Máy tính bảng Triều Tiên sẽ không thể truy nhập Internet

Máy tính bảng Triều Tiên sẽ không thể truy nhập Internet

Thứ 7, 29/06/2013 | 10:03
0
Mới đây, các tin tức từ Bắc Triều Tiên cho biết nước này đã sản xuất thành công những chiếc máy tính bảng đầu tiên của riêng mình. Tuy nhiên, những chiếc máy tính bảng này sẽ không được hỗ trợ tính năng kết nối Internet.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Trái ngược với người anh em Hàn Quốc ở phía nam với nền công nghiệp điện tử phát triển cùng với sự đi lên của rất nhiều các tên tuổi lớn trong làng công nghệ, ngành công nghiệp điện tử ở Triều Tiên không được đánh giá cao do sự cấm vận của thế giới và chính sách thắt lưng buộc bụng để tập trung đầu tư cho phát triển quân sự của chính phủ nước này.

Công nghệ - Máy tính bảng Triều Tiên sẽ không thể truy nhập Internet

Tuy nhiên, với việc lên nắm quyền của vị lãnh tụ trẻ tuổi Kim Jong Un, tình hình ảm đạm của ngành công nghệ Bắc Hàn đã  dần dần cho thấy những dấu hiệu tích cực. Mới đây, nước này tuyên bố đã thành công trong việc sản xuất những chiếc máy tính bảng đầu tiên được thiết kế và chế tạo bởi chính đội ngũ kĩ sư và nhân viên kĩ thuật của đất nước này. Chiếc máy tính bảng với tên gọi Samjiyon này sẽ sở hữu màn hình 10 inch và chạy trên nền hệ điều hành Android của Google. Ngoài việc chắc chắn là những chiếc tablet này sẽ không được tích hợp khả năng kết nối Internet ra, những thông tin khác về chi tiết kĩ thuật của máy không được phía chính phủ nước này công bố.

Công nghệ - Máy tính bảng Triều Tiên sẽ không thể truy nhập Internet (Hình 2).

Được biết, Triều Tiên là một trong những nước có chính sách kiểm soát Internet chặt chẽ nhất thế giới. Dù với dân số lên tới hơn 25 triệu người, nhưng chỉ có một số lượng nhỏ người dân Triều Tiên có thể tiếp cận với các thông tin từ Internet. Và nếu không phải thuộc diện cán bộ cao cấp, các nhà khoa học đầu ngành hay các làm việc trong các tổ chức ngoại giao, sẽ rất khó để bạn có thể tiếp cận với các thông tin từ Internet tại quốc gia này.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

 

Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:06
Windows 8 ra đời thực sự là một bước đột phá công nghệ phần mềm của hệ điều hành Windows. Đi kèm với đó là hàng loạt những chiếc máy tính bảng đa dạng về chủng loại, tính năng, giá thành đưa ra cho người dùng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mình.

10 lưu ý khi sạc điện thoại và máy tính bảng

Thứ 4, 15/05/2013 | 11:51
Những thỏi pin nằm bên trong các thiết bị di động ngày nay là điều kì diệu của công nghệ kĩ thuật. Tuy vậy để phát huy được hết các điểm mạnh của chúng nhằm kéo dài thời lượng pin, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng hợp lí.

Dưới 7 triệu, mua máy tính bảng nào?

Thứ 4, 01/05/2013 | 15:30
Cuộc đổ bộ của các thương hiệu máy tính bảng vào Việt Nam đã giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hợp với túi tiền hơn. Dưới đây là những ứng cử viên nặng ký nhất ở phân khúc 7 triệu đồng.

Mua máy tính bảng cần quan tâm điều gì?

Chủ nhật, 21/04/2013 | 13:32
Hệ điều hành, kích cỡ màn hình, bộ nhớ trong là những yếu tố đáng lưu tâm khi bạn muốn mua hoặc lên đời máy tính bảng mới.