Mất cả tỷ đồng, tiểu thương được hỗ trợ 10 triệu

Mất cả tỷ đồng, tiểu thương được hỗ trợ 10 triệu

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:15
0
Ngay sau khi ngọn lửa thiêu trụi hàng trăm gian hàng trong khu Trung tâm thương mại, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn để lên phương án hỗ trợ các hộ kinh doanh.rn

Tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP. Hải Dương, ông Đoàn Việt Hùng cho biết, lãnh đạo thành phố đồng cảm với những mất mát của các tiểu thương trong chợ và đã sẵn sàng lên phương án hỗ trợ, khắc phục khẩn cấp.

Theo đó, UBND TP sẽ đề nghị hỗ trợ đột xuất cho các hộ kinh doang trong chợ từ 10 đến 20 triệu đồng/hộ. Đồng thời đề nghị xem xét, duyết phương an thực hiện tháo dỡ toàn bộ nhà và xây dựng chợ tạm cho nhân dân ổn định sản xuất, kinh doanh với kinh phí 20 tỷ đồng. Hoàn thành trong vòng 3 tháng, xong trước tết nguyên đán.

Đề nghị giảm thuế, phí cho các hộ kinh doang trong vòng 3 năm. Đồng thời đề nghị tỉnh chỉ đạo hệ thống ngân hàng rà soát, thống kê và xây dựng phương án lãi suất, khoanh nợ cho các hộ kinh doanh có quan hệ vay vốn.

Xã hội - Mất cả tỷ đồng, tiểu thương được hỗ trợ 10 triệu

Tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn lên phương án hỗ trợ, khắc phục sau vụ cháy.

Đại diện Sở công thương, ông Mai Văn Hội, phó giám đốc đánh giá đây là vụ cháy nghiêm trọng, tuy chưa có thiệt hại về người nhưng làm hư toàn bộ tài sản của tiểu thương trong chợ.

Để ổn định tình hình, đảm bảo đời sống, hoạt động kinh doang của các tiểu thương, lãnh đạo Sở công thương đưa ra những đề xuất khẩn thiết như: Đề nghị UBND TP Hải Dương chủ trì, cùng các cơ quan có chức năng thống kê toàn bộ thiệt hại để lên phương án giải quyết hậu quả vụ cháy.

Nhanh chóng xây dựng chợ tạm đằng sau khu Quảng trường Thống Nhất để giúp bà con tiểu thương ổn định kinh doanh. Miễn giảm thu lệ phí chợ từ 1-3 năm. Đồng thời lên phương án hỗ trợ nóng bằng tiền mặt; miễn giảm học phí, hỗ trợ 3 triệu đồng cho con em các tiểu thương có tài sản bị cháy trong chợ; cho phép gia hạn nộp thuế, khoanh nợ thuế theo quy định của nhà nước.

Cùng chung quan điểm trên, lão đạo Sở Lao động Thương binh xã hội cho hay: “Chúng tôi đã đưa ra giải pháp hỗ trợ miễn giảm thuế cho các hộ từ 1-3 năm. Đồng thời đề nghị Ngân hàng chính sách tỉnh dừng tất cả các khoản hỗ trợ khác để tập trung vực cuộc sống của các tiểu thương. Trợ cấp nóng mỗi hộ là 10 triệu đồng. Đồng thời miễn hoàn toàn học phí cho các học sinh là con em các tiểu thương”.

Để nhanh chóng tìm hiểu ra nguyên nhân vụ cháy, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Có nhiều tin đồn khác nhau về nguyên nhân vụ cháy: Như chập điện, rồi có thể thù oán đốt cháy hàng. Tuy nhiên hiện nay chưa có báo cáo chính xác về nguyên nhân vụ cháy. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đã phối hợp vào cuộc để tìm ra nguyên nhân”.

Xã hội - Mất cả tỷ đồng, tiểu thương được hỗ trợ 10 triệu (Hình 2).

Chủ tịch UBND TP. Hải Dương, ông Đoàn Việt Hùng đề nghị hỗ trợ cho mỗi hộ kinh doanh từ 10 - 20 triệu đồng.

Trong cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngân hàng có ý kiến đóng góp, đồng thời lắng nghe ý kiến của đại diện các tiểu thương trong chợ. Sau khi tổng hợp các ý kiến, báo cáo của các Sở, Ngân hàng, đại diện bà con tiểu thương, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh khẩn thiết yêu cầu tất cả lãnh đạo các cơ quan nhanh chóng hỗ trợ ổn định đời sống cho các tiểu thương. Lên phương án hợp lý để bà con tiếp tục kinh doanh.

Ông Hiển nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chỉ đạo đến các ngành, cho người đến từng hộ để tìm hiểu hỗ trợ. Đặc biệt, không để một cháu nào trong các gia đình bị thiệt hại trong chợ phải gián đoạn việc học thông qua các khoản hỗ trợ trực tiếp. Đồng thời nhanh chóng trao cơ hội cho các hộ khôi phục kinh doanh”.

Đoàn Tân

Trung tâm thương mại bùng cháy dữ dội lúc mờ sáng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:26
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ khoảng 3h sáng đến 8h vẫn chưa thể dập tắt. Toàn bộ tài sản trong các gian hàng thuộc 4 tầng của Trung tâm thương mại bị thiêu trụi.

Tiểu thương ngất xỉu vì tiếc khối tài sản nghìn tỷ

Chủ nhật, 15/09/2013 | 11:20
Nhìn khối tài sản tiền tỷ của mình chìm trong biển lửa hàng, trăm tiểu thương nước mắt đầm đề. Nhiều người quá tiếc thương tài sản đã khóc đến ngất lịm phải đưa đi cấp cứu.

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.

Hoảng loạn vì Nhà hát múa rối Thăng Long cháy lớn

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:38
Vào khoảng gần 20h tối 8/9 mặt tiền nhà hát Múa rối Thăng Long (57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ phát hỏa giữa lúc bên trong nhà hát đang diễn ra một vở diễn.rn

Chân dung đại gia sở hữu nhà máy cháy lớn tại TP.HCM

Thứ 5, 22/08/2013 | 10:43
Nhà máy với diện tích khổng lồ 42.000 m2 bốc cháy tại TP.HCM thuộc sở hữu của tập đoàn Pou Chen - đại gia giày dép hàng đầu ở Đài Loan, và là một trong những nhà sản xuất giày dép lớn nhất toàn cầu.

'Cháy lớn, 200 người cầu cứu trên tầng 21 ở Sài Gòn'

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:08
Đó là kịch bản của cuộc diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn quy mô lớn tầm cỡ quốc gia tại tòa nhà Diamond Plaza (34 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vào sáng 14/8 do Bộ Công an chủ trì.