[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (2)

[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (2)

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:32
0
Ngày nay, đối với nhiều người, người đẹp tóc vàng với cuộc đời khó nhọc đấy là thần tượng vĩ đại nhất của Hollywood – và qua đó cũng bỏ Elizabeth Taylor lại ở phía sau. Vì trong khi ngôi sao điện ảnh đấy già đi thì Myrilyn Monroe trẻ mãi – trong những phim của cô ấy và trên những bức ảnh như những bức đã được chụp vào cái ngày trong tháng 5 đấy ở Soundstage 14 trong Los Angeles.

50 dollar cho ảnh khỏa thân

Lần cuối cùng mà cô ấy đứng tạo dáng khỏa thân là năm 1949 cho nhiếp ảnh gia Tom Kelley. Nhưng thời đó cô ấy còn là một nữ diễn viên thất nghiệp đang cần tiền. Cô ấy nhận được 50 dollar cho lần chụp ảnh này, cái bốn năm sau đấy đã khiến cho số ra đầu tiên của “Playboy” trở thành tạp chí bán chạy.

Nhân vật - [Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (2)

Bài 1. Marilyn Monroe. Ảnh: Lawrence Schiller

Đối với Marily Monroe, những lần chụp ảnh ở hồ bơi là miễn phí và cũng là vô giá. Các tấm ảnh đã thành công lớn. Báo chí và tạp chí khắp nơi trên thế giới đã in lại loạt ảnh khỏa thân lần thứ nhì trong con đường sự nghiệp của Marilyn. Ảnh của cô ấy xuất hiện trên trang bìa của tạp chí “Life”. Và cô Taylor thường hiện diện khắp mọi nơi không được nhắc tới đến một từ trong số đó.

Người ta gần như có thể quên rằng Marilyn còn có một cuộc đấu tranh gay go hơn nhiều ở phía trước – và rằng cô ấy sẽ chết chưa đầy ba tháng sau đó. Vì công việc quay “Something’s Gott o Give” đã diễn ra không được tốt cho người nữ diễn viên này. Ngay tại ngày quay đầu tiên, Monroe đã gọi điện đến nhà sản xuất Henry Weinstein để cáo ốm vì viêm xoang nặng. Trong vòng ba tuần đầu của công việc quay phim, cô ấy chỉ xuất hiện ba lần ở trường quay. Trong thời gian đấy, đạo diễn Cukor đã quay toàn bộ những cảnh mà ông ấy không cần đến người nữ diễn viên này. Nhưng Monroe luôn tìm ra được lý do để không xuất hiện. Lần thì vì kiệt sức, lần thì người đóng chung Dean Martin bị cảm lạnh và cô ấy không muốn bị lây.

Say rượu trong khách sạn, tươi tắn ở cạnh bể bơi

Khi “Something’s Got to Give” vượt quá ngân sách của nó một triệu dollar, 20th Century Fox quyết định sa thải Marilyn Monroe. Đấy lẽ ra đã là kết cuộc cho sự nghiệp của cô ấy ở Hollywood. Nhờ một chiến dịch khổng lồ trong giới truyền thông mà trong đó những cảnh ở cạnh bể bơi đóng một vai trò quan trọng, cuối cùng Marilyn Monroe cũng thành công trong việc không những thuyết phục được Fox tiếp tục quay phim với mình. Cô ấy còn lo liệu sao cho đạo diễn Cukor bị sa thải và cô ấy nhận được một hợp đồng mới, bảo đảm cho cô ấy một triệu dollar – dù là cho hai phim.

Nhân vật - [Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi (2) (Hình 2).

Marilyn Monroe thời trẻ

Nhưng những tuần lễ đầy phỏng vấn và chụp ảnh đấy, những cái mà cô ấy đã tiến hành để cứu vớt sự nghiệp của mình, đã làm cạn kiệt sức lực của cô ấy. Chứng mất ngủ càng tồi tệ hơn, cô ấy uống thuốc và uống rượu cũng nhiều hơn. Vào ngày 5 tháng 8 năm 1962, bà giúp việc của Marilyn Monroe phát hiện nữ thần Hollywood đã chết trên giường của cô ấy.

Phải hơn ba mươi năm sau, cho tới khi những cảnh quay của “Somethong’s Got to Give” được lôi ra từ kho lưu trữ của 20th Century Fox, được phục hồi và cắt thành một cuốn phim 40 phút. Đó là nửa đầu của một cuốn phim hết sức hài hước với một Monroe đầy quyến rũ mà trong đó cảnh ở bể bơi cũng xuất hiện. Nhưng các tấm ảnh mà Lawrence Schiller đã chụp vào ngày quay phim đã làm lu mờ cuốn phim hẳn đi.

“Cô ấy đặc biệt, vì Marylin sống động, vì cô ấy trẻ”, Schiller nói. Và ông ấy nói đúng. Tuy ngôi sao điện ảnh sau lần chụp ảnh ở cạnh bể bơi được cho là đã khỏa thân thêm lần nữa trước ống kính. Nhưng có cả một thế giới đứng giữa những tấm ảnh ở bể bơi và những tấm ảnh thành hình với Bert Stern ở Bel Air Hotel trong Los Angeles, những cái được biết đến như “The Last Sitting”. Stern đã làm cho cô ấy vui tươi lên bằng sâm banh Và vì thế mà trên nhiều tấm ảnh, cô ấy trông giống như say rượu và lơ đãng.

Ngày nay, đối với nhiều người, người đẹp tóc vàng với cuộc đời khó nhọc đấy là thần tượng vĩ đại nhất của Hollywood – và qua đó cũng bỏ Elizabeth Taylor lại ở phía sau. Vì trong khi ngôi sao điện ảnh đấy già đi thì Myrilyn Monroe trẻ mãi – trong những phim của cô ấy và trên những bức ảnh như những bức đã được chụp vào cái ngày trong tháng 5 đấy ở Soundstage 14 trong Los Angeles.

Benjamin Maack (Spiegel Online)

Phan Ba dịch 

Nhiếp ảnh gia kể về bộ ảnh nude cuối cùng của Marilyn Monroe

Thứ 7, 23/03/2013 | 10:04
Đó là tiết lộ của nhiếp ảnh gia danh tiếng Bert Stern, người đã thực hiện bộ ảnh mát mẻ cho nữ minh tinh Marilyn Monroe chỉ 6 tuần trước khi cô qua đời.

Những ngôi sao bị gió tung váy như Marilyn Monroe

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:12
Giây phút vừa ngượng ngùng vừa duyên dáng của Marilyn khi cơn gió bất ngờ thổi tung chiếc váy trắng đã trở thành kinh điển, và những ai vô tình bị gió tốc váy cũng được ví với 'khoảnh khắc Marilyn'.

Đêm cuối cùng của 'Quả bom sex' Marilyn Monroe

Thứ 4, 12/06/2013 | 19:28
51 năm kể từ khi nữ diễn viên Marilyn Monroe qua đời, người hâm mộ mới có câu trả lời cho câu hỏi “ Điều gì đã xảy ra vào đêm cuối cùng của người đẹp tóc vàng ?”.

Marilyn Monroe thời trẻ đẹp như thế nào?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Marilyn Monroe được mệnh danh là một biểu tượng sắc đẹp người Mỹ, bà được đánh giá cao với nhiều vai diễn, tuy nhiên trong hầu hết các bộ phim tham gia, bà thường diễn vai phụ.

Những bức ảnh chưa từng công bố của cô đào Marilyn Monroe

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Quả bom sex tóc vàng luôn là hình tượng lung linh dưới ánh đèn sân khấu, tuy nhiên những giây phút thư giãn ngoài công việc của Marilyn Monroe không phải ai cũng từng được chiêm ngưỡng.

[Marilyn Monroe] Quả bom sex trong bể bơi

Thứ 6, 19/07/2013 | 17:46
Năm 1962, trong lúc đang quay cuốn phim cuối cùng của mình, Marilyn Monroe đã để cho chụp những tấm ảnh khỏa thân đầy quyến rũ. Những bức ảnh đấy đã được định dùng để làm vũ khí để chống lại địch thủ lớn nhất của cô ấy. Thế nhưng rồi ngôi sao của Hollywood qua đời. Và đây là những tấm ảnh của lần chụp hình huyền thoại đấy.