Căn hộ bị đột nhập nhưng cửa không hề bị cắt, phá

Căn hộ bị đột nhập nhưng cửa không hề bị cắt, phá

Chủ nhật, 17/03/2013 | 15:58
0
Theo phản ánh của các hộ dân tại khu đô thị mới Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), trong thời gian vừa qua nhiều người đã tá hoả khi phát hiện những đồ dùng, tài sản trong nhà bỗng nhiên biến mất. Điều kì lạ ở chỗ, các căn hộ bị kẻ gian đột nhập, ăn trộm đồ nhưng lại không hề bị cắt khoá hay khoá cửa bị bẻ, bị phá?!

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV báo Người đưa tin đã trực tiếp xuống hiện trường tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La để tìm hiểu rõ nội dung vụ việc.

Theo quan sát, tòa nhà CT4A có 34 tầng với hơn 400 căn hộ, hiện tại có khoảng trên 300 gia đình đang sinh sống trên địa bàn, số còn lại đã nhận nhà nhưng chưa chuyển đến. Điều khiến người dân đang sinh sống tại tòa nhà hoang mang, lo lắng chính là việc những căn hộ bị đột nhập nhưng cửa không hề bị cắt, phá.

Nhiều người dân nghi ngờ chìa khóa căn hộ của họ đã bị đánh thêm?! Để chứng minh điều mình nói, anh Đỗ Lê Hoàng - chủ căn hộ 2701 (CT4A) đã đưa PV lên chính căn hộ của mình vừa bị kẻ gian đột nhập cách đây chưa lâu (căn hộ đã nhận bàn giao nhưng chưa chuyển đến ở - PV) để mục sở thị hiện trường đồng thời nhấn mạnh, tôi không thể hình dung nổi tại sao căn nhà mình mua, sử dụng lại bị kẻ gian đột nhập, ăn trộm tất cả hệ thống sen vòi (hệ thống vòi nước dùng trong sinh hoạt) như vậy. Đối tượng này không chỉ ăn trộm đồ mà còn phóng uế bừa bãi khiến bất kì ai chứng kiến cũng bực mình. Điều kì lạ ở chỗ, mặc dù bị mất trộm đồ như vậy nhưng toàn bộ hệ thống cửa, đặc biệt là cửa ra vào căn nhà lại không hề bị cậy phá, bẻ gẫy khoá?!,  anh Hoàng tỏ vẻ nghi ngờ.

Cũng theo anh Hoàng, ngay khi phát hiện ra sự việc anh đã báo bảo vệ tòa nhà và yêu cầu lập biên bản hiện trường. Trong biên bản cũng ghi rõ: Căn hộ bị mất toàn bộ hệ thống sen vòi, khóa cửa nguyên vẹn không bị cậy, bẻ. Tuy nhiên, từ lúc phản ánh đến nay vẫn chưa thấy bất kì động tĩnh gì từ phía bảo vệ toà nhà cũng như từ phía ban quản lý dự án khu Xa La. Không riêng gì trường hợp anh Hoàng, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, một số hộ dân khác rơi vào cảnh mất đồ cũng không khai báo hoặc có khai báo nhưng vẫn không được các lực lượng ở đây giải quyết và như vậy, vô hình trung quyền và lợi ích của người dân đã bị chính những lực lượng này bỏ quên?!  Để phòng tránh, bảo vệ tài sản cho mình nhiều gia đình đã phải chủ động lắp thêm khóa cửa nhà, trong khi chính những hộ dân này hàng tháng phải đóng tiền phí an ninh lên đến 150 nghìn đồng/tháng, và mất 1.800.000 đồng phí an ninh/năm!

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Ngô Xuân Hải, tổ phó tổ bảo vệ toà nhà CT4A, khu đô thị Xa La khẳng định, chủ căn hộ 2701 là anh Đỗ Lê Hoàng có phản ánh việc căn hộ bị người lạ đột nhập tháo gỡ toàn bộ hệ thống sen vòi, phía bảo vệ toà nhà cũng đã lập biên bản và hướng dẫn gia đình anh Hoàng trình báo công an nếu thấy cần thiết, bởi thực chất đây là việc nhỏ không có gì phải to tát cả? Đồng thời ông Hải cũng đưa cho PV xem bảng phân công trực tết của các thành viên tổ bảo vệ, trong đó mỗi ca trực đều theo dõi và ghi đầy đủ tên khách lên từng căn hộ cụ thể rồi nhấn mạnh việc an ninh toà nhà cực kì được đảm bảo. Trước câu hỏi của PV, với an ninh trật tự được kiểm soát như vậy sao vẫn xảy ra tình trạng mất trộm thì ông Hải giải thích: "Đó là về mặt hành lang, tiền sảnh của toà nhà chứ bảo vệ làm sao có thể kiểm soát tận các hộ dân được (?). Còn các hộ bị mất đồ mà cửa không bị cậy phá thì chúng tôi cũng chịu, không thể biết nguyên nhân chính xác  được".                                        

Quỳnh Chi

100 cảnh sát đột nhập bắt quả tang một sới bạc lớn

Thứ 5, 14/03/2013 | 16:56
Hơn 100 chiến sỹ cảnh sát đột nhập và bắt quả tang một sới bạc lớn, thu hơn 1 tỷ đồng và một khẩu súng quân dụng.

Hà Nội: Khách sạn 5 sao bị trộm 'ghé thăm'

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:26
Lợi dụng sơ hở, hai tên trộm sống lang thang đã lẻn vào khách sạn Sheratton Hà Nội để trộm tiền.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.