Mất... dạy

Mất... dạy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Đen: Thầy dạy luật mà hớ hênh đến mức để học trò tố cho "tội ăn tiền" thì cũng đến lúc nghỉ dạy cho nó đỡ mang tiếng mất… dạy thôi ông nhỉ?

Đá: Ông đang đụng đến ông Trưởng bộ môn Luật quốc tế ở Trường Đại học Quốc gia đấy à? Nhưng nghĩ cũng thấy thương cho ông thầy ấy. Bao nhiêu năm tâm huyết cống hiến, đi từ thời bao cấp khốn khổ lên, giờ mới được hưởng cái mặt trái của thời kinh tế thị trường (mua bằng, bán điểm) được ngót 2 chục năm đã phải "bai bai", nghe tội nghiệp…

Đen: Tu cả đời mà phàm ăn phải một miếng thịt chó thì cũng coi như là phá giới. Đạo làm thầy như thế là không ổn…

Đá: Ông lại giở sách thánh hiền ra với đời rồi. ông không thấy bài báo nọ vừa nổi lên mạng đã có bao nhiêu com - men lên tiếng: Trường nào chả thế, nhất là hệ đào tạo tại chức, liên thông…

Đen: Chết chết, thế thì chết ông ạ!

Đá: Chết thế nào được? Học bằng tiền, thầy thì "khỏe", trò thì nhàn, ai chết? Chết ai?

Đen: Chết xã hội! Một xã hội "đại học hóa" cho ra lò không hiếm "cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ giấy" thì đi lên bằng gì?

Đá: Đấy là "tác phẩm". Còn "tác giả của các tác phẩm" ấy là ai ông biết không? Trừ các trường đại học có uy tín, danh tiếng thì không nói làm gì. Còn lại các trường đại học lìu tìu mới mở, đội ngũ giảng viên mới đáng sợ. Nhiều "giảng viên" đi lên từ học trung cấp nghề liên thông lên tận… sau đại học. Nói năng còn ngọng líu ngọng lô, viết còn sai chính tả không hiểu dạy dỗ sinh viên kiểu gì?

Đá: Đấy là vì đang thiếu giảng viên trầm trọng nên mới phải… vơ bèo vạt tép như vậy?!

Đen: Trò cũng vơ váo vào để học, thầy cũng vơ váo vào để giảng như thế thì…

Đá:… Thì mới giữ vững được thương hiệu "hình chóp ngược" của ngành giáo dục đào tạo nước nhà chứ ông?Thế mới có chuyện học lớp 1 mệt hơn nghiên cứu sinh chuẩn bị làm tiến sỹ!!!

Vân Trịnh