MC phải nghỉ việc vì hỏi giới tính bạn trai của nữ thủ tướng

MC phải nghỉ việc vì hỏi giới tính bạn trai của nữ thủ tướng

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:56
0
Một người dẫn chương trình phát thanh của Úc đã bị cho tạm nghỉ việc do cả gan hỏi dồn nữ Thủ tướng Julia Gillard khi đang lên sóng rằng có phải bạn trai của bà, từng làm tạo mẫu tóc, là “gay”, tức người đồng tính nam hay không.

Cuộc trao đổi gây sốc trên diễn ra khi Công đảng của Thủ tướng Gillard bị tụt lùi trong các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử vào tháng 9 tới. Những vụ tấn công vào cá nhân nữ Thủ tướng Úc hiện đang gia tăng.

Người dẫn chương trình Howard Sattler, nổi tiếng vì những câu nói đùa gây sốc và phong cách thẳng thừng, đã đưa ra câu hỏi về vấn đề “gay” vào cuối ngày thứ năm vừa qua, khi ép bà Gillard phải trả lời hàng loạt lời đồn đại.

Tiêu điểm - MC phải nghỉ việc vì hỏi giới tính bạn trai của nữ thủ tướngNữ thủ tướng Gillard và bạn trai lâu năm tại Singapore hồi năm ngoái.

Người dẫn chương trình cho rằng Tim Mathieson, bạn đời của bà Gillard trong suốt 7 năm qua, chắc hẳn là người đồng tính vì công việc của ông, mặc dù hiện ông không còn cắt tóc kiếm sống nữa.

“Tim là “gay”. Đó không phải do tôi nói, mà là một lời đồn”, người dẫn chương trình hỏi bà.

“Ồ thật lố bịch”, bà Gillard phản ứng lại. Bà Gillard đã gặp ông Mathieson ở một tiệm làm tóc tại Melbourne trước khi trở thành thủ tướng.

“Vâng nhưng bà đã nghe về điều đó rồi. Ông ấy hẳn là “gay”, ông ấy là thợ cắt tóc mà”, Sattler hỏi dồn.

Nữ Thủ tướng đầu tiên của Úc đã cáo buộc Sattler là “vơ đũa cả nắm” về những người đàn ông làm nghề cắt tóc.

Tuy nhiên, Sattler, người đang làm cho đài phát thanh Fairfax, lại dồn tiếp nữ Thủ tướng: “Bà có thể xác nhận là ông ấy không phải “gay”?”

“Oh, Howard, đừng nực cười thế, dĩ nhiên là không rồi”, bà đáp lại.

Sau đó người dẫn chương trình còn tiếp tục đeo bám chủ đề cho đến khi bà Gillard nói với ông rằng hãy “quay trở lại trái đất”.

Nhà quản lý đài phát thanh sau đó đã ra tuyên bố cho biết Sattler đã bị cho tạm nghỉ việc trong khi tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và gửi lời xin lỗi tới bà Gillard.

Còn bản thân bà Gillard hôm nay đã từ chối nói về vấn đề và quan ngại rằng phụ nữ và các bé gái có thể tránh xa công chúng nếu phải đối mặt với những câu hỏi hạ thấp phẩm giá của họ như thế từ báo chí.

Đồng nghiệp của bà Gillard cũng lên tiếng bảo vệ nữ Thủ tướng, với cựu Thủ tướng và là đối thủ Kevin Rudd gọi câu hỏi là “kinh khủng”.

Bà Gillard, người chưa kết hôn, thường xuyên đối mặt với những lời bình luận ác ý về giới tính, quần áo và đời sống riêng. Đầu tuần này, bà đã bị xúc phạm khi bị đặt tên theo một món ăn với những từ ngữ khiếm nhã ám chỉ đến ngực và đùi của bà tại một bữa tiệc của phe đối lập.

Theo Dân trí

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nữ Thủ tướng Australia ngã nhào vì giày cao gót

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Nữ Thủ tướng Julia Gillard một lần nữa gặp họa với giày cao gót khi bà ngã đập mặt xuống đất trong chuyến thăm Ấn Độ.

Vẻ đẹp mặn mà châu Á của Thủ tướng Thái Lan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Yingluck Shinawatra sinh ngày 21 tháng 6 năm 1967 tại San Kamphaeng, Thái Lan. Bà là con út trong đại gia đình gồm 9 anh chị em. Bà là em gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

'Vũ khí' quyến rũ của các nữ nguyên thủ quốc gia

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:09
Chính trường thế giới đang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều nữ nguyên thủ không chỉ tài năng mà còn rất xinh đẹp và quyến rũ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.