'Mất trinh rồi, em có nói hay không?'

'Mất trinh rồi, em có nói hay không?'

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:53
0
Em ân hận bởi những việc em đã làm, chị ơi, chẳng lẽ cả đời này em sẽ không được hưởng hạnh phúc ư?

Em đang không biết làm gì với quá khứ, tương lai và hạnh phúc hiện tại của mình. Trước đây, em có dại khờ yêu nhầm một tên Sở Khanh và đã trao trọn những gì quý giá nhất của một người con gái cho hắn, chúng em đã sống chung với nhau như vợ chồng.

Những lời nói hoa mỹ, ong bướm ngọt ngào của hắn khiến em mụ mị. Khi biết em có ý muốn làm đám cưới cho danh chính ngôn thuận thì anh ta một đi không trở lại.

Sau khi anh ta bỏ đi, em vật vờ, đau khổ suốt một thời gian dài. Em tự dặn lòng là đàn ông người nào cũng đểu cả thôi. Em thu mình chẳng tiếp xúc thân mật với bất cứ ai.

> Đọc thêm: Vợ ngoại tình, xin 'mây mưa' lần cuối rồi giết

Gia đình - 'Mất trinh rồi, em có nói hay không?'

Thế nhưng mới đây em gặp T. Em quen anh ấy qua một người bạn thân. Anh ấy tốt tính, hiền hiền, nhiệt tình, có vẻ rất yêu thương em. Sự quan tâm từ những điều rất nhỏ của anh khiến em rung động, hạnh phúc vô cùng.

Một điều làm em ái ngại đó là có nên nói thật chuyện em đã mất trinh rồi cho anh hay không? Đây chính là hàng rào ngăn cách em đến với anh. Cứ tưởng tượng ra thảm cảnh gương mặt đau khổ, sự tức giận của anh ấy trong đêm tân hôn khi biết em mất trinh, em lo sợ vô cùng.

Em ân hận bởi những việc em đã làm, chị Tâm An ơi, chẳng lẽ cả đời này em sẽ không được hạnh phúc ư? Em không muốn mối tình này tan vỡ bởi anh là chàng trai nghiêm túc, thật lòng và hơn hết, em hạnh phúc khi được ở bên anh.

Cũng vì chuyện này mà em suy nghĩ vẩn vơ cả ngày, nhiều khi ngồi ngay cạnh anh ấy, em cũng ủ rũ, sầu não, khiến anh tưởng em không có tình cảm với anh.

Em nên làm gì hả chị, nói hay không? Em đau khổ quá, nói cũng dở mà không nói cũng không xong…

(Huyền Thanh, Quận 7, TP HCM)

Trả lời:

Chào em Huyền Thanh,

Sự trinh tiết, phẩm hạnh của một người con gái không phải là tấm phiếu bảo hành cho hạnh phúc tương lai về sau đâu em. Chị nghĩ em đừng nên quá mặc cảm, dằn vặt mình về chuyện quá khứ, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình cảm đang có của hai em.

Còn chuyện nên nói hay không nên nói về quá khứ thì em hãy suy nghĩ thật chắc chắn. Em hãy tìm hiểu kỹ xem anh ấy là con người như thế nào, yêu em nhiều đến đâu, là người hiện đại hay phong kiến…

Nếu anh ấy mới đang trong giai đoạn tìm hiểu, em lại chủ động “bô bô” chuyện cũ, chị không dám chắc anh ta còn dám tiếp tục theo đuổi em nữa hay không. Bởi có nhiều người đàn ông miệng thì nói chuyện này không quan trọng nhưng đó phải là chuyện xảy ra với người ngoài, còn với trường hợp là vợ, là bạn gái của mình thì người đàn ông đó vẫn rất cổ hủ.

Còn nếu hai em yêu nhau sâu sắc, tình cảm dạt dào, anh ấy lại yêu em chân thành, em có thể nói với anh ấy khi anh ấy hỏi và nói để lòng em được thanh thản, không day dứt.

Tuy nhiên, nói hay không nói, nói đến mức độ nào thì lại tùy thuộc vào em, vào hoàn cảnh, vào thái độ của anh ấy. Giữa hai điều “nói tất cả” và “nói một nửa” thì việc một nửa sự thật sẽ là giải pháp an toàn cho em lúc này. Em biết không, trong thực tế có rất nhiều bạn gái cũng nói thẳng sự thật chuyện quá khứ và họ vẫn sống hạnh phúc với nhau.

Bởi khi tình yêu lớn, người ta có thể bỏ qua cho nhau được nhiều điều. Thêm vào đó, chị tin rằng dù thế nào một người đàn ông tử tế, hiền lành, yêu em chân thành như T sẽ luôn yêu thương, đón nhận em.

An tâm lên em, chúc em hạnh phúc!

> Đọc thêm: Người chồng hàng ngày vui vẻ chở vợ đi bán dâm vài 'cuốc'

Theo Trí tuệ Việt Nam

Làm 'chuyện ấy' với gái lạ mỗi lần điên đầu với công việc

Thứ 2, 11/03/2013 | 14:16
Lý lẽ của những kẻ ngoại tình công sở làm người nghe thấy... cười ra nước mắt.

Mất trinh rồi ngủ với ai chẳng được!

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:38
Đây là những câu chuyện mà MIST đã từng gặp trong cuộc sống của mình, có những khi tủi hờn, có khi trách móc, có khi yếu đuối và cảm thấy bất lực trước sự xuống cấp của đạo đức!

Đừng đổ tội cho đàn ông vì mất trinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Ngày nay, trên các mặt báo chúng ta luôn thấy những người lên án đàn ông là những kẻ sở khanh, lừa đảo… nhưng hiếm khi thấy có một bài viết nào “truy cứu trách nhiệm” của phụ nữ trong vấn đề “mất trinh tiết”.

Sợ mất trinh nên vẫn mặc quần khi làm 'chuyện ấy'

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:28
Nếu có thời gian, bạn hãy nghe trọn vẹn một chương trình tư vấn tình dục, tình cảm, giới tính của các chuyên gia tâm lý, bác sỹ trên các diễn đàn của truyền thông. Trong những lời tâm sự không đầu, chẳng có cuối này, bạn trẻ cả nam lẫn nữ đều có nhiều băn khoăn với những câu hỏi cực kỳ ngô nghê về tình cảm, những nỗi sợ hãi thiếu cơ sở khoa học về tình dục.

Sau khi mất trinh, nhũ hoa tự nhiên đổi màu thâm đen

Thứ 7, 09/03/2013 | 11:58
Bạn trai nói với em rằng trước khi chúng em làm "chuyện ấy", nhũ hoa của em rất hồng hào. Nhưng sau khi chuyện ấy diễn ra, nó thâm đi. Tại sao lại vậy.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.