Marseille thay mặt Barton xin lỗi Thiago Silva

Marseille thay mặt Barton xin lỗi Thiago Silva

Chủ nhật, 07/04/2013 | 12:20
0
Mới đây, người đại diện của CLB Olympique Marseille đã phải gửi lời xin lỗi đến CLB Paris Saint-Germain vì vụ “siêu quậy” Barton gọi Thiago Silva là “mụ béo”. Đồng thời, họ cũng cho biết đã yêu cầu tiền vệ người Anh này chấm dứt những lời chế giễu, phỉ báng đồng nghiệp trên mạng xã hội Twitter.

Theo thông tin từ kênh truyền hình của CLB Marseille, người đại diện của đội bóng đang xếp thứ 2 Ligue 1 cho biết: “BLĐ của CLB và Joey Barton muốn gửi lời xin lỗi tới Thiago Silva và PSG vì những lời bình luận không đúng mực mà tiền vệ người Anh đưa lên mạng xã hội. Sáng nay chúng tôi đã yêu cầu Barton chấm dứt ngay những hành động đó”.

 

Bóng đá Quốc tế - Marseille thay mặt Barton xin lỗi Thiago Silva

Silva đã nhắc đến Barton trong buổi họp báo trước trận gặp Barca

Đây là động thái tích cực mà lãnh đạo O.M muốn gửi đến đồng nghiệp ở PSG khi mà sự việc tưởng chừng chỉ là chuyện cá nhân của Joey Barton đã vượt ngoài tầm kiểm soát, gây phản ứng dữ dội từ cộng đồng cầu thủ Brazil đang thi đấu tại Pháp, cho đến các cầu thủ của Paris Saint-Germain.       

Câu chuyện này bắt nguồn từ chính Barton, khi anh ta cho rằng trung vệ của PSG tiếp tục là một người Brazil bị đồn thổi quá mức và gán mác cho Silva là “gã béo” chậm chạp. Trước đó, “siêu quậy” nước Anh này cũng cũng từng đăng đàn chế giễu một người Brazil khác là Neymar.

Đáp lại Barton, Silva đã nói trên tờ L'Equipe hôm thứ Hai: “Có một cầu thủ Marseille mà tôi không thể nhớ tên, hình như là một người Anh, đã nói những điều tồi tệ về Neymar và những cầu thủ Brazil, về cả Beckham và Ibrahimovic nữa. Bởi vì không ai thèm nhắc tới anh ta nên anh ta đã lên tiếng chỉ trích những cầu thủ xuất sắc để mọi người biết anh ta còn tồn tại”.

Tất nhiên, Barton đã không chịu ngồi yên. Thậm chí tiền vệ đang thi đấu cho Marseille theo dạng cho mượn từ QPR này còn sử dụng những ngôn từ nặng nề hơn để chỉ trích Silva. “Tôi sẽ giành cho Thiago Silva hai câu hỏi. Tại sao anh ta lại nhắc đến tôi trong buổi họp báo trước trận PSG – Barca?. Anh ta là một đàn ông chuyển giới hay một người đàn bà mang hóc-môn nam vậy?”.

Vụ việc này chỉ dừng lại khi, CLB Marseille của Pháp phải đích thân lên tiếng xin lỗi Thiago Silva và yêu cầu Barton chấm dứt ngay những hành động “trẻ con” ấy.

Quang Tuấn

Barca, Real tranh nhau D. Silva

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Chứng kiến phong độ xuất sắc của David Silva trong màu áo của Man City, Pep Guardiola và Jose Mourinho đều bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của Silva trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Man City “trói chân” Silva bằng lương "khủng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Man City đang lên một loạt các kế hoạch nhằm giữ chân các cầu thủ trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới, và David Silva đang là mối bận tâm lớn nhất của họ lúc này.

Bắt nghi phạm thứ 3 trong vụ hiếp dâm du khách Mỹ

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:15
Cảnh sát Brazil vừa bắt giữ nghi phạm thứ 3 được cho là tham gia vào vụ hiếp dâm tập thể nữ du khách người Mỹ hôm 30/2 vừa qua tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Brazil: Phiên bản tội phạm hiếp dâm của Ấn Độ

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:03
Cảnh sát cho biết một khách du lịch nữ đã bị bắt cóc, hãm hiếp và bị cướp trên xe bus tại Rio de Janeiro, đã khiến nhiều người quan ngại về an ninh tại thành phố thuộc Brazil nơi sẽ làm chủ nhà World Cup 2014 và sẽ tổ chức Olympic Mùa hè hai năm sau.

Top 10 cầu thủ gốc Brazil thành công nhất tại Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2013 | 21:36
V-League là giải đấu mà các cầu thủ đến từ xứ xở Samba có thể tự biến mình thành những ngôi sao. Hãy cùng GOAL điểm qua top 10 cầu thủ gốc Brazil đã thi đấu thành công nhất tại VN.

Thời Serie A vắng điệu Samba

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:29
Italia và Brazil ngày càng xa nhau. Dĩ nhiên không phải là khoảng cách địa lý. Cũng chẳng phải vị trí của hai nền bóng đá này trên bảng xếp hạng FIFA, khi Brazil cũng hết thời là quyền lực số một thế giới. Chúng ta đang nói đến sự xa rời về mối quan hệ sân cỏ giữa hai quốc gia bóng đá lớn này. Thực tế là ngày càng có ít cầu thủ Brazil chất lượng chơi bóng ở Italia, cũng như chọn Serie A làm nơi đậu bến.

Tiêu điểm: Trung vệ Anh điển hình sẽ tuyệt chủng?

Thứ 7, 23/03/2013 | 17:26
Việc tuyển Anh thiếu chiều sâu ở vị trí trung vệ không còn là điều gì bí mật, nhưng cuộc khủng hoảng lần này là đặc biệt nghiêm trọng với HLV Roy Hodgson.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.