Máy tính Trung Quốc Lenovo sản xuất tại Mỹ

Máy tính Trung Quốc Lenovo sản xuất tại Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Lenovo được biết đến là hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc, không những thế Lenovo còn được quan tâm bởi một thông cáo gây sốc mới được tiết lộ, trong thời gian tới hãng sẽ sản xuất laptop, máy tính bảng và desktop tại Mỹ.

Theo thông cáo này thì Lenovo đang đi ngược lại với hai hãng phần cứng của Mỹ là Apple và HP khi hai hãng này lại chọn Trung Quốc, Đài Loan và châu Á làm nơi sản xuất.

Giám đốc điều hành Yuanqing Yang của Lenovo trong thông cáo của mình đã đưa ra lý do cho sự lựa chọn trên là nhằm chiến lược "ngoại giao".

Công nghệ - Máy tính Trung Quốc Lenovo sản xuất tại Mỹ

Báo VietNamNet cũng dẫn lời một lãnh đạo Lenovo cho hay: “Dây chuyền sản xuất của Mỹ sẽ có thể tạo ra những sản phẩm mới nhất, sáng tạo nhất của Lenovo, chẳng hạn như ThinkCentre M92p Tiny desktop và ThinkPad Tablet 2”, đó cũng là một trong những lý do để Lenovo lựa chọn Mỹ làm nơi sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, nếu Lenovo có thể sản xuất hoặc lắp ráp ThinkPad Tablet 2 tại Mỹ vào “đầu năm 2013” thì tại sao Apple lại không thể lắp ráp một sản phẩm nào đó ngay tại quê hương của mình? Đó vẫn là một câu hỏi mà đến nay chưa có lời đáp.

Người ta đang chờ đợi một công bố chính thức cuối cùng của Lenovo về kế hoạch này.

Tuấn Khanh