May mắn nửa mùa của U20 Việt Nam

May mắn nửa mùa của U20 Việt Nam

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:54
0
Ở bảng đấu mà 4 đội bóng đến từ 4 châu lục khác nhau, U20 Việt Nam sẽ vướng nhiều khó khăn, chứ chưa hẳn may mắn.

Những lá thăm may rủi đã đưa U20 Việt Nam rơi vào bảng E U20 World Cup 2017, nơi có sự hiện diện của Pháp, New Zealand và Honduras. So về mặt bằng chung các đội thì giới chuyên môn, nhiều người hâm mộ đánh giá đây là điềm may cho Việt Nam. Tuy nhiên, ở sân chơi trẻ, thật khó để nói trước điều gì.

Về lý thuyết, chúng ta tránh được một loạt “ông lớn” tên tuổi như Argentina, Đức, Anh,… Vấn đề ở chỗ, những đối thủ trước mắt cũng không hề nhẹ ký. Xét về thành tích, họ rõ là một trời một vực so với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Bình luận - May mắn nửa mùa của U20 Việt Nam

 U20 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất lớn nếu muốn làm nên bất ngờ.

U20 Pháp vừa mới đăng quang giải U19 châu Âu năm 2016. Khi đó, đoàn quân của Francis Smerecski ghi tới 15 bàn, để thủng lưới 4 bàn. Toàn giải, họ chỉ thất thủ trước Anh ở vòng bảng. Chơi chung kết, tập thể xứ Công quốc còn vùi dập Italia tới 4-0.

Nổi bật trong đội hình U20 Pháp hiện nay là Kylian Mbappe, ngôi sao của AS Monaco. Mbappe chính là “ngòi nổ” loại Man City ở sân chơi Champions League năm nay.

Một vài cái tên khác đáng chú ý như Maxime Lopez, người chơi cho Marseille, được xem là Coutinho của nước Pháp; hay Christopher Nkunku, tiền vệ trẻ thuộc biên chế PSG đá rất hay khi đội nhà vùi dập Barcelona 4-0 cách đây chưa lâu.

Về mặt lịch sử, U20 Pháp từng vô địch U20 World Cup năm 2013 với lứa Pogba. Bên cạnh đó là nhiều lần tiến sâu tại giải (hạng 4 năm 2011, vào tứ kết năm 1997, 2001).

Với New Zealand, họ là chủ nhà U20 World Cup gần nhất (2015). Đội bóng thuộc châu Đại Dương khi đó vượt qua vòng bảng. Một điểm đáng chú ý, U20 Myanmar đã thất bại trước họ tới 1-5.

Tính cả lần tới, tổng cộng U20 New Zealand có 5 lần dự sân chơi U20 World Cup. Một thành tích khá đáng nể.

Về phần mình, U20 Honduras đang là Á quân U20 Concacaf 2017. Ở chung kết, đội bóng của HLV Jorge Jimenez chỉ chịu thua Mỹ sau những loạt đá luân lưu 11m may rủi.

Nhìn những thống kê nêu trên, U20 Việt Nam rõ ràng kém các đối thủ cùng bảng một khoảng cách xa. Đây mới là lần đầu tiên chúng ta vươn ra tầm thế giới ở sân chơi 11 người, lại gặp không ít rắc rối từ khâu chuẩn bị.

Bảng đấu dễ thở, nhưng là dễ với Pháp. Trước mắt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt với Honduras và New Zealand. Trong trường hợp không thể giành vị trí nhì bảng, chúng ta buộc phải ghi được nhiều bàn thắng để nắm lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo hãng cá cược Nicerodds của Anh, tỉ lệ đặt cược Pháp vô địch đang đứng đầu (1 ăn 7). Việt Nam thuộc nhóm những đội khó có khả năng làm nên bất ngờ nhất (1 ăn 34), bên cạnh New Zealand (1 ăn 51). Nói thế để thấy, rơi vào bảng E với Việt Nam không đáng vui như nhiều người vẫn tưởng.

Trần Anh