Mất con dấu, cả phường nháo nhào

Mất con dấu, cả phường nháo nhào

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:49
0
UBND phường phải đóng cửa không tiếp dân. Tất cả đồ đạc, tư trang, đồ dùng cá nhân của cán bộ, nhân viên, thậm chí cả chậu hoa, cây cảnh cũng được lục tung kiểm tra, nhưng vẫn chưa tìm thấy con dấu.

Sáng 15/4 là ngày làm việc đầu tuần, rất nhiều người dân đến UBND phường 9, TP Tuy Hòa (Phú Yên) để chứng thực giấy tờ, nhưng họ ngạc nhiên khi thấy trước cổng trụ sở có tấm bảng ghi “Ủy ban bận họp, không tiếp dân”. Đến chiều 15/4, UBND phường vẫn chưa tiếp dân.

Bà Cộng Thị Lan, Chủ tịch UBND phường 9, giải thích sau khi chào cờ đầu tuần, cán bộ Văn phòng UBND phường kiểm tra, thấy hộp đựng con dấu còn đầy đủ. Sau đó, 5 cán bộ vào văn phòng photocopy, đóng dấu các loại giấy tờ, trong đó hai lần sử dụng dấu của UBND phường. Sau khoảng 10 phút lên phòng chủ tịch lấy giấy tờ, người giữ các con dấu quay lại thì phát hiện con dấu của UBND phường không còn. Mọi người nhốn nháo đổ xô đi tìm.

Miền trung - Mất con dấu, cả phường nháo nhào
UBND phường khóa kín cổng, treo biển “Ủy ban bận họp, không tiếp dân” để tìm con dấu. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

“Lúc đó trong trụ sở UBND phường chưa hề có người dân nào đến liên hệ công việc, chỉ toàn cán bộ thôi. Từ khi sử dụng đến khi phát hiện bị mất con dấu chỉ trong 10 phút. Tôi khẳng định chỉ có cán bộ trong ủy ban lấy cắp con dấu này”, bà Lan nói.

Suốt buổi sáng công an phối hợp cán bộ phường đã kiểm tra tất cả đồ đạc, tư trang, đồ dùng cá nhân của cán bộ, nhân viên cũng như lục tung tất cả tủ, bàn làm việc. Công an cũng lục tung mọi ngõ ngách, chậu hoa, cây cảnh, đồ đạc trong khuôn viên trụ sở. “Dù đã lục soát không sót chỗ nào nhưng vẫn không tìm thấy. UBND phường đã yêu cầu từng cán bộ, nhân viên làm tường trình; đồng thời kêu gọi người nào lỡ lấy thì tự giác trả lại để sớm ổn định tình hình nhưng vẫn chưa có ai lên tiếng”, bà Lan cho biết thêm.

Cũng theo bà Chủ tịch, mới đầu giờ sáng 15/4 có một cán bộ phường gửi đơn xin thôi việc đến Đảng ủy phường với lý do “không muốn uổng phí thời gian cho một nơi mà tôi không thể phát triển”. Bà Lan nhắc lại sự việc này nhiều lần và cho rằng có chuyện bất thường đang xảy ra trong trụ sở phường.

“Việc mất con dấu đang ảnh hưởng rất lớn đến công việc của phường. Ngay cả bản báo cáo lên chủ tịch UBND thành phố về sự việc mất con dấu cũng không có con dấu để đóng vào. Trước mắt, người dân cần giải quyết công việc, phường sẽ hẹn nhưng chưa biết thời gian cụ thể vì phụ thuộc vào việc cho phép làm lại con dấu của các cơ quan chức năng. Công an phường 9 đã báo cáo sự việc mất con dấu lên Công an TP Tuy Hòa”, bà Lan nói.

Về sự việc trên, ông Trần Hiền, Quyền Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết đã yêu cầu cơ quan công an khẩn trương điều tra sự việc. “Còn việc làm lại con dấu, cứ theo quy trình mà làm”, ông nói.

Theo Pháp luật TP HCM

Mang cả va li giấy tờ đi sang tên đổi chủ phương tiện

Thứ 2, 15/04/2013 | 20:46
Ngày đầu tiên quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện (sang tên đổi chủ) được thực thi, vì sợ “án phạt” nên nhiều người đã đến các điểm đăng ký xe ở Hà Nội để làm thủ tục “chính chủ” cho phương tiện của mình.

Đề xuất phương án mới về tên nước: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:54
Lấy lại tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, “lược” quy định về bản chất, nền tưởng tư tưởng của Đảng, đặt yêu cầu lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân lên trước Đảng… Đó là những phương án mới về dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.