Mâu thuẫn nhỏ ở cây xăng: Người chết, kẻ vướng vòng lao lý

Mâu thuẫn nhỏ ở cây xăng: Người chết, kẻ vướng vòng lao lý

Thứ 3, 27/06/2017 | 19:00
0
Mâu thuẫn trong lúc đổ xăng, T. về rủ bạn chạy ra đánh dằn mặt nam nhân viên nhưng đối thủ dùng dao phản kháng khiến T. thiệt mạng.

Án mạng ở cửa hàng xăng dầu

Ngày 26/5, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM để điều tra vụ án mạng xảy ra tại một cây xăng trên địa bàn thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi khiến một nam thanh niên tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Đặng Phi T. (SN 1992, ngụ huyện Củ Chi).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 25/6, T. cùng một người bạn tên C. chạy xe máy đến đổ xăng tại cây xăng số 10 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi). Tại đây, trong lúc đổ xăng, T. và nam nhân viên của cửa hàng xăng tên Lý (SN 1986, ngụ huyện Củ Chi) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi với nhau.

“Trong quá trình đổ xăng, T. cho rằng, Lý làm bắn xăng vào người nên phản ứng. Bị T. to tiếng, Lý không xin lỗi mà lớn tiếng cự cãi lại. Chưa dừng lại ở đó, lúc Lý rút vòi ra khỏi xe, xăng lại bắn vào mặt của T..

Nghĩ nam nhân viên cây xăng cố ý gây hấn, T. nổi nóng, đòi đánh nhau. Thấy 2 người đều hùng hổ định lao vào nhau ẩu đả, tôi cùng mọi người chạy lại can ngăn, đẩy mỗi người ra mỗi hướng. Sau đó, T. lên xe cùng bạn đi về, tưởng mọi chuyện đã xong nào ngờ...”, ông Hùng (SN 1967, một nhân chứng) cho biết.

Cũng theo ông Hùng, trước khi rời khỏi cửa hàng xăng, bộ dạng T. rất tức giận nhưng buông lời thách thức hay đe dọa sẽ quay lại trả thù. Do đó, những người xung quanh đều cho rằng sự việc đã qua nên không ai còn bận tâm. Lý sau khi xảy ra mâu thuẫn với khách mua xăng, vẫn tiếp tục công việc bán xăng bình thường.

Thế nhưng, khoảng gần 30 phút sau, mọi người thấy T. bất ngờ quay lại cùng 2 người bạn đi trên 2 xe gắn máy. Vừa dựng xe phía trước cửa hàng xăng, T. đi đến chỗ Lý to tiếng rồi lao vào đánh nam nhân viên cửa hàng xăng.

Thấy T. có bạn đi theo, Lý sợ bị đối thủ đánh hội đồng nên bỏ chạy vào phía sau nhà. Lúc này, T. vẫn đuổi theo dùng tay không tấn công Lý. Bị đối thủ đuổi theo vào phía trong nhà, thấy con dao gọt hoa quả ở trên bàn, Lý vội cầm lấy, quay lại ẩu đả với T..

Trong lúc ẩu đả, T. bị Lý dùng dao đâm vào vùng trán và một nhát chí mạng vào vùng ngực. Bị thương, T. bỏ chạy lại chỗ 2 người bạn đang đứng rồi ngã gục xuống bên cạnh chiếc xe gắn máy của mình.

Ngay sau đó, nạn nhân được người thân đưa đến bệnh viện huyện Củ Chi để cấp cứu. Tuy nhiên, khoảng 15h30 cùng ngày, T. đã tử vong tại bệnh viện.

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng huyện Củ Chi đã nhanh chóng có mặt bắt giữ đối tượng gây án, đồng thời phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

An ninh - Hình sự - Mâu thuẫn nhỏ ở cây xăng: Người chết, kẻ vướng vòng lao lý

 Hiện trường vụ án mạng.

Hậu quả lớn từ mâu thuẫn nhỏ

Chiều 26/6, có mặt tại tang lễ của nạn nhân Đặng Phi T., chúng tôi nhận thấy rõ sự đau đớn, thương tiếc của dòng người đến phúng viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

“Chúng nó (ý nói nạn nhân và nghi phạm - PV) đều không còn trẻ dại gì, thế mà động chút chuyện va chạm đã hung hổ dùng đến nắm đấm, cú đá. Giá như, chúng bình tĩnh, vị tha hơn hay chí ít hành động người lớn hơn thì sự việc xảy ra đã không đau lòng, chua xót như thế này”, người hàng xóm nhắc đến vụ án mạng.

Vẻ mặt buồn rầu, hai mắt đỏ hoe, bà Trần Xuân Th. (SN 1962, mẹ nạn nhân T.) bần thần kể: Khoảng 15h ngày 25/6, bà đang ở nhà thì bất ngờ nghe người thân báo tin T. bị đâm trọng thương đang phải nằm cấp cứu. Nghe tin, bà Th. liền vội vàng cùng người thân trong gia đình vào bệnh viện.

Tuy nhiên, T. bị hôn mê sâu, không còn nhận biết được gì. Ít phút sau, nghe tin con trai đã tử vong, bà Th. ngồi sụp xuống hành lang bệnh viện, ôm mặt khóc nức nở.

“Buổi chiều hôm đó là chủ nhật, T. xin phép lấy xe chạy qua nhà bạn chơi. Nào, tôi có thể ngờ được, đó là lần cuối cùng nghe tiếng con trai nói chuyện với mình...”, bà Th. nức nở nói.

Người nhà nạn nhân cho biết, T. là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em -  dưới T. còn có một em gái. Dù gia cảnh không mấy khó khăn, nhưng do học hành không đến nơi đến chốn, sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, T. không học lên cao nữa mà ở nhà phụ giúp gia đình.

“Tuy học không bằng bạn bằng bè nhưng T. rất ngoan ngoãn, biết nghe lời cha mẹ. Mấy năm nay, nó đi học lái xe rồi đi làm phụ xe tải cho người thân. Gia đình cũng dự tính, khi tay lái của T. cứng cáp hơn, sẽ vay mượn mua cho nó một cái xe tải nhỏ tự chạy. Nào ngờ, mọi dự định vẫn còn dở dang thì T. bị người ta đâm chết vì nguyên nhân nhỏ nhặt như vậy”, một người thân của T. cho biết.

Cũng theo người thân của nạn nhân, gia đình chỉ cách cửa hàng xăng số 10 – nơi xảy ra vụ án mạng chưa đầy 1km, lại thuận tiện đường nên T. thường xuyên ghé nơi này để đổ xăng. Nam nhân viên tên Lý làm việc tại cây xăng số 10 gần 5 năm nay nên không chỉ T. mà những người thân trong gia đình đều biết.

Dù rất đau buồn trước cái chết tức tưởi của con trai nhưng bà Th. cho biết, bà và gia đình cũng không hằn học hận thù gì Lý và gia đình của nam nhân viên. Sự việc đau lòng đã xảy ra, bà mong muốn gì, mọi việc cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Sau khi gia đình đưa em T. về nhà làm tang lễ, cha của Lý và đại diện doanh nghiệp nơi Lý làm việc cũng có đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình. Sự việc xảy ra cũng chẳng ai muốn thế, gia đình tôi cũng không trách cứ gì gia đình Lý. Người chết thì cũng chết rồi, tất cả cứ để cơ quan điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật thôi...”, bà Th. tâm sự.

Qua tìm hiểu, PV được biết, Lý đã làm nhân viên tại cửa hàng xăng số 10, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi được gần 5 năm. Nam nhân viên được mọi người xung quanh đánh giá là khá hiền lành, hòa đồng. Vụ án mạng xảy ra quá bất ngờ khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

“Anh Lý đã 31 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình, hiện sinh sống cùng cha mẹ. Hoàn cảnh cũng không mấy khá giả nhưng ai từng quen biết đều đánh giá anh Lý là người chịu khó", đồng nghiệp của Lý buồn bã nói.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết: “Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ. Vụ án mạng nghiêm trọng xuất phát từ tính bốc đồng, nông nổi tức thời khiến hai gia đình tổn thương”.

H.Minh

Điều tra vụ án mạng kinh hoàng, 2 vợ chồng nghi bị con rể giết hại

Thứ 7, 19/11/2016 | 07:46
Hàng xóm nghe thấy tiếng la thất thanh cầu cứu vội ra kiểm tra thì phát hiện ông Hoàng người đầm đìa máu, bà Hiệp đã gục chết trong nhà.

Án mạng trong đêm: Vợ chết, chồng người đầy máu bò ra kêu cứu

Chủ nhật, 29/05/2016 | 11:18
Sau khi đến nhà chuốc cho chồng say, nghi can Thắng đã ra tay giết vợ, cướp đôi bông tai bằng vàng, tiện tay giết chồng đang say rượu rồi bỏ trốn.

Án mạng ở Bình Phước: Chồng ra tay siết cổ vợ sau khi nộp đơn ly hôn

Thứ 3, 23/02/2016 | 16:17
Công an tỉnh Bình Phước xác định nguyên nhân anh Nguyễn Quốc Hoàng giết vợ do mâu thuẫn gia đình.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.