Mật phục bắt

Mật phục bắt "yêu râu xanh" đội lốt thầy cúng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Một thời gian dài trong cảnh "gà trống nuôi con", dù được cả ấp tin tưởng, tôn trọng nhưng gã thầy cúng không kiềm chế được dục vọng đê hèn của bản thân.

Dọa "yểm bùa" để hãm hại bé hàng xóm

Chỉ cần tới đầu ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, hỏi thăm nhà nạn nhân bị lão thầy cúng Lâm Luộl hãm hiếp khiến cô bé phải đi phá thai 2 lần thì ai ai cũng tường tận. Phần do sự kịch tính trong cách bắt "yêu râu xanh" của gia đình, phần là sự sụp đổ hình tượng một con người một thời đáng kính.

Nhà bà Liêu Thị Tho (61 tuổi), mẹ nạn nhân Thạch Thị Thơm (16 tuổi)và gia đình nhà ông Lâm LuộI vốn là hàng xóm thân quen, chỉ cách nhau vài ba nóc nhà. Lâm Luộl góa vợ cách đây hơn chục năm, hắn ăn ở cũng không đến nỗi nào. Một thời gian dài, hắn làm thầy cúng cho những đám tang, đồng thời được tín nhiệm giữ chức trưởng ban quản trị nhà hành lễ (Phật đường) của ấp khiến bao người kính nể.

Được biết, bà Tho có cả thảy 6 người con, bé Thơm là con út đang tuổi ăn tuổi học, còn lại tất cả anh chị của Thơm đều đã lập gia đình và ở riêng. "Nhà tôi không có ruộng vườn, chỉ biết gói bánh tét, bánh chuối mang ra chợ bán, bữa nào bán hết thì vừa đủ tiền mua được ký gạo về ăn dè, tiền học hành của con bé Thơm do các anh chị nó chu cấp, mỗi đứa một ít. Từ ngày phát hiện nó bị người ta hãm hại, tôi chẳng thiết tha buôn bán gì nữa. Cách đây vài ngày, con bé lớn qua nhà khuyên nhủ thì tôi mới làm bánh lại". Bà Tho cúi gằm mặt xuống chậu đựng hương liệu làm bánh chuối thở than.

Pháp luật - Mật phục bắt 'yêu râu xanh' đội lốt thầy cúng

Bà Liêu Thị Tho đang kể lại sự việc.

Chị Thạch Kim Thao, chị ruột của nạn nhân Thơm cho chúng tôi hay, vì nhà xa chợ, mẹ lại già yếu nên hôm nào bé Thơm cũng phải dậy từ 3 - 4h sáng để gánh bánh ra chợ cho mẹ rồi trở về nhà quét dọn và đi học. Do sống ở gần nhà nên Lâm Luộl hiểu rất rõ về quy luật sinh hoạt của mẹ và em tôi. Biết Thơm sáng nào cũng đưa mẹ đi chợ và về nhà một mình nên gã thầy cúng góa vợ nảy sinh tà ý. Sau khi sự việc được phát giác, bé Thơm kể lại mà tôi thấy căm phẫn mãi. Một ngày đầu tháng 8 năm ngoái, vào lúc 3h30 sáng, sau khi mang bánh ra chợ cho mẹ bán, Thơm trở về nhà một mình như bao ngày khác.

Chưa kịp về tới nhà thì con bé bất thình lình bị một người núp ở gốc cây ven đường xông ra khống chế. Thơm giật mình khi biết đó chính là ông Lâm Luộl ở gần nhà, hắn dùng vũ lực ép con bé vào chỗ đất trống sau chùa. Ban đầu, vì là chỗ thân quen nên Thơm cứ tưởng ông già đùa cợt mình. Khi nhận ra ý đồ của dê xồm, Thơm nài nỉ, van xin nhưng lão vẫn quyết đạt được mục đích. Rồi tên thầy cúng đe dọa: "Nếu để cho ai biết, tao sẽ làm phép, yểm bùa cho hai mẹ con mày chết thẳng cẳng, rồi cả anh chị em mày nữa". Sau đó, y đưa cho cô bé 50.000 đồng. Đau đớn nói không lên lời, lại bị dọa yểm bùa nên Thơm không dám kể chuyện mình này với ai.

Sau đó, cứ cách 3 - 4 ngày là hắn lại mò sang nhà khống chế, giở trò đồi bại những lúc chỉ có Thơm ở nhà một mình. Khi biết Thơm có thai, hắn buông lời dọa dẫm. Dù đã học tới lớp 10 nhưng trước lời đe dọa đáng sợ của "yêu râu xanh", bé Thơm ngoan ngoãn nghe lời hắn, bí mật tìm đến một phòng khám tư giải quyết hậu quả. Sau những gì xảy ra, cô bé Thơm vô tư ngày nào luôn phải sống trong cảnh tủi hổ ê chề, áp lực lo sợ mọi người biết chuyện xen lẫn lời đe dọa yểm bùa của lão thầy cúng, cộng thêm việc phá thai chui khiến thể trạng và tâm hồn cô ngày càng tiều tụy. Thế nhưng, mặc cho bé gái đang phải xâu xé nội tâm và sức khỏe còn quá yếu ớt, chỉ một thời gian ngắn sau đó Lâm Luộl lại giở trò đồi bại với bé Thơm thêm nhiều lần. Một lần nữa, Thơm phải thuê xe ôm tìm đến phòng khám để giải quyết hậu quả với số tiền 500.000 đồng mà "yêu râu xanh" đưa cho.

Sau lần phá thai thứ hai, Thơm cứ tưởng tên thầy cúng mặt người dạ thú kia sẽ buông tha cho mình theo đúng lời hứa của hắn trước đó. Nhưng gã thầy cúng đã "quen mui", hắn ngày đêm rình rập cô bé. Chỉ hai tháng sau đó, hắn còn liều mạng xông thẳng vào nhà Thơm, buộc cô bé phải thỏa mãn thú tính của mình. Quá uất ức vì bị phản lại lời hứa, Thơm chống cự quyết liệt, xong, rốt cục vẫn bị hắn làm nhục. Chính trong thời gian này, gia đình bé Thơm bắt đầu nghi ngờ có kẻ đã "làm bậy" với con em mình. Do không có chứng cứ nên họ đành "bấm bụng" chờ thời cơ vạch trần bộ mặt con ác thú.

Lật tẩy bộ mặt thật của gã thầy cúng

Nghi ngờ kẻ xấu ám hại cô em út của mình, mọi người trong gia đình họp bàn kế sách để bóc mẽ sự thật. Đầu tháng 7/2012, gia đình bà Tho có việc nên phải về quê nội giải quyết, việc này được các con trong gia đình bà Tho lan truyền ra khắp ấp mấy bữa trước đó với mục đích "dụ rắn ra khỏi hang". Tin tức nhanh chóng được truyền tới tai Lâm Luộl, hắn mừng như vớ được vàng, vội sang nhà nhờ Thơm trên đường đi học mua giùm một cái điện thoại di động, định bụng tối sẽ có cớ sang nhà lấy nó về để tiếp cận con mồi.

Pháp luật - Mật phục bắt 'yêu râu xanh' đội lốt thầy cúng (Hình 2).

Chân dung "yêu râu xanh" đột lốt thầy cúng.

Người anh trai của Thơm đã bí mật trở về nhà ngay trong ngày rồi mật phục sẵn dưới gầm giường, không ai hay biết. Đúng như kịch bản được lên, khoảng 8h tối, tên "yêu râu xanh" mò sang nhà bé Thơm để đòi điện thoại theo kế hoạch của y. Biết hắn sẽ giở trò đồi bại như mọi bữa nên Thơm chủ động chốt chặt cửa trước, cửa sau và chỉ đồng ý đưa điện thoại qua cửa sổ. Người anh trai biết điều này rất bất lợi cho kế hoạch của mình, xong vì bí mật nên anh vẫn kiên trì mật phục.

Thấy Thơm có vẻ kiên quyết, Lâm Luộl chưa vội lấy điện thoại khi chưa đạt được mục đích. Hắn liền nghĩ ra cách giả mang gạo sang cho cô bé nấu cơm nhưng Thơm nhất quyết từ chối: "Nhà tôi có gạo rồi, ông mang về mà nấu". Biết lần này không thể thuyết phục được nữa, tên thầy cúng lại đưa ra "bài cũ" là dọa yểm bùa cho cả nhà cô bé chết tức tưởi, từng người, từng người một. Quá hoảng sợ, Thơm lập tức mở then cài. Chỉ cần có thế, con ác thú xông tới lôi xềnh xệch cô bé vào buồng...

Chứng kiến toàn bộ sự việc và khi thời cơ tới, người anh lao ra quật ngã gã hàng xóm khốn nạn bằng những cú đấm trời giáng rồi trói y vào thành giường trong tình trạng không mảnh vải che thân, sau đó báo công an. Lâm Luộl liên tục van xin: "Đây là lần đầu, trăm lạy anh, ngàn lạy anh tha cho tôi một con đường sống". Khi lực lượng công an đến áp giải, cả xóm làng ngơ ngác, họ hoàn toàn sụp đổ trước nhân cách của vị thầy cúng mà trước đó họ từng rất kính nể.

Bà Tho cho chúng tôi biết thêm: "Từ ngày chuyện hãm hại được bóc mẽ, tâm lí Thơm bị sang chấn nặng nề. Nó đã nghỉ học vì xấu hổ và mặc cảm. Mặt khác, hai lần con bé đi nạo thai lại không được chăm sóc chu đáo nên nó ốm đi nhiều lắm, phải nằm bệt ở nhà cậu để tiện vào viện điều trị. Thời gian qua, cả gia đình tôi vì chuyện của nó mà mất ăn mất ngủ. Đằng nào chuyện cũng đã rồi, kẻ hãm hại con tôi chắc chắn sẽ bị trừng trị thích đáng. Bây giờ chỉ mong sao sức khỏe của con bé nhanh chóng bình phục, tâm lí vững vàng để sống tiếp".

Tại cơ quan điều tra, Luộl đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai thì y đã thực hiện giao cấu với bé Thơm 7 lần, trong đó có hai lần khiến nạn nhân mang thai và buộc nạn nhân phải phá bỏ. Ngày 11/12, TAND tỉnh Sóc Trăng vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lâm Luộl (67 tuổi, ngụ ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) mức án tù chung thân về tội "Hiếp dâm trẻ em".


Đăng Văn

*Tên nạn nhân và nhân vật trong bài đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.