MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết

MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:05
0
“Cuộc sống cho mình nhiều cơ hội, chăm chỉ làm việc không chỉ là cách nắm bắt và trân trọng nó mà còn giúp tôi tích luỹ những kinh nghiệm cũng như vật chất về lâu dài”- Danh Tùng thổ lộ.

Học ngành CNTT ở Ấn Độ, làm MC, diễn viên và giờ đi học Cao học ngành Luật Hành chính. Vì sao anh lại rẽ sang lĩnh vực này?

Là do tôi thích ngành Luật. Hơn nữa tôi cho là, khi xã hội phát triển, cái người dân hướng tới chính là Luật. Tôi muốn được trang bị kiến hức phông nền thật tốt. Và từ ngành học này, tư duy lý luận trong công việc, cuộc sống của tôi cũng tốt hơn rất nhiều. 

Nhân vật - MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết

MC - Diễn viên Danh Tùng 

Có thể sau này anh sẽ rẽ sang ngành Luật? 

 Đó là con đường vẫn còn ở phía trước. Giai đoạn này tôi đang trang bị cho mình những kỹ năng sống cần thiết để hoàn thiện bản thân. 

Thế còn phim ảnh? 

Từ đầu năm đến giờ, tôi rất tiếc phải từ chối 2 dự án phim truyền hình quy mô. Vì là năm cuối cao học, mà lịch học chưa xác định cụ thể nên tôi cũng khó sắp xếp được thời gian. 

Có những giai đoạn mình phải ưu tiên cho cái này, hi sinh cái kia và ngược lại, để mình hoàn thành được những mục tiêu đặt ra một cách tốt nhất. 

Nhiều người đánh giá, anh diễn xuất còn tốt hơn cả làm MC. Cá nhân anh thấy thế nào? 

Oh, cũng có nhiều khán giả lại có suy nghĩ ngược lại. Tất cả đều là sự quan tâm và ít nhiều công nhận 2 vai trò MC và diễn viên của tôi. Với những bộ phim tôi từng tham gia, may mắn là tôi được nhận kịch bản hay, ekip chuyên nghiệp. Kể cả làm MC cũng thế thôi, nếu nhận được chương trình hay, mọi thứ ổn thì đương nhiên mình cũng là một nhân tố “hot” trong ấy.

Trong nghề nghiệp, tôi không quá phân biệt hay lựa chọn. Tôi cho là mình hãy cứ tiếp cận, chinh phục nó thì mình mới có kinh nghiệm, kiến thức. Còn nếu mình không làm, cứ ngồi đắn đo suy nghĩ thì có khi mình lại bỏ qua rất nhiều cơ hội, và chẳng thu được cái gì cả. 

Ai đưa anh vào con đường phim ảnh, nghệ thuật? 

Người khuyến khích là mẹ tôi. Nhưng bà chỉ đồng ý cho tôi tham gia nghệ thuật khi đã học đại học xong.

Nhân vật - MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết (Hình 2).

Danh Tùng - Đan Lê trong phim "Ba đám cưới một đời chồng". 

Sau khi về nước, bố mẹ đã chủ động khuyến khích tôi làm những gì mình muốn. Bố mẹ đi chụp ảnh cùng tôi, bảo tôi nộp đơn vào lớp đào tạo diễn viên truyền hình 3 tháng và tạo cho tôi nhiều điều kiện để đóng phim. 

Tôi cũng cảm ơn đạo diễn Khải Anh, người đã rất tin tưởng một diễn viên không chuyên như tôi và liều lĩnh giao vai nam chính phim “Bà nội không ăn Pizza” cho tôi thử sức. 

Anh có kỷ niệm nào đặc biệt với bộ phim này không? 

Nhiều lắm chứ. Nhưng ấn tượng nhất là thế này. Hôm anh Khải Anh gọi đến casting cho “Bà nội không ăn Pizza”, đến nơi, toàn thấy các diễn viên chuyên nghiệp, điều này làm tôi vừa run vừa ngợp. Kịch bản lại không được đọc trước nên kết quả tất nhiên là rất tệ. 

Nhưng dường như đạo diễn Khải Anh có khả năng nhìn ra điều gì đó ở diễn viên trẻ. Anh ấy gọi tôi ra bảo, “bây giờ thế này, bên anh sẽ tạo điều kiện cho Tùng và Nhung (vai nữ chính) casting lại lần nữa”. 

Ồ, anh rất được ưu ái đấy chứ! 

Lúc ấy nói thật là tâm lý tôi cũng nản rồi, và tôi nghĩ mình không hợp với nghề diễn viên. Nhưng anh Khải Anh lại động viên rằng: “Không, anh tin là em làm được, điều quan trọng là em có cố gắng và có thời gian hay không thôi”.

Ngày cuối cùng casting, tôi lại bận đi dẫn đến 10h30 tối mới xong. Ekip gọi điện bảo sẽ chờ chúng tôi đến 11h. Tôi dẫn xong còn mặc nguyên quần áo, phi đến nơi, xin đọc trước kịch bản, học thuộc và bàn bạc với bạn diễn. Kết quả khác hẳn với lần trước (Cười). 

Trước đó, anh nghĩ phim ảnh chỉ là cuộc dạo chơi với anh? 

Không hẳn đâu. Tôi nghĩ, trong cuộc sống sẽ có rất nhiều cơ hội bay lơ lửng trên đầu mình. Quan trọng là mình có thấy và đưa tay ra tóm lấy nó hay không mà thôi. 

Lúc đầu đóng phim, tôi cũng không đặt ra mục tiêu này kia, rằng nếu vai diễn thành công, tôi sẽ tiếp tục dấn thân vào nghệ thuật. Chỉ đơn giản là tôi nghĩ mọi người đã tin tưởng, yêu quý và tạo cơ hội cho mình rồi, thì mình không nên phụ lòng họ.

Tôi đã rất cố gắng và bộ phim kéo dài hơn dự định 1 tháng liền. Nhưng ekip ai cũng vui vẻ. Bây giờ, tôi rất vui vì nhận được phản hồi tốt từ khán giả trong cả nước. Bộ phim ấy cũng đang được chiếu lại. Thỉnh thoảng xem lại, tôi vẫn nguyên cảm xúc và thấy thích thú, “Ồ, hoá ra mình đã lưu lại được hình ảnh của tuổi trẻ cách đây 5 năm. Nếu 10, 20 năm sau nữa nhìn lại, tôi sẽ còn thấy quý hơn”. 

Nhân vật - MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết (Hình 3).

Trong số các kiểu vai hào hoa, lịch lãm, hài hước, hiền lành, ngây ngô, phản diện… anh thấy hợp với dạng vai nào nhất?

Đạo diễn thường nói rằng, vẻ mặt tôi hợp với nhiều loại vai. Mà nếu tôi càng vào nhiều vai khác nhau, thì càng thoát được vai diễn cũ của mình. Đây là cơ hội dành cho tất cả diễn viên, chứ không phải dành cho một mình tôi đâu.

Mọi người có thể thấy là trong phim “Ba đám cưới một đời chồng”, khán giả cũng thấy 1 Danh Tùng khác hơn. Đau khổ, u uất, sâu sắc hơn. Không còn sự vui tươi, nhí nhảnh như các vai trước đó. 

Nhiều người nói cơ hội MC, diễn viên đến với Danh Tùng rất may mắn. Và đó là do có sự hậu thuẫn rất lớn từ trong đài?

Tôi xin kể chuyện nhỏ thế này. Ngày đầu tiên lên hình cách đây 7 năm, bạn bè và những người xung quanh gặp tôi rất hào hứng, “ô, cô thấy con trên ti vi…”, tôi hi vọng những câu hỏi đầu tiên họ dành cho tôi sẽ là “Con thấy công việc ấy thế nào. Có hồi hộp hay run không…”. 

Nhưng không, những câu đầu tiên họ hỏi tôi lại chỉ về những người nổi tiếng khác. “Anh ấy chị nọ có phải 3 chồng, 2 vợ không? Người kia nhà giàu lắm phải không, có phải thế không”… Lúc đó, tôi bắt đầu cảm nhận được là khi tôi bước chân vào con đường nghệ thuật này, tôi chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều thị phi, đồn thổi. 

Bạn có công nhận với tôi không, nếu mình không làm tốt, thì dù có ai hậu thuẫn đi chăng nữa cũng không thể làm gì được lâu dài. Mà, cái nghề phơi mặt ra trước bàn dân thiên hạ nếu không có năng lực thì chẳng ai giúp đỡ hay bao che được mình. Đôi khi những điều như bạn nói chỉ là câu chuyện làm quà giữa mọi người mà thôi. 

Danh Tùng trên sân khấu rất hào hoa. Nhưng ngoài đời thì giản dị, hiền lành và rất ngoan. Bạn anh kể rằng, anh làm được bao nhiêu là lại tiết kiệm, không hàng hiệu, phô trương, không đi bar bao giờ! 

Lên sân khấu thì đôi khi phải bóng bẩy, hào hoa. Còn ở ngoài đời tôi muốn sự đơn giản và cuộc sống hiện tại không có gì khác trước đây. Quỹ thời gian ngoài đi làm, còn là đi học, rảnh một chút thì ở nhà với gia đình, hoặc bạn bè đến nhà ăn uống… Những thói quen đó giúp tôi luôn thấy thoải mái và dễ chịu. 

Có khi buổi sáng, vừa mới thăng hoa trên sân khấu, khán giả vỗ tay, đèn chiếu sáng tưng bừng. Nhưng ngay chiều đó, tôi lại đi học, lại mướt mải làm bài thi như bao bạn khác. Nó là 2 cuộc sống khác nhau, và tôi thấy mãn nguyện vì điều đó.

Ngoài ra, không hàng hiệu, không bar sàn cũng là cách để tích luỹ cho mình vật chất về lâu dài. Cuộc sống cho mình nhiều cơ hội thì mình phải nắm bắt và trân trọng. Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết. 

Nhân vật - MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết (Hình 4).

Dẫn chung với MC Thuỳ Linh ở chương trình Bài hát yêu thích (BHYT), anh đánh giá Thuỳ Linh thế nào? 

Tôi biết Linh từ ngày chúng tôi cùng thi vào VTV6. Sau đó, chúng tôi có một số chương trình làm chung ở bên đài và event bên ngoài. Đến BHYT, tôi rất vui vì tiếp tục đồng hành với Linh ở sân khấu này.  

MC Thuỳ Linh là một người cực kỳ cầu thị và chăm chỉ. Gần như là cô ấy không bao giờ từ chối bất kỳ việc gì. Cũng không khi nào tỏ ra biết rồi. Và tôi nghĩ là, những gì Linh có được ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với cô ấy.

Anh nghĩ sao nếu anh và Linh thành một cặp đôi hoàn hảo ở bên ngoài? 

Chúng tôi đang là những người bạn rất thân thiết mà thôi. Nhiều người cũng hỏi Linh câu này, Linh trả lời là “anh Tùng không thèm để mắt đến tớ”, còn nếu hỏi tôi, cũng trả lời rằng “Linh có thèm yêu tôi đâu” (Cười lớn). 

Đó là những câu nói vui thôi, và đôi khi chúng tôi vẫn hay đùa nhau “giá mà là một cặp đôi hoàn hảo trên phim thì còn tuyệt hơn nữa”. 

Bài hát yêu thích anh và Thuỳ Linh dẫn có khó khăn, vất vả gì không? 

Những khó khăn như chương trình không có chủ đề cụ thể nên khi viết lời dẫn khá vất vả. Rồi sự sắp xếp phụ thuộc rất nhiều vào các bài hát, nghệ sĩ, ekip nên thời gian chuẩn bị ko nhiều. Từ lúc tổng duyệt đến lúc ra dẫn rấtnhanh. 

Cũng không có đội ngũ biên tập làm lời dẫn sẵn cho nên cùng với ekip, MC phải cực kỳ cố gắng để tự lo liệu cho mình từ A-Z luôn. Những phút cuối cùng thường là những phút mệt mỏi nhất, nhưng ra sân khấu là lập tức phải cười thật tươi. Và khán giả thì chỉ thấy những gì lung linh huyền ảo nhất khi rèm kéo ra mà thôi. 

Nhân vật - MC Danh Tùng: Ở tuổi tôi, tích lũy là điều cần thiết (Hình 5).

Ngoài việc dẫn ăn ý trên sân khấu, Danh Tùng và Thuỳ Linh còn mong có cơ hội được là một cặp đôi trên phim. 

Những nghệ sĩ nổi tiếng như anh chác hẳn sẽ có nhiều fan yêu mến, đã có fan nào bày tỏ tình yêu chưa? 

Có, nhưng là họ yêu nhân vật của tôi trong phim. Còn yêu thật thì chưa. Tôi cho là mọi thứ xuất phát từ mình thôi. Nếu mình rõ ràng ngay từ đầu thì các bạn ấy cũng hiểu mà. Fan trân trọng tôi và tôi rất quý các bạn, nhưng tôi vẫn cho mình giới hạn. 

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! 

Giao Anh

Người đẹp Du lịch Hoa hậu dân tộc 2013 trả lại danh hiệu

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:25
Những lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 ngày càng trở nên phức tạp hơn khi thí sinh đạt danh hiệu Người đẹp Du lịch - Phạm Thanh Tâm bất ngờ tuyên bố trả lại danh hiệu vì BTC làm phiền.

Cuộc đời sóng gió của nữ MC đồng tính quyền lực nhất nước Mỹ

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:45
Ở tuổi 54, sau quá nhiều sóng gió cuộc đời, "bà chủ sân khấu" Ellen DeGeneres mới được vinh danh thực sự.

Danh hài Thành Trung: MC là nghề không chấp nhận sảy miệng

Thứ 4, 12/06/2013 | 21:08
Dù nổi danh từ khá lâu, từ khi se-ri chương trình Gặp nhau cuối tuần đầu tiên, nhưng Thành Trung lại tỏ ra khá năng động khi chuyển mục tiêu sang lĩnh vực MC. Lý do cho sự chuyển nghề đó là gì?