Máy điều hòa Inverter thực sự có giúp tiết kiệm điện năng?

Máy điều hòa Inverter thực sự có giúp tiết kiệm điện năng?

Thứ 3, 27/06/2017 | 18:49
0
Bỏ ra thêm tiền chênh hàng triệu đồng nhưng liệu các lợi ích từ công nghệ Inverter của máy điều hòa có đúng như với những gì mà nhà sản xuất cũng như cửa hàng quảng bá?

Hiện nay khi lướt qua các gian hàng máy điều hòa không khí, mọi người có thể chứng kiến rất nhiều nhãn hiệu khác nhau với hai dòng chính là thông thường và Inverter tiết kiệm điện năng. Tại các gian hàng, nhân viên bán hàng sẽ quảng cáo máy điều hòa Inverter có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 40-60% so với thông thường.

Đánh giá - Máy điều hòa Inverter thực sự có giúp tiết kiệm điện năng?

Nếu so sánh chi phí tiết kiệm được từ máy điều hòa Inverter với số tiền mà người dùng bỏ ra để sở hữu dòng sản phẩm này có vẻ như không xứng. Dẫu vậy, vì lợi ích sức khỏe và môi trường, về lâu dài điều hòa Inverter vẫn ít nhiều mang đến sự vượt trội hơn hẳn.

Theo các khuyến cáo, khi sử dụng điều hòa Inverter, người dùng cần đảm bảo máy cung cấp công suất đủ đáp ứng tải trong phòng, nếu không nó sẽ ngốn điện thậm chí nhiều hơn so với thông thường. Nếu sử dụng đúng công suất, nhiệt độ phòng sẽ duy trì ở mức ổn định, giúp tuổi thọ máy được kéo dài hơn so với thông thường.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.