Mất chồng vì quá “khô hạn”

Mất chồng vì quá “khô hạn”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Theo các chuyên gia tâm lý, tình dục đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống gia đình. Khoảng 35% các vụ ly hôn có nguyên nhân xuất phát từ sự bất hòa hợp trong tình dục, không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề tình dục mà sinh ra mâu thuẫn.

Bỗng dưng mất “nhiệt tình”

Chị Hạnh ở Hải Phòng đã từng rất nồng nhiệt trong “chuyện ấy”, nhưng gần đây không hiểu sao mỗi lần quan hệ với chồng chị cảm thấy đau đớn vô cùng. Mặc dù vậy chị vẫn cắn răng chịu, tỏ ra thỏa mãn để chồng vui. Nhưng cố lần 1, lần 2 rồi chị đâm ra sợ.

Trong khi chồng rất nồng nhiệt thì chị lại chẳng chút hân hoan! Mỗi lần anh “muốn”, chị cố chiều nhưng sự chịu đựng có giới hạn. Lâu dần anh sinh ra chán vì mỗi lần muốn mà không được vợ hưởng ứng, vợ chồng chị bắt đầu không tìm được tiếng nói chung.

Pháp luật - Mất chồng vì quá “khô hạn”
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khoảng 20% các cặp vợ chồng đã kết hôn có quan hệ tình dục ít hơn mười lần mỗi năm. Ảnh minh họa

Bên anh, chị không chỉ thấy tẻ nhạt, khó chịu mà còn luôn căng thẳng. Từ đây khiến chị, một người vui vẻ, hòa nhã, yêu đời bỗng trở thành người cáu bẳn, hay quên, luôn có những lời lẽ bi quan, chán chường và thiếu sức sống. Có lần vừa lái xe vừa mải nghĩ về những tranh cãi với chồng, chị suýt tông vào ô tô. Sau lần chết hụt đó, chị đến gặp nhà tư vấn để tìm cho mình một lối thoát.

Gần đây, chị Hoàng Thu Thủy 35 tuổi ở Hà Nội, luôn cảm thấy bức bối và khó chịu mà không rõ nguyên nhân. Chị đã đi khám ở một vài bệnh viện và được bác sĩ kết luận thể trạng chị bình thường, không bệnh tật ốm đau gì.

Kết quả đó khiến chị nảy sinh những lo lắng bất thường rất mơ hồ. Rồi chị dành một ngày nghỉ làm việc để suy nghĩ về tình trạng của mình. Bất chợt chị nhận ra đã hơn một năm nay, hai vợ chồng chị chưa quan hệ vợ chồng một cách thực sự. Chồng chị thường lảng tránh và tạo cớ này nọ bận để không gần gũi với chị.

Chị nhận thấy chị vẫn có rất nhiều ham muốn vậy mà phải kìm nén sau những lần “khéo léo” từ chối của anh. Chị liên tưởng đến việc anh ấy đã phản bội mình. Sau một khoảng thời gian bán tín, bán nghi chồng mình ngoại tình với một cô làm cùng cơ quan của chồng, chị quyết định đưa đòn tấn công bằng cách “khủng bố điện thoại” người mà chị cho là đang gian díu với chồng.

Ban đầu chị dùng một số lạ sau đó chị dùng chính số điện thoại của mình để đủ lời lăng mạ cô gái kia, rồi tìm gặp chồng cô kia làm ầm ĩ... Chị coi thường, căn vặn, khinh rẻ, mỉa mai chồng khiến anh bị tổn thương lòng tự trọng. Mặc dù anh không có tình cảm gì với cô gái ấy nhưng anh cũng không thanh minh khi tâm trạng chị như thế.

Sự đè nén chịu đựng oan ức dẫn anh tới bị thui chột ham muốn, tắt lửa lòng còn chị bị đóng cửa “tình dục” và chịu trận những bức bối khó chịu tiếp diễn. Kết quả, chồng của chị đã viết đơn li dị vì anh không thể nào chịu đựng được rằng người vợ mình lại có thể ngoa ngoắt, thiếu văn hóa đến thế.

Giải pháp cho “chuyện ấy” khi gặp “khô hạn”

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khoảng 20% các cặp vợ chồng đã kết hôn có quan hệ tình dục ít hơn mười lần mỗi năm. Có thể nói chuyện phòng the là nhu cầu sinh lý tự nhiên của con người. Bình thường, ai cũng mong muốn bạn đời đáp ứng tốt nhu cầu này, nhưng… không phải lúc nào “chuyện ấy” cũng đạt “đỉnh”, không phải lúc nào cuộc sống chăn gối cũng tuyệt vời. Bởi vì nó có nhiều nguyên nhân xuất phát khác nhau.

Một số công trình nghiên cứu trong nước và trên thế giới về tình dục, phụ nữ ở độ tuổi 30 là thời kỳ thực sự sung mãn và có năng lượng trong chuyện yêu. Thời kỳ đáng báo động khi phụ nữ phải đối mặt với “khô hạn” chính là thời kỳ tiền mãn kinh.

Pháp luật - Mất chồng vì quá “khô hạn” (Hình 2).
Hiện nay, ở cái tuổi được cho là sung mãn nhất, đã có không ít phụ nữ phải đầu hàng với chuyện ấy. Ảnh minh họa

Nhưng hiện nay, ở cái tuổi được cho là sung mãn nhất, đã có không ít phụ nữ phải đầu hàng với chuyện ấy, số lượng các cuộc li hôn ngày càng tăng, những rắc rối liên quan đến tình dục dẫn đến hạnh phúc gia đình suy giảm ngày càng nhiều.

PGS.TS Vương Tiến Hòa, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chỉ rõ: “Ở phụ nữ trẻ, “khô hạn” thường do viêm nhiễm, nạo hút thai, sang chấn tâm lý hoặc không hoàn thiện ở cơ quan sinh dục… Đây là hệ quả của việc thiếu estrogen, dẫn tới cơ quan này bị khô, teo nhỏ, dễ bị viêm nhiễm đồng thời có cảm giác đau khi quan hệ”.

Đối với chị em, vấn đề tình dục luôn là chuyện hết sức tế nhị nên không ít người chấp nhận, đầu hàng và thậm chí không nghĩ tới việc tìm giải pháp khắc phục nó, dù chỉ là trò chuyện với bạn bè, chứ chưa nói tới bác sĩ hay các nhà tâm lý. Việc nâng cao đời sống tình dục cho nữ giới cũng ít được quan tâm hơn nam giới, cũng chính từ vấn đề ngại chia sẻ và cam chịu của họ.

Th.S Mã Ngọc Thể (giám đốc Trung tâm Tham vấn Tân Trí Việt) cho biết, qua thực tế tư vấn hôn nhân - gia đình, nhận thấy có khoảng 30% cặp vợ chồng tìm đến nhà tư vấn vì chuyện gối chăn có rắc rối, khiến họ rất buồn và hụt hẫng. Như vậy, trong những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình, thì nguyên nhân liên quan đến sinh hoạt tình dục trong đời sống vợ chồng đóng vai trò rất quan trọng.

Năm 2009, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện đề tài khoa học “Đánh giá sự cải thiện dịch nhầy cho bệnh nhân bị khô âm đạo ở lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh khi sử dụng Spacaps”; Năm 2011, Bệnh viện Từ Dũ cũng có công trình nghiên cứu khoa học “Hiệu quả của Spacaps trong điều trị khô âm đạo ở phụ nữ quanh mãn kinh”.

BS Đào Xuân Dũng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội cho biết, ham muốn tình dục hay dục năng (libido) là trạng thái sinh lý có sự tham gia của các yếu tố sinh học, tâm lý và xã hội.

Nồng độ trong máu của các hormon như testosterone, estrogen và progesterone (yếu tố sinh học), công việc và gia đình (yếu tố xã hội), tính cách riêng và những stress (yếu tố tâm lý) và cả trạng thái thể chất (bệnh tật) cũng đều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Và các yếu tố hormon này có thể được tổng hợp và bổ sung từ các thực phẩm chức năng như Spacaps.

BS Dũng cũng cho biết, ham muốn tình dục là kết quả tác động của nhiều yếu tố, không chỉ là hormon, vì vậy muốn duy trì ham muốn tình dục, cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: Xã hội (công việc, các mối quan hệ xã hội và gia đình), tâm lý (xây đắp tình yêu) và cả sức khỏe thể chất.

Ở phụ nữ trẻ tuổi, việc chữa trị “hạn hán” cần phải được chú trọng, để đảm bảo cuộc sống gối chăn ổn định, nâng cao chất lượng sống.

Một trong những giải pháp tối ưu chính là liệu pháp dinh dưỡng hợp lý. “Phụ nữ nên ăn các sản phẩm từ đậu nành vì ở đó chứa isoflavon, cải thiện được toàn bộ chất lượng sống, trong đó có triệu chứng khô teo âm đạo, đau khi giao hợp…” – GS.TSKH Hoàng Tích Huyền tư vấn.

Các chuyên gia khuyên, các cặp đôi nên xóa bỏ cái tôi ích kỷ và điều hòa ham muốn cho phù hợp với cả hai, thay đổi thói quen xấu, khởi động sự lãng mạn, sáng tạo trong cách yêu, làm đẹp cho không gian yêu. Tạo thời gian gần gũi thân mật để tăng sự hiểu biết về nhu cầu, nguyện vọng và đồng cảm cũng như chia sẻ trách nhiệm, chăm sóc và yêu thương lẫn nhau. Tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia như bác sĩ tình dục học, chuyên gia tâm lý.

Bảo Bình


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.