Mark Zuckerberg chi 1 tỉ đô la 'phổ cập Internet

Mark Zuckerberg chi 1 tỉ đô la 'phổ cập Internet

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:30
0
Hiện tại thì Facebook đang hợp tác cùng 6 công ty công nghệ lớn khác, để giúp hơn 4 tỉ người nghèo có cơ hội được tiếp cận với Internet.

Tổ chức có tên Internet.org muốn giúp các nền kinh tế đang phát triển bằng cách giảm giá thành truy cập Internet, sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn và giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Công nghệ - Mark Zuckerberg chi 1 tỉ đô la 'phổ cập Internet

“Có những rào cản lớn tại các nước đang phát triển trong việc kết nối và gia nhập nền kinh tế tri thức. Internet.org mang lại mối quan hệ đối tác toàn cầu có thể vượt qua những trở ngại này, trong đó có cả việc mang cơ hội truy cập Internet tới những người không đủ khả năng”,  Mark Zuckerberg, CEO Facebook, phát biểu.

Anh cho biết công ty đã chi khoảng 1 tỉ đô la cho cơ sở hạ tầng, hướng tới mục tiêu truy cậpInternet rộng rãi trong khu vực đang phát triển và dự tính còn chi nhiều hơn trong tương lai.

Các thành viên khác trong tổ chức đều là tên tuổi lớn của thị trường di động và công nghệ gồm: Samsung, Qualcomm, Ericsson, Nokia, MediaTek và Opera Software.

Mark Zuckerberg ước tính mới chỉ có 2,7 tỉ người (hơn 1/3 dân số thế giới) được truy cậpInternet. Tỉ lệ tăng trưởng chỉ đạt chưa tới 9%/năm. Theo CEO trẻ tuổi, mạng xã hộiFacebook đang kết nối 1,15 tỉ người mỗi tháng. Tuy nhiên, theo ông, khả năng mở rộng trong tương lai không ổn định, vì thực tế nhiều người không dùng Internet.

Công nghệ - Mark Zuckerberg chi 1 tỉ đô la 'phổ cập Internet (Hình 2).

Với Zuckerberg, đem Internet đến với mọi người là nhiệm vụ hàng đầu hiện tại của Facebook

Gần 5 tỉ người đang sử dụng điện thoại di động song phần lớn không có smartphone, cũng như không có đủ tiền để trả cho các gói cước dữ liệu. Do vậy, liên minh trên sẽ làm việc cùng nhau trong ác dự án để mở rộng phạm vi kết nối dựa vào mối quan hệ với các nhà mạng, tổ chức chính phủ, học viện và các tổ chức phi chính phủ khác.

Internet.org thể hiện tham vọng ngày một lớn của Mark Zuckerberg – CEO 29 tuổi. Kể từ khi ra mắt trang web riêng trong phòng kí túc năm 2004, tới nay Zuckerberg đã đưaFacebook trở thành mạng xã hội lớn nhất hành tinh, đạt 1 tỉ người dùng vào năm 2012. Trên trang Facebook cá nhân, ông chủ trẻ viết: “Tôi tập trung vào dự án này, vì tôi tin rằng đây là một trong những thách thức lớn nhất của thế hệ chúng ta”.

Hẳng Giang

CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:31
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook đã bày tỏ ý định mang Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Để hiện thực hóa ý định này, một tổ chức vừa được thành lập, với sự hậu thuẫn của hãng loạt các 'ông lớn' công nghệ.

Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:38
Chỉ vì không thừa nhận lỗ hổng bảo mật mà tài khoản Facebook cá nhân của ông chủ Zuckerberg đã bị các hacker tấn công.

Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:23
Mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường về mặt nhân sự khi mới đây, Instagram đang chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá đến từ phía Facebook.

Facebook chẳng khác gì một cơ quan tình báo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:33
Bạn có thực sự đọc kĩ thỏa thuận sử dụng khi đăng ký dịch vụ trực tuyến không? Không? Và hầu hết mọi người đều như vậy.

Facebook kiếm 1 tỷ USD từ quảng cáo video trong năm 2014?

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:36
Một báo cáo của Morgan Stanley hôm thứ tư tuần vừa qua đã dự đoán rằng quảng cáo video trên Facebook sẽ tạo ra tới hơn 1 tỷ USD vào năm 2014.

Nữ sinh mất tích sau khi kết bạn Facebook với 'trai lạ'

Thứ 2, 12/08/2013 | 19:07
Gia đình nữ sinh 13 tuổi vô cùng quẫn trí khi cô kết bạn với một người đàn ông lớn tuổi trên mạng và biến mất chỉ sau một đêm.