Mật ong nơi khác 'gắn mác' U Minh hạ: Địa phương cầu cứu tỉnh

Mật ong nơi khác 'gắn mác' U Minh hạ: Địa phương cầu cứu tỉnh

Thứ 7, 25/03/2017 | 19:38
0
Nhận định đây là vấn đề phức tạp, ngoài việc chỉ đạo bộ phận chuyên môn có biện pháp xử lý kịp thời, huyện U Minh cũng cần sự hỗ trợ của ngành chức năng tỉnh.
Xã hội - Mật ong nơi khác 'gắn mác' U Minh hạ: Địa phương cầu cứu tỉnh

Báo cáo nhanh của UBND huyện U Minh về việc mật ong nơi khác "gắn mác" U Minh hạ.

Sáng 25/3, nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa nhận được báo cáo nhanh từ UBND huyện U Minh về việc một số người dân lấy mật ong nơi khác rồi bán lại với thương hiệu mật ong rừng U Minh hạ, đồng thời họ còn vận chuyển loại ong không rõ nguồn gốc này về nuôi tại địa phương.

Theo bản báo cáo nhanh có chữ ký của ông Dư Bé Ba - Chủ tịch UBND huyện U Minh, thời gian gần đây trên địa bàn huyện U Minh xuất hiện 3 điểm nuôi ong tại hai xã Khánh An và Nguyễn Phích. Mỗi điểm có vài chục thùng ong nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài việc nuôi ong lấy mật, người dân còn mua mật ong từ nơi khác về bán nhưng "gắn mác" mật ong rừng U Minh hạ với giá chỉ từ 90.000 đến 100.000 đồng/lít, thấp hơn giá mật ong tại địa phương từ 200.000-250.000 đồng/lít.

Trong báo cáo có nêu, đây là vấn đề phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng nhãn hiệu mật ong U Minh hạ mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo đó, ngoài việc chỉ đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp các ngành liên quan rà soát, xử lý đúng quy định, UBND huyện U Minh cũng đề nghị các ngành chức năng tỉnh hỗ trợ trong việc xử lý các đối tượng vi phạm.

Nguyễn Linh