Mạo danh cán bộ cục thuế, ép doanh nghiệp mua tài liệu giá cao

Mạo danh cán bộ cục thuế, ép doanh nghiệp mua tài liệu giá cao

Trần Công Định
Thứ 2, 09/04/2018 | 08:06
0
Với thủ đoạn tinh vi, một số đối tượng đã giả danh các cán bộ, Thanh tra cục Thuế để mời chào, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu liên quan với giá cao nếu không sẽ bị kiểm tra, xử lý.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, về việc xuất hiện tình trạng các đối tượng giả danh cán bộ, Thanh tra cục Thuế gọi điện thoại đến đe dọa, yêu cầu mua tài liệu, sách pháp luật với giá cao.

Để làm rõ những thông tin phản ánh, PV đã có buổi làm việc với một doanh nghiệp đóng tại đường Trần Cao Vân, TP.Huế.

Theo đại diện của doanh nghiệp này cho biết, vào ngày 19/3, có một người phụ nữ gọi điện đến cho đơn vị và tự nhận là Thanh tra của cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế. Lập tức, người này liền đặt vấn đề và yêu cầu doanh nghiệp phải mua sách về pháp luật liên quan đến vấn đề thuế với giá từ 350.000 - 400.000 đồng, nếu không doanh nghiệp sẽ bị kiểm tra xử lý.

“Với sự cảnh giác cao độ, tôi mới hỏi lại người phụ nữ này rằng, vậy chị có biết Chánh thanh tra của đơn vị tên là gì không? Thì đường dây bên kia lập tức tắt máy”, vị đại diện doanh nghiệp này nói.

Ngay sau đó, PV liền liên hệ vào số điện thoại 0904.782.0xx mà phía doanh nghiệp phản ánh để xác minh, bất ngờ có giọng nói của người phụ nữ bắt máy. Tuy nhiên, không nói thêm câu nào, người này liền dập máy.

Mạo danh cán bộ cục thuế, ép doanh nghiệp mua tài liệu giá cao

Để tránh bị lừa, cục Thuế Thừa Thiên - Huế yêu cầu các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác.

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Đức, Thường trực hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, các đối tượng gọi điện đến doanh nghiệp thường tự xưng là người đang công tác tại Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước hoặc Thanh tra tại các cục thuế. Những đối tượng này thường lên mạng để dò tìm số điện thoại của các doanh nghiệp rồi sau đó gọi điện đến đe dọa để bán sách hoặc tài liệu.

Theo ông Đức, thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, sau khi mời chào được các doanh nghiệp mua sách, nhằm tránh bị phát hiện, các đối tượng mạo danh sẽ giao hàng qua đường bưu điện.

Ông Đức cho biết thêm, mỗi khi có các số điện thoại lạ gọi đến đặt vấn đề mua sách, tài liệu, các doanh nghiệp phải xác minh danh tính của các số điện đang liên lạc đến. Đồng thời, các doanh nghiệp này nên gọi điện đến đường dây nóng của các đơn vị trên thông báo sự việc để có biện pháp xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hà Văn Khoa, Phó Cục trưởng cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp trên địa bàn về việc có các cá nhân mạo danh là cán bộ công chức thuế để mời chào, dụ dỗ doanh nghiệp, đưa tiền hoặc mua sách.

Theo ông Khoa, sau khi nắm được thông tin, cục Thuế Thừa Thiên - Huế cũng đã phát đi văn bản gửi đến tổng cục Thuế, UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hội Doanh nhân trẻ của tỉnh này để cảnh báo tình trạng trên.

Ông Khoa cho biết, các đối tượng này dùng chiêu bài mạo danh cán bộ, công chức đang công tác tại thanh tra, kiểm tra thuế các cấp để mời chào, ép doanh nghiệp mua sách, tài liệu, hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc ấn phẩm chính sách thuế, cẩm nang thuế.

“Cục Thuế Thừa Thiên - Huế không có chủ trương cũng như cho các cán bộ, công chức gọi điện, mang tài liệu đến mời chào các doanh nghiệp hay mang sách tài liệu đi bán. Hiện, cơ quan vẫn đang xác minh các số điện thoại gọi đến cho các doanh nghiệp. Trong trường hợp có các đối tượng gọi điện mạo danh nhằm lừa đảo, chúng tôi khuyến cáo các doanh nghiệp nên liên lạc theo số điện thoại 0234.3821472 của cục Thuế tỉnh, để có biện pháp ngăn chặn, xử lý”, ông Khoa nhấn mạnh.

Hòa Bình: Điều tra các đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thứ 7, 07/04/2018 | 08:29
Nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân, các đối tượng đã giả danh là cán bộ PCCC Công an tỉnh Hòa Bình rồi gọi điện đến cá nhân, cơ quan và các doanh nghiệp trên địa bàn để mua sách và phương tiện, thiết bị PCCC…

CẢNH BÁO: Mạo danh cảnh sát PCCC để “vòi" tiền doanh nghiệp

Thứ 4, 06/12/2017 | 17:05
Nhằm chiếm đoạt tài sản, một số đối tượng giả danh cảnh sát PCCC đã gọi điện thoại đến các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu chuyển tiền nếu không sẽ bị đình chỉ kinh doanh.

Mạo danh cán bộ kiến nghị sai sự thật nhằm hạ uy tín doanh nghiệp

Thứ 7, 23/09/2017 | 12:19
Tự nhận là cán bộ cũ của tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, ông Trương Văn Hải ( mạo danh) đã làm đơn gửi lên UBND TP.HCM và cơ quan chức năng. Vị này kiến nghị về việc công ty trên sử dụng đường ống gang cấp nước kém chất lượng, gây ô nhiễm cho nguồn nước.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.