại giải ngoại hạng. Vị trí của Man.United hiện là hạng 8, với điểm số không tốt hơn gì so với David Moyes và Louis Van Gaal.

Hãng tin ESPN đặt câu hỏi: Man.United không tiến bộ vì Mourinho đã hết thời hay vì đơn giản ông ta không phải là người phù hợp để giải quyết các vấn đề của đội bóng này, hậu triều đại Sir Alex?

Hỏi như vậy cũng là đã trả lời. Chưa biết Mourinho có tệ hay không nhưng rõ ràng Man.United là một “ca khó”. Không thể không thấy những dấu hiệu tiến bộ của cựu vương nước Anh nhưng tiến độ thì lại quá chậm.

Một đội bóng vừa thắng Leicester 4-1, sau đó lại tổ chức đá phòng thủ đến mức nghẹt thở trước Liverpool, vừa để thua Chelsea đến 0-4 nhưng sau đó lại thắng Man.City 1-0, rõ ràng là có khả năng phản ứng rất tốt, nội lực không phải nghi ngờ nhưng độ ổn định thì chưa tồn tại. 

Còn nữa: Mourinho tìm cho Herrera một vị trí tốt hơn cả mong đợi nên chuyện để Carrick ngồi dự bị là đúng, nhưng việc kiên quyết với Schweinsteiger, Mkhitaryan hay Rooney cho thấy Mourinho vẫn đặt cược vào khả năng thành công của Pogba bất chấp những rủi ro đang lớn dần về một “Veron mới”.

Nhận định của Gary Neville không phải là không có lý: Mourinho hầu như không tin vào di sản để lại từ thời Louis Van Gaal nhưng lại không có đủ con người để thay mới toàn bộ đội hình, chính vì thế mà tiến độ thành công trở nên chậm hơn hẳn.

Tất nhiên là Mourinho có lý do để làm như vậy. Hiện thời thì ông ta vẫn chưa đánh mất quyền lực tại phòng thay đồ. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Đành rằng Man.United là “ca khó”, thế nên mới cần đến một HLV tầm cỡ như Mourinho.

Nếu cứ để mọi thứ trôi đi chầm chậm như vậy, không ai nói là Mourinho thất bại nhưng câu hỏi “liệu Mourinho” có phù hợp hay không sẽ ngày càng lớn dần. Nỗi nghi ngờ luôn là một “sát thủ” giấu mặt. Phải nhớ rằng, Man.United hiện nay không có đủ kiên nhẫn như 30 năm về trước.

Nguồn: SGGP

 

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.