Mặt sưng vù, dị ứng vì làm đẹp bằng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc

Mặt sưng vù, dị ứng vì làm đẹp bằng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc

Nguyễn Thị Lành
Thứ 4, 18/10/2017 | 09:05
0
Nhiều phụ nữ tự mua thuốc Đông y gia truyền làm đẹp trên mạng xã hội, những cơ sở không có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng, đã phải nhập viện điều trị.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Võ Thị Tuyết Nhung, khoa Phỏng – Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Trưng Vương TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân Lê Thị M. (42 tuổi, ngụ TP.HCM) bị dị ứng sau khi sử dụng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc để lột da trị nám.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị sưng toàn bộ mặt, vùng mi mắt, đỏ rần toàn thân, ngứa dữ dội. Bác sĩ Nhung khẳng định, trường hợp của chị M. đã rơi vào tình trạng tăng sắc tố da sau khi vùng da bị viêm do dị ứng, da có thể bị nám nhiều hơn.

Để điều trị cho người bệnh, các bác sĩ đã áp dụng phác đồ cho sử dụng thuốc bôi và thuốc uống kháng dị ứng, bổ sung vitamin C. Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân đã hết tình trạng sưng phù, làn da đang dần phục hồi.

Làm đẹp - Mặt sưng vù, dị ứng vì làm đẹp bằng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc

Bệnh nhân bị sưng mặt nhập viện do dùng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc để trị nám.

Các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương cho biết, từng tiếp nhận nhiều ca bị dị ứng, nhiễm trùng nặng, thậm chí tình trạng dị ứng dẫn tới biến chứng nguy hiểm do làm đẹp, mua thuốc tại các cơ sở không có nguồn gốc rõ ràng, hàng quảng cáo trên mạng xã hội, hàng trôi nổi…

Theo bác sĩ Nhung, để phòng tránh nguy cơ dị ứng, các chị em nên lựa chọn mỹ phẩm, thuốc bôi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nêu rõ thành phần công thức và thời hạn sử dụng. Dù mỹ phẩm có thương hiệu, người dùng cũng phải thử thuốc trước khi bôi lên vùng mặt.

Cách thử thuốc tốt nhất là người sử dụng nên bôi vào mặt trong của cổ tay, hoặc sau dái tai trong vòng 3-7 ngày. Sau khoảng 7 ngày, vùng da bôi thuốc không có hiện tượng ngứa, mẩn đỏ, mề đay thì mới bắt đầu bôi thuốc, mỹ phẩm lên mặt với lượng nhỏ và sau đó tăng dần liều lượng.

Làm đẹp ở cơ sở "chui": Tốn tiền điều trị biến chứng gấp 10 lần

Thứ 3, 26/09/2017 | 06:22
Tin lời quảng cáo trên mạng, hai phụ nữ tìm đến cơ sở làm đẹp tại một chung cư để bơm mũi, tạo má lúm đồng tiền, kết quả đều bị biến chứng, phải nhập viện điều trị.

Phẫu thuật thẩm mỹ thành "bản sao" của thần tượng: Làm đẹp mạo hiểm!

Thứ 6, 22/09/2017 | 18:28
Phẫu thuật thẩm mỹ theo khuôn mẫu sao Hàn được khá nhiều bạn gái lựa chọn và họ chấp nhận làm đẹp bằng mọi cách.

Tiệm tóc cô Lan hơn nửa thế kỷ làm đẹp cho người dân phố cổ

Thứ 5, 31/08/2017 | 12:00
Hơn nửa thế kỷ trôi qua, tiệm tóc của cô Lan nằm ngay trên phố Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã quá quen thuộc với người dân phố cổ đặc biệt là những người cao tuổi.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.