May mắn nào giúp bầu Hiển giàu có như hiện tại?

May mắn nào giúp bầu Hiển giàu có như hiện tại?

Thứ 5, 02/07/2015 | 14:12
0
Người ta thường cho rằng ông giàu vì ông sở hữu tới hai đội bóng đá V-League (SHB Đà Nẵng và T&T Hà Nội), ông là Chủ tịch Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB

Thành công, bầu Hiển nhanh chóng lọt vào tốp những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán. Nhưng khi hỏi chuyện làm giàu, ông Hiển chỉ đáp gọn lỏn: “Tôi giàu nhờ may mắn!”.

Cán bộ khoa học làm giàu

Ít ai biết, hồi còn “chong đèn đọc sách”, ông Đỗ Quang Hiển (còn gọi là “bầu” Hiển , SN 1962) rất giỏi các môn khoa học tự nhiên. Ông đam mê những định luật, nguyên lý… đến mức có thể ngồi lì cả ngày trời trong phòng để đọc sách, mày mò tìm hiểu những khối kiến thức bất tận của nhân loại. Đó cũng là lý do vì sao ông trở thành sinh viên khoa Vật lý (Đại học Tổng hợp).

Rồi đang là một cán bộ làm khoa học, năm 1993, ông Hiển là một trong số ít người bạo gan bỏ biên chế ở Viện Nghiên cứu khoa học ra lập doanh nghiệp tư nhân. Sau 20 năm, ông là Chủ tịch Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB, lọt vào tốp những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán.

Xã hội - May mắn nào giúp bầu Hiển giàu có như hiện tại?

Chân dùng “ông bầu” Đỗ Quang Hiển.

Mười năm trời lăn lộn kinh qua các lĩnh vực, môi trường khác nhau tạo nên một Đỗ Quang Hiển chín chắn, quyết liệt. Bằng sự nhanh nhạy và quyết đoán, ông chủ của T&T nhanh chóng gây dựng được uy tín. Đó là tiền đề để các hàng điện tử danh tiếng của Nhật Bản như: Panasonic, Mitsubishi, National... chọn T&T.

Làm gì cũng phải yêu trước đã

Thương trường là chiến trường. Không ai có thể chỉ nhờ may mắn, mà nắm giữ khối tài sản trăm tỷ trong tay. Đỗ Quang Hiển luôn tâm niệm: “Tôi thích làm những việc người khác cho là không thể và phải đi tới cùng. Tôi nghĩ, lúc khởi sự cả vốn và kinh nghiệm của mình đều yếu mà còn làm được, huống hồ khi đã đứng vững rồi mà gục ngã thì buồn lắm. Tiền bạc mất sẽ kiếm lại được, nhưng uy tín của T&T trên thị trường thì không thể bị lu mờ”.

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.