Mâu thuẫn trận bóng làng: Ba đứa trẻ trở nên mồ côi

Mâu thuẫn trận bóng làng: Ba đứa trẻ trở nên mồ côi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhát dao oan nghiệt đã tước đi mạng sống của chồng chị, giờ đây một mình chị bồng bế, chăm lo cho ba đứa con thơ dại với nỗi đau khổ vô bờ bến. Bi kịch đổ dồn lên đôi vai của người vợ trẻ, khiến những người chứng kiến ai nấy đều quặn thắt...

Án mạng trên sân bóng

Đằng sau mỗi vụ án, đành rằng bao giờ cũng là những nỗi đau, song nỗi đau ấy sẽ còn nhân lên gấp bội khi kẻ gây án lại là những đứa trẻ vị thành niên. Cách đây vài ngày, nhiều người dân sống tại thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước (Bình Định) không khỏi thất kinh khi phải chứng kiến cái chết thương tâm của anh Phạm Minh T. (SN 1983, trú tại địa phương). Hung thủ chính là Nguyễn Văn Hảo (SN 1995), hiện đang học lớp 12 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thuộc phường Bình Định, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Pháp luật - Mâu thuẫn trận bóng làng: Ba đứa trẻ trở nên mồ côi

Chị Hà cùng các con bên di ảnh chồng.

Được biết, T. và Hảo là những người sống cùng thôn Đại Lễ, nhà lại gần sân bóng, nên cứ mỗi buổi chiều, một số thanh niên trong thôn vẫn thường tập trung tại đây để thi đấu bóng chuyền với nhau. Vì chơi bóng không giỏi, nên T. thường bị Hảo chê dở, mâu thuẫn cũng từ đó mà bắt đầu nảy sinh. Hôm trước khi vụ án xảy ra, Hảo và T. cùng vài thanh niên trong thôn chia thành 2 đội rồi thi đấu bóng chuyền với nhau. Cuộc chơi diễn ra sôi nổi, bỗng nhiên nảy sinh mâu thuẫn giữa T. với một thanh niên cùng đội. Cho rằng T. không có quyền chửi bạn mình, Hảo từ sân bên xông đến gây sự, đòi đánh T.. Trong lúc cãi vã, Hảo vội chạy đi lấy một cây củi dài rồi cùng bạn lao vào đánh T.. Sau khi được mọi người can ngăn, Hảo liền chạy vào nhà mang theo một con rựa hòng tìm anh T. để đánh tiếp. Sợ con mình gây ra án mạng nên chị Lê Thị Sang (SN 1968, mẹ của Hảo) đuổi theo can ngăn: "Con ơi là con, đừng gây sự nữa, lỡ có chuyện gì thì mẹ sống không nổi đâu con ơi!". Thấy mẹ van xin tha thiết, Hảo bắt đầu dịu dần rồi theo mẹ quay về nhà.

Tưởng chuyện chỉ có thế là xong, vì dù sao họ cùng là hàng xóm láng giềng của nhau, hơn nữa T. không hề mâu thuẫn trực tiếp với Hảo, song đây lại là điểm bắt đầu cho một bi kịch đau lòng sắp xảy ra. Đỉnh điểm của sự việc là vào khoảng 17h30’ ngày 08/10, khi anh T. đang chơi bóng chuyền tại thôn Đại Lễ thì thấy Hảo đến xem, do mâu thuẫn từ trước nên cả hai tiếp tục xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, T. đã dùng tay tát vào mặt đối phương, bất ngờ Hảo rút con dao bấm mà y đã thủ sẵn trong túi quần ra, đâm mạnh vào ngực T., khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Minh T. được gia đình cùng người dân địa phương đưa đi cấp cứu, nhưng do vết đâm trúng xuyên tim nên nạn nhân đã chết ngay trên đường đi. Còn về phần Hảo, sau khi gây án xong, trên tay y vẫn cầm con dao dính đầy máu, rồi thản nhiên quay lưng bỏ đi mà không một chút ray rứt.

Ngay trong đêm đó, nhận thấy anh T. không thể qua khỏi nên gia đình đã đưa Nguyễn Văn Hảo đến Cơ quan công an xã Phước Hiệp để đầu thú về hành vi giết người.

Pháp luật - Mâu thuẫn trận bóng làng: Ba đứa trẻ trở nên mồ côi (Hình 2).

Chân dung hung thủ cùng hung khí gây án.

"Sao ba con đi lâu quá mà vẫn chưa về?"

Trong căn nhà cấp bốn vừa mới xây chưa được bao lâu, giờ đây lại nghi ngút mùi khói hương. Thuật lại câu chuyện đau lòng vừa mới xảy ra, ông Phạm Minh Sang (SN 1964, bố của T.) buồn rầu nấc nghẹn trong nước mắt: "Sự việc xảy ra quá bất ngờ, chính tôi cũng không thể tin nổi. Thằng T. nhà tôi đánh bóng dở hơn mọi người nên thường bị thằng Hảo chê rồi hai đứa mới nảy sinh mâu thuẫn từ đó. Hôm ấy, tôi cũng có mặt tại sân bóng để xem chúng nó thi đấu với nhau như thế nào, một lúc sau, tôi thấy thằng T. chạy ra tát vào mặt thằng Hảo, chưa kịp can ngăn thì thằng T. đã ôm ngực bỏ chạy, được vài bước thì nó ngã gục xuống sân nằm bất động. Khi chúng tôi đuổi theo thì mới tá hỏa rằng T. đã bị đâm, trên người dính đầy máu, nên tôi cùng mọi người vội vàng đưa con trai đi cấp cứu nhưng không kịp...".

Ngồi trò chuyện cùng ông Sang, thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp hình ảnh cháu Phạm Hồng Diễm (SN 2007, con gái lớn của T.) đến trước bàn thờ, nhìn di ảnh của bố rồi quay sang hỏi ông nội: "Sao ba con đi lâu quá mà vẫn chưa thấy về?". Trước ánh mắt ngây thơ, trong sáng của những đứa con anh T. khi chúng nó còn quá nhỏ để ý thức được nỗi đau mất bố, những người chứng kiến không khỏi chạnh lòng khi nghĩ về tương lai của mấy đứa nhỏ rồi đây sẽ ra sao?

Theo tìm hiểu của PV, anh Phạm Minh T. là một người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình và rất hòa đồng với mọi người xung quanh. Hàng ngày, ngoài công việc chính là sửa xe máy, đêm đến anh T. còn phải tranh thủ những lúc trời mưa, canh nước lên xuống mà đi thả lưới, cắm câu, kiếm thêm con cá, con cua mang về cho vợ bán để đổi tiền mua sữa cho các con. Gia cảnh khó khăn lại phải nuôi ba đứa con thơ, đứa lớn nhất 5 tuổi, nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi, nên chị Võ Thị Hà (SN 1989, vợ anh T.) cũng phải làm đủ mọi việc để phụ thêm cho chồng. Ngày nào cũng thế, từ lúc bình minh vừa ló rạng, chị đã rón rén đặt con trẻ tuổi xuống giường, rồi một mình lặng lẽ lên núi gánh củi và hái vài bó lá giang mang về, hòng bán cùng với mấy con cá mà chồng chị đã bắt được từ đêm. Cứ thế, ngày qua ngày, anh chị cố gắng chắt chiu, tích góp dần dần, cuối cùng cũng xây dựng được một tổ ấm dành riêng cho hai vợ chồng, tuy còn đơn sơ nhưng đầy ắp tiếng cười.

Nào ngờ hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai họa bỗng nhiên ập đến. Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi mạng sống của chồng chị, giờ đây chị một mình bồng bế, chăm lo cho ba đứa con thơ với nỗi đau vô bờ bến. "Mấy đứa nhỏ còn chưa biết gì đã phải sống cảnh mồ côi cha, một mình tôi làm sao mà sống nổi đây hả trời?", chị Hà khóc ngất bên di ảnh người chồng xấu số.

Dù đã không ít lần bà Ngô Thị Năm (SN 1965, mẹ T.) cố nén nỗi đau để chăm sóc cho mấy đứa cháu nội trong ngày tang lễ của con trai, nhưng khi thấy con dâu đau đớn như vậy, bà không thể cầm lòng: "Con tôi không thù oán gì hết, tại sao thằng Hảo lại nhẫn tâm đâm chết nó vậy? Rồi ba đứa nhỏ sẽ sống như thế nào đây? Mong pháp luật trừng trị nghiêm khắc đối với kẻ gây tội ác, đem lại sự công bằng cho con trai tôi".

Rời thôn Đại Lễ nhưng hình ảnh những đứa trẻ nô đùa trước bàn thờ bố cùng cây kẹo mút trên tay cứ ám ảnh tôi mãi. Một vụ án mạng đau lòng sao bỗng xảy ra dễ dàng bởi một nguyên nhân lãng xẹt đến vậy?

Đức Trúc


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.