MC Phan Anh góp sức cứu "Như chưa hề có cuộc chia ly": Sự tử tế là bất diệt

HÀ LINH

Như vậy, chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” sẽ không chia ly mà được tiếp tục bằng sự góp sức của cộng đồng, của những người hạnh phúc khi nhìn thấy niềm vui đoàn tụ. Và, MC Phan Anh là một trong những mạnh thường quân đã tiếp sức cho cầu nối đong đầy yêu thương ấy!

“Như chưa hề có cuộc chia ly” đã một lần tạm dừng

Chào MC Phan Anh! Thời điểm biết tin chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” phải dừng phát sóng sau 13 năm vì thiếu tài trợ, cảm giác của anh thế nào?

Đây không phải là lần đầu tiên chương trình dừng phát sóng. Năm 2017, chương trình đã tạm ngưng một thời gian cũng vì lý do không có tài trợ. Nhưng rất may sau đó, chương trình đã lên sóng trở lại trên một kênh khác.

Thời điểm đó, tôi là một trong những người đầu tiên được BTV Thu Uyên chia sẻ về sự trăn trở của chị. Khi ấy, tôi cũng chia sẻ với chị, hãy để khán giả lên tiếng, cộng đồng cùng trợ giúp, nhưng dường như chị Uyên và các cộng sự vẫn cố gắng xoay xở hết sức có thể.

Tuy nhiên, lần thứ hai này, tôi không được nghe chị tâm sự như trước mà biết thông tin qua một bài báo. Tôi đã rất xúc động và chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình: “Chúng ta thường chỉ tiếc những gì đã mất! Và những gì đã mất mà phải tiếc, thường lại là những điều vô cùng quý giá”.

MC Phan Anh ủng hộ 30 triệu cho chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly".

"Như chưa hề có cuộc chia ly" không còn ở lên sóng khung giờ vàng, không còn ở kênh có độ phủ sóng lớn nhất, và giờ lại... sắp phải chia ly. Nói như nhà văn Nguyễn Quang Thiều, đó là sự thất bại của chủ nghĩa nhân văn.

Câu chuyện về số phận của chương trình thấm đẫm tình người này có lẽ cũng phản ánh một phần xã hội chúng ta đang sống! Dường như đề cao tính nhân văn chỉ là một khẩu hiệu, kiếm tiền luôn được ưu tiên,… và tình người thường chỉ xuất hiện ở những con người khó khăn, hoàn cảnh khó khăn.

6 tỷ một năm là con số quá tiết kiệm nhưng ê-kíp sản xuất chương trình vẫn có thể xoay xở để mang đến niềm vui đoàn tụ.

Tôi tin, nếu không có được sự hỗ trợ của các đơn vị thì mỗi khán giả xem chương trình và các tấm lòng vàng sẽ sẵn sàng chung tay cứu chương trình. Rất nhiều người mong muốn chương trình chạm tới trái tim người xem này được sống.

Tôi nguyện cho như không hề có cuộc chia ly. Tôi đã cầu nguyện, và tôi rất hạnh phúc khi điều đó đang thành hiện thực! Xin chúc mừng cho chương trình, cho lòng nhân ái!

Mỗi một số lên sóng là một lần “Như chưa hề có cuộc chia ly” trở thành nơi đoàn tụ, cầu nối yêu thương khiến khán giả xúc động. Hỏi thật đã lần nào MC Phan Anh khóc khi xem chương trình?

Lần nào xem chương trình tôi cũng rơi nước mắt, nên phải thú thật là nhiều khi tôi không dám xem. Tôi chỉ cần biết kết quả tốt đẹp của chương trình là đã thấy vui mừng cho sự đoàn tụ, hạnh phúc của mọi người lắm rồi!

Tôi dành cho chị Thu Uyên sự ngưỡng mộ và thương mến

BTV Thu Uyên là người đã gắn bó với chương trình suốt 13 năm qua và rất được khán giả yêu mến. Là đồng nghiệp, anh cảm nhận thế nào về chị ấy?

Từ nhỏ, mỗi lần xem truyền hình nhìn thấy chị Thu Uyên, anh Lại Văn Sâm, chị Tạ Bích Loan... tôi vô cùng ngưỡng mộ. Nên, sau này có cơ hội được làm việc chung với các anh chị, tôi rất trân quý.

Tôi vẫn nhớ như in thời điểm chị Thu Uyên làm sếp tổng của tôi mấy tháng. Lúc đó, chị mới quay trở lại đài, tinh thần làm việc quyết liệt, nhanh nhạy. Trong ký ức, tôi nhìn chị ấy chỉ đạo, giải quyết công việc như kiểu nhìn thần tượng.

Tuy nhiên, sau đó, tôi chuyển sang một đài khác làm việc nên mối liên hệ giữa hai chị em bị ngắt quãng một thời gian. Như cái duyên, sau này, hai chị em kết bạn trên Facebook và trao đổi một số vấn đề thời cuộc.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì chị trân trọng ý kiến của mình. Tôi và chị ấy là bạn bè chứ không còn là người hâm mộ và thần tượng nữa.

Cuộc sống giản dị của vợ chồng chị hiện nay cũng là một trong những điều gia đình tôi hướng đến. Vì vậy, tôi luôn dành cho chị rất nhiều sự ngưỡng mộ và thương mến.

MC Phan Anh luôn dành cho BTV Thu Uyên sự trân trọng, thương mến.

Giờ đây, “công tắc” kết nối yêu thương đã được bật lại nhờ tình cảm và tấm lòng của các mạnh thường quân như ca sĩ Hà Anh Tuấn, MC Phan Anh và rất nhiều người khác. Qua đây, anh muốn truyền tải thông điệp gì với mọi người?

Hành động nhỏ của tôi chỉ đơn giản là hiện thực hóa những gì mình suy nghĩ. Tôi không còn làm showbiz nhưng một tuần lương thì nằm trong tầm tay.

Lúc chia sẻ về chương trình tôi đã nói, nếu những người thực hiện đủ bản lĩnh đứng ra kêu gọi cộng đồng, chịu trách nhiệm về việc mình làm, thì tôi tin sẽ có sự chung tay. Tôi biết không chỉ có Hà Anh Tuấn, có tôi mà sẽ còn có nhiều người nữa. Xã hội vẫn luôn có những điều tốt đẹp. Sự tử tế là bất diệt!

Cảm ơn MC Phan Anh về cuộc trò chuyện!

H.L