Ẩu đả tại quán cà phê, một thanh niên tử vong

Ẩu đả tại quán cà phê, một thanh niên tử vong

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:06
0
Một thanh niên bị hung thủ đâm tử vong khiến nhiều người dân trong khu phố bàng hoàng.

Trước đó, nạn nhân và mấy người thân đang uống cà phê, xem bóng đá trong quán thì xảy ra gây gổ, mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Chủ quán thấy tình hình khá căng thẳng nên gọi người tới can ngăn. Tuy nhiên, chính người tới can ngăn lại ra tay hạ sát nạn nhân.

Ẩu đả giữa đêm khuya

Những ngày vừa qua, dư luận quận Tân Bình (TP.HCM) vẫn còn xôn xao vì vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên khiến một người tử vong. Thông qua thông tin của người dân, ngày 6/8, PV đã liên lạc với cơ quan công an quận Tân Bình để tìm hiểu thông tin vụ việc. Tại đây, PV được biết vụ việc này xảy ra tại khu chung cư Bàu Cát II, phường 10, quận Tân Bình. Nạn nhân của vụ án được xác định là anh N.T.L. (38 tuổi, ngụ tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Ngay sau đó PV Người Đưa Tin đã tìm tới hiện trường tìm hiểu thêm nguyên nhân xảy ra vụ ẩu đả khiến anh L. tử vong.

Pháp luật - Ẩu đả tại quán cà phê, một thanh niên tử vong

Quán cà phê nơi xảy ra án mạng

Trao đổi với PV, nhiều người dân thuộc khu chung cư Bàu Cát II cho biết, vào tối 3/8 họ thấy trong quán cà phê thuộc lô G trở nên huyên náo. Những tiếng ồn phát ra khiến người dân xung quanh chú ý. Tiếp theo đó, có nhiều thanh niên đã đánh nhau trên đường trước khu vục quán cà phê này. Tình hình chỉ yên ắng khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhiều người tham gia vụ hỗn chiến vội vã rời khỏi hiện trường. Lúc này một người hoảng hốt phát hiện có một thanh niên đã gục hẳn xuống đường, nằm bất động. Rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo nhau tới xem xét sự việc. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Một số người dân chứng kiến trận hỗn chiến vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại chuyện đã qua với PV. Theo đó, khoảng hơn 22h ngày 3/8, hai nhóm thanh niên lao vào nhau ẩu đả làm náo loạn cả một con đường. Khu vực này có mấy quán đồ ăn tối và tiệm cà phê bán hàng rất khuya. Lúc xảy ra xô xát, các chủ quán sợ hai nhóm thanh niên lấy bàn ghế tấn công  nhau nên khẩn trương thu dọn đồ đạc của mình. Những đồ vật nguy hiểm như dao, kéo được người dân lập tức dẹp bỏ. Thậm chí xe đẩy hàng bán đồ ăn, bán nước hàng rong cũng được chuyển tới chỗ khác để tránh bị đập phá, làm hư hại.

Chị N.T.T.N. (40 tuổi, ngụ tại khu chung cư Bàu Cát II) người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay: "Khi thấy trong quán cà phê nhốn nháo có vẻ như sắp đánh nhau, người dân đã di tản đồ đạc của mình. Lúc này tôi bỗng thấy một số người cầm ly, ghế lao vào phang nhau, cảnh tượng rất hỗn loạn. Họ không dùng hung khí, tuy nhiên khi tất cả dừng tay thì có một thanh niên nằm gục ở ngã ba đường. Rất nhanh sau đó, nhóm thanh niên gây án đã rút khỏi hiện trường. Một số người gọi điện thoại báo tin cho cơ quan công an".

Mặc dù được người quen đưa tới bệnh viện quận Tân Phú (TP.HCM) cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Nhận được tin báo khẩn cấp của người dân, cơ quan công an quận Tân Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ, tiến hành điều tra vụ án. Tại hiện trường, ly và ghế vẫn còn vương vãi trên đường và trong quán cà phê. Sau khi tiến hành các thủ tục pháp y, cơ quan điều tra đã trao trả thi thể của anh L. cho gia đình đưa về quê mai táng.

Pháp luật - Ẩu đả tại quán cà phê, một thanh niên tử vong (Hình 2).

Hiện trường vụ án mạng

 Chủ quán nhờ người tới "giải quyết" giùm

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào tối 3/8 sau khi đi nhậu, nạn nhân và mấy người em đi vào quán cà phê thuộc lô G khu chung cư Bàu Cát II uống cà phê, xem bóng đá thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Tại đây, trong quá trình xem bóng đá, nhóm của N.T.L. do sẵn hơi men trong người nên đã cổ vũ cho trận đấu khá lớn tiếng, gây mất trật tự. Một nhóm thanh niên khác trong quán cảm thấy bất bình, hai bên gây gổ với nhau. Một số người bán hàng cạnh quán cà phê cho biết, nhóm thanh niên bất bình với anh L. là những thanh niên trong độ tuổi mới lớn và thường xuyên tới quán uống cà phê.

Thấy mọi việc căng thẳng, chủ quán tên K. đã gọi cho Võ Văn Chiến (34 tuổi, ngụ phường 11, quận Tân Bình) tới hòa giải cho hai bên. Nhận được tin từ K. Chiến đã gọi thêm Đỗ Ngọc Hoàng (39 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) tới "giải quyết". Chính hai người tới can ngăn này lại là người gây ra vụ án mạng khiến dư luận bàng hoàng. Sau khi Chiến và Hoàng tới quán cà phê thuộc lô G, khu chung cư Bàu Cát II liền lớn tiếng chửi bới, kẹp cổ N.T.L. ra ngoài đánh đập. Ban đầu, nhóm của L. không phản ứng, thấy vậy, Chiến và Hoàng càng đánh đập anh L. nhiều hơn.

Thấy bạn mình bị hai người lạ đánh, không kìm được cơn tức giận nhóm của L. xông vào giải cứu. Cuộc hỗn chiến diễn ra làm những người chứng kiến sửng sốt. Anh L. được nhóm của mình tiếp ứng cũng phản ứng trả đũa lại Chiến. Lúc này, Chiến dùng kéo đâm vào người L. khiến anh gục tại chỗ. Ngay sau đó, Chiến và Hoàng đã lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Theo quan sát của PV, từ chỗ nạn nhân bị nạn vào trong quán cà phê khoảng chừng gần 100m. Vụ việc ồn ào trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, do tình hình lúc đó khá phức tạp nên không ai dám can ngăn hai nhóm.

Trao đổi với PV, anh N.V.B. (46 tuổi, ngụ tại khu chung cư Bàu Cát II) chia sẻ: "Ai mà dám vô can, hai nhóm thanh niên rất hung hăng. Tôi lo dọn hàng vô còn không kịp nữa là can. Bà con ở đây thường chứng kiến cảnh đánh nhau nên có kinh nghiệm dọn hàng cho lẹ. Thường thì những thanh niên mới lớn còn hăng máu thiếu suy nghĩ, muốn thể hiện này nọ nên mới gây hậu quả nghiêm trọng. Ở khu này quán xá dày đặc, dân cư tứ xứ tụ họp làm ăn nên tình hình an ninh cũng tương đối phức tạp. Đáng lưu ý là đối với các thanh niên mới lớn, gia đình, nhà trường và xã hội nên quan tâm hơn tới các đối tượng này để tránh những hậu quả đáng tiếc".

Khi PV tìm tới quán cà phê nơi xuất phát mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên thì chỉ gặp vợ chủ quán. Chị chủ cho biết, vào lúc xảy ra vụ việc chị cũng không có ở nhà chỉ nghe chồng mình kể lại. Hiện tại, cả nhà anh K. khá lo lắng cho công việc kinh doanh sắp tới của quán cà phê bởi vì, sau khi chuyện không hay xảy ra, quán cũng bị ảnh hưởng phần nào.

Không tin chủ quán gọi người tới gây án

Trao đổi với PV, nhiều người dân quanh khu vực chung cư Bàu Cát II, phường 10, quận Tân Bình nhận xét anh K. là người khá hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Chính vì vậy khi nghe thông tin K. gọi người về gây thương tích cho khách mọi người đều cảm thấy khá bất ngờ. Nhiều người dân tin rằng do chủ quán không lường trước hậu quả chứ không phải cố ý. Tuy nhiên, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra mới có thể biết chính xác sự việc được.                 

Tạm giữ hình sự hai nghi can gây án

Trao đổi với PV, một vị lãnh đạo cơ quan công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Võ Văn Chiến (34 tuổi, ngụ phường 11, quận Tân Bình ) và Đỗ Ngọc Hoàng (39 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Bước đầu, Chiến và Hoàng đã khai nhận hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình. Trước đó, vào ngày 5/8, sau mấy ngày lẩn trốn, Chiến và Hoàng đã tới cơ quan chức năng đầu thú.

TRUNG NGUYÊN

Ẩu đả trong công ty, một công nhân bị đâm chết

Thứ 6, 12/07/2013 | 19:30
Chiều 11/7, Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC45) cho biết: Vừa ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Trung Trường (16 tuổi, quê quán Sóc Trăng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 10:17
Sau khi nhắn tin chửi nhau qua điện thoại tại quán cà phê gần nhà, nhóm trai làng vốn là những thợ hồ trong xã liền lao vào loạn đả.

Du khách Nga ẩu đả ở Nha Trang, một người trọng thương

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:53
Ngày 17/5, Công an phường Lộc Thọ - TP Nha Trang cho biết, hai nam du khách Nga là bạn rất thân với nhau đã cãi nhau gay gắt dẫn đến ẩu đả khiến một người trọng thương tại khu nghỉ dưỡng Nha Trang.

Ẩu đả giữa chợ, 3 người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì truy bắt một số nghi can trong vụ ẩu đả giữa chợ khiến 1 người chết 2 người bị thương.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.

Cuộc ẩu đả của các cô gái nóng bỏng tại cây xăng

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:32
Video về cuộc ẩu đả dã man của các cô gái tại cây xăng, kể cả khi các nhân viên an ninh can thiệp các cô gái vẫn tiếp tục lao vào nhau đầy bạo lực.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.