Mâu thuẫn vợ chồng, làm thế nào để gia đình “cơm sôi bớt lửa”?

Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ án mạng vì mâu thuẫn trong gia đình cho thấy chuẩn mực, đạo đức từ những tế bào của xã hội đang ngày càng đi xuống. Tuy nhiên, nếu đặt địa vị ở từng người thì có bao nhiêu người tự đặt ra câu hỏi, mình phải làm gì để bảo vệ hạnh phúc gia đình mà mình đang có?

Gia đình tôi cũng từng suýt đổ vỡ, vì áp lực kinh tế, vì mệt mỏi với công việc, vì bận rộn con cái… đã có thời điểm cả hai vợ chồng rơi vào khủng hoảng. Anh chán chường sinh ra nhiều thói hư tật xấu, tôi bị trầm cảm suýt nghĩ đến tiêu cực. May mắn, tôi chợt tỉnh táo lại và động viên anh nhiều hơn, tôi nghĩ đến những cái mất nhiều hơn được nếu cứ như vậy, rồi chúng tôi tự động viên nhau để vượt qua. Động lực lớn hơn nữa là sau một lần con ốm thập tử nhất sinh, lúc đó, cả hai vợ chồng mới nhận ra là, trên đời này, chỉ có sự sống mới đáng quý còn lại mọi thứ chẳng là gì khiến mình phải đau khổ, bận tâm nhiều. Và thế là chúng tôi từng ngày đi qua gian khó để tận hưởng hạnh phúc cùng nhau và sống những ngày vui, ý nghĩa.

Hôn nhân không phải là đích đến mà là một quá trình. Đừng vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà tự đẩy cuộc hôn nhân của mình vào bi kịch không lối thoát. Vợ chồng vượt qua bao kiếp nạn mới đến được với nhau, con cái là tài sản vô giá. Vậy tại sao lại cứ phải làm cho nhau đau khổ! Còn bạn, bạn đã từng cố gắng để gìn giữ những gì mà mình đang có?

Có nên tha thứ khi chồng ngoại tình?

Thứ 4, 01/05/2019 | 09:00
Cảm giác bị chính người mà mình đầu ấp tay gối phản bội chắc chắn không hề dễ chịu. Cứ tưởng tượng rằng người chồng của mình, cha của con mình từng dây dưa, qua lại với người phụ nữ khác – thử hỏi có người vợ nào là không đau đớn, chua xót?

Bây giờ còn tồn tại ông chồng không rượu chè – gái gú – yêu thương vợ con không nhỉ?

Thứ 2, 18/03/2019 | 22:00
Tôi đã từng đọc được câu nói: “Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn sự hạnh phúc của vợ anh ta”. Nếu như người đàn ông nào cũng ý thức được việc cố gắng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người đàn bà của đời mình thì chắc có lẽ sẽ không có những bà vợ u sầu vì chồng và cũng sẽ không có những Single mom.

Cảm nhận của các mẹ như thế nào sau 5 năm kết hôn?

Thứ 5, 14/03/2019 | 09:00
Yêu là một chuyện, cưới rồi ở với nhau là một nhẽ khác. Người ta nói, 5 năm đầu là một dấu mốc đánh dấu sự khủng hoảng trong hôn nhân, điều này có đúng?