Matthias Sammer và Pep Guardiola, một rừng Bayern không thể có hai hổ

Matthias Sammer và Pep Guardiola, một rừng Bayern không thể có hai hổ

Thứ 7, 03/08/2013 | 13:11
0
Những mối lo ngại về câu chuyện một rừng không thể có hai hổ giữa Pep Guardiola và Matthias Sammer đang ngày một trở nên hiển hiện, đến mức 2 nhân vật quan trọng bậc nhất tại Bayern đã chẳng ngại ngần “bật” nhau chan chát trước báo giới...

Khi Sammer “bật” Pep

Hôm thứ Hai vừa qua, sau thất bại ở Siêu Cúp Đức, Guardiola vẫn ra sức bảo vệ cậu học trò cưng Thiago. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố trên kênh truyền hình Sport1: “Thiago là đối trọng cạnh tranh vị trí của Schweinsteiger và Javi Martinez. Tôi ở đây (chiếc ghế HLV trưởng – PV) để đưa ra quyết định ai sẽ đá chính”. Nhưng, ngay lập tức, hôm qua, trên tờ T-Online, Giám đốc thể thao Matthias Sammer đã phát đi một thông điệp khác hẳn: “Chẳng có gì phải bàn cãi về Schweinsteiger. Cậu ấy là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Bất cứ sự nghi ngờ nào về vị trí của Basti der Boss đều là thiếu tôn trọng cậu ấy”.

Bóng đá Quốc tế - Matthias Sammer và Pep Guardiola, một rừng Bayern không thể có hai hổ

Pep: “Tôi mới là người quyết định”.

Rõ ràng, mục tiêu mà cựu danh thủ Đức hướng tới chẳng ai khác ngoài Guardiola. Pep có thể là HLV tài năng bậc nhất thế giới, nhưng không có nghĩa là tại Bayern, ông được toàn quyền làm mọi thứ theo ý mình. Bởi điều này đã trở thành văn hóa truyền thống của đội bóng thành Munich. Chẳng có ai có thể chi phối hoàn toàn CLB. Những quyết định quan trọng đều được quyết định dựa trên sự bàn bạc, thống nhất của Ban Lãnh đạo. Vì họ tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc: Bayern là của cộng đồng; của những người yêu mến đội bóng từ máu thịt, chứ chẳng phải của riêng cá nhân nào. Hùm Xám duy trì sự phát triển bền vững và tuyệt đối của mình tại Bundesliga chính là nhờ triết lí ấy, cũng như những con người gắn bó gần như cả đời với CLB (kiểu như Franz Beckenbauer, Uli Hoeness, Rummenigge, Gerd Mueller, Sepp Maier…), chứ không phải những HLV làm công ăn lương, đến rồi lại đi.

Pep đang dần xuống nước

Schweinsteiger - cầu thủ “ăn cơm” Bayern từ khi còn là một cậu bé 14 tuổi cũng đang đi trên con đường giống như những bậc tiền bối. Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên, sau khi giải nghệ Basti der Boss sẽ có 1 chân trong ban huấn luyện hoặc lãnh đạo đội bóng. Cùng với Lahm, Schweinsteiger là những giá trị mang tính biểu tượng của Bayern và đơn giản là không thể đụng tới, dù Guardiola có cưng Thiago đến mức nào. Pep sẽ buộc phải làm quen với văn hóa đặc trưng ấy của CLB xứ Bavaria.

Thương vụ “đòi Neymar được Mario Goetze” chính là một bài học cho Guardiola. Và dường như, vị HLV xứ Catalunya cũng bắt đầu “vỡ” dần ra. Mới đây, ông đã bác bỏ thông tin muốn mua David Luiz. Trên thực tế, David Luiz là mẫu trung vệ mà Pep rất ưa thích. Cần nhớ rằng, khi nên nắm quyền tại Barca, bản hợp đồng đầu tiên mà Guardiola thực hiện là Gerard Pique từ Manchester United. Pique và David Luiz có rất nhiều điểm chung như: thi đấu dựa nhiều vào đầu óc và khả năng phán đoán, đọc tình huống. Cả hai đều hỗ trợ tấn công rất tốt, có thể là phương án gây đột biến khi đội nhà gặp bế tắc. Chưa kể, hàng phòng ngự của Bayern hiện nay cũng không thực sự mạnh. Ấy vậy mà, Pep đã phải nhanh chóng lên tiếng thanh minh việc sẵn sàng chi 40 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ Brazil. Phải chăng Guardiola đã không có được sự ủng hộ từ phía BLĐ của Bayern, nên phải xuống nước?

2 năm trước khi dẫn dắt Barca thi đấu ở Audi Cup, Guardiola đã nói với Hoeness và Rummenigge rằng: “Tôi nghĩ sẽ có một ngày được làm việc ở đây”. Khi ấy, chắc chắn Pep không thể tưởng tượng ra đằng sau bầu không khí tưng bừng trên các khán đài, mọi thứ tại Bayern lại phức tạp đến thế. Và với dòng máu Catalunya có thừa cá tính và đầy tính phản kháng chảy trong huyết quản (Calalunya và xứ Basque là 2 vùng đất có tính tự trị cao nhất ở Tây Ban Nha), liệu Guardiola có chấp nhận chịu sự áp đặt ở Allianz. Hay những gì diễn ra hiện tại chỉ đơn thuần là một khoảng lặng trước cơn bão ngầm đã nổi?

Theo Thể thao Văn hóa

Bayern và Guardiola nhọc nhằn tìm lại nụ cười

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:30
Nỗi thất vọng từ trận thua Dortmund cuối tuần trước được xua đi phần nào khi thầy trò Guardiola hạ Sao Paulo 2-0 ở Audi Cup hôm qua. Nhưng đó vẫn chưa phải là màn trình diễn thuyết phục của 'Hùm Xám'.

Huyền thoại Karl Heinz Rummenigge nói về bóng đá, Barca, Bayern và Pep

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:18
Huyền thoại của Bayern và bóng đá thế giới, Karl Heinz Rummenigge đã tiếp đón phóng viên của nhật báo AS trong văn phòng của mình. Họ nói về mọi thứ xung quanh trái bóng.

Chủ tịch Bayern sắp ngồi tù 10 năm?

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:10
Sau thời gian điều tra, Cơ quan Công tố Munich đã chính thức buộc tội trốn thuế đối với Chủ tịch của CLB Bayern Munich, Uli Hoeness.

Bayern Munich tính 'nổ bom tấn' chiêu mộ David Luiz

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:13
Từ nước Đức, Bayern Munich đã bắt đầu đánh tiếng với Chelsea về khả năng chiêu mộ trung vệ David Luiz. Thậm chí, “Hùm xám” sẵn sàng trả tới 40 triệu bảng để đưa được ngôi sao người Brazil về Allianz Arena.

Real, Barca, Bayern thua xa Juve về tiền chia từ Cup C1

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:07
“Bà đầm già” thành Turin nhận được những 86,3 triệu USD nhờ thành tích vào tứ kết Champions League mùa giải 2012-2013.

Bayern dễ dàng đánh bại Barca

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:56
Trận giao hữu vào đêm thứ tư cho thấy sức mạnh vượt trội của đội bóng nước Đức trước nhà đương kim vô địch La Liga.

Bayern hoàn tất vụ tuyển mộ 'Xavi mới'

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:22
Nhà ĐKVĐ Champions League hôm qua thông báo Thiago Alcantara sắp thành người của họ, một khi làm thủ tục kiểm tra sức khỏe ở Munich trong tuần này.

Thiago tiết lộ lý do từ chối M.U để tới Bayern

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:52
Thiago Alcantara cho biết việc được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola đã thuyết phục anh gia nhập Bayern Munich.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.