Máy bay năng lượng mặt trời bay vòng quanh nước Mỹ

Máy bay năng lượng mặt trời bay vòng quanh nước Mỹ

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:16
0
Chiếc máy bay bay bằng năng lượng mặt trời đã hạ cánh sáng ại sân bay quốc tế Dulles bên ngoài thủ đô Washington hôm chủ nhật. Chiếc máy bay này đang hoàn tất chặng cuối của cuộc hành trình xuyên nước Mỹ.

Chiếc máy bay Solar Impulse bắt đầu cuộc hành trình vào ngày 3 tháng 5 tại thành phố San Francisco, bang California và đã hạ cánh ở bang Arizona, Texas, Missouri và Ohio, nơi nó lưu lại vài ngày ở những thành phố dọc đường bay.

Lạ & Cười - Máy bay năng lượng mặt trời bay vòng quanh nước MỹMáy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse. Ảnh: AP

Solar Impulse được cung cấp năng lượng từ khoảng 12.000 tế bào quang điện phủ kín đôi cánh khổng lồ dài 63 mét của nó, và sạc pin vào ban ngày để có thể bay được vào ban đêm. Chiếc máy bay một chỗ ngồi có khả năng bay khoảng 65 km/giờ, nhưng không có thể bay xuyên qua mây hoặc mưa.

Dư kiến Solar Impulse sẽ bay chặng cuối cùng từ Washington về sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York vào đầu tháng 7.

Hai phi công Thụy Sĩ Bertrand Piccard và Andre Borschberg thay nhau cầm lái. Họ nói có kế hoạch bay vòng quanh thế giới vào năm 2015.

H.A

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thuyền chạy bằng năng lượng Mặt trời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Chiếc thuyền mang tên Firefly được thiết kế bởi Dan Baker, một công dân Canada. Friefly có giá 2.845 USD. Nó có thể chạy bằng năng lượng Mặt trời hoàn toàn.

Máy bay năng lượng mặt trời lần đầu cất cánh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời có thể bay xuyên đêm mà không cần năng lượng đã có cuộc trình diễn dài 20 phút tại sân bay Le Bourget (Pháp), nơi đang diễn ra triển lãm hàng không vũ trụ lần thứ 49.