MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả!

MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả!

Thứ 7, 28/01/2017 | 11:29
0
MC Thảo Vân chia sẻ về những cảm nhận của mình với chương trình, đồng thời tiết lộ việc chị từng xin đóng Táo Quân nhưng... không được chấp nhận.

Tết đối với MC Thảo Vân diễn ra như thế nào?

Năm nào cũng có Tết nhưng cứ đến thời gian này là tôi lại bồi hồi, chả hiểu sao nhà cửa thì dọn dẹp rồi nhưng cứ phải chỉnh cái này, sửa cái kia ấy. Ngoài việc mua thực phẩm, hoa quả thì việc ra phố mua đào, quất cũng rất thú vị. Tôi cũng thích nấu ăn nữa. Việc hoàn thành các mâm cơm cúng rằm, giao thừa đối với tôi rất quan trọng.

Sự kiện - MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả!

 MC Thảo Vân

Tối 30 nào cũng có chương trình Gặp nhau cuối năm  - Táo quân và chị là MC rất nhiều năm rồi, cũng như mọi người, chị sẽ ngồi xem chương trình hot nhất năm này chứ?

Ôi không, tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo quân cả. Vẫn bật tivi lên nhưng tôi cứ chạy qua chạy lại. Bản tôi thích cảm giác vừa xem Táo quân, vừa dọn dẹp nhà cửa. Tôi muốn cảm nhận không khí xem Giao thừa như thế nào nên không thể ngồi một chỗ được.

Là một người gắn bó với ê - kíp Táo Quân đã lâu, chị thấy các nghệ sĩ tham gia chương trình có vất vả không?

Tất nhiên là rất vất vả rồi, các nghệ sĩ đóng Táo Quân đều là những người rất bận rộn, đang đảm trách những công việc khác nhau ngoài đời. Gần như các “táo” không thể tập cùng nhau ban ngày mà phải thức trắng đêm để tập luyện. Ăn uống cũng chỉ cơm hộp mì tôm thôi.

Nhìn hào nhoáng vậy nhưng thật ra ai cũng rất vất vả, thậm chí tập luyện đến kiệt sức. Tuy nhiên, vì đam mê, tất cả đều có thể vượt qua để có thể mang đến những tác phẩm thành công cho khán giả trong dịp Tết.

Tôi thực sự khâm phục các nghệ sĩ bởi họ phải rất yêu nghề, tâm huyết mới có thể vượt qua được những khó khăn trong công việc. Để có những phút giây giải trí vào đêm 30 trong chương trình Táo quân, cả ê - kíp đã nỗ lực gấp 200%.

Sự kiện - MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả! (Hình 2).

 MC Thảo Vân cùng NTK Đức Hùng, NS Quốc Khánh

Cuối năm 2016, chị có tham gia phim Cưới ngay kẻo ế 2 của đạo diễn Vượng râu, có vẻ như chị lại muốn "dấn thân" vào showbiz rồi? 

Ôi không, tôi tham gia phim hài tết vì muốn có thêm một trải nghiệm mới thôi. Vai diễn của tôi trong Cưới ngay kẻo ế 2 không phải là một vai hài vì tôi làm gì năng lực diễn hài như mọi người. Khi hóa thân vào nhân vật Lành, tôi không phải diễn gì nhiều. Có thể nói, tôi là vai diễn duy nhất nghiêm túc từ đầu đến cuối.

Trước khi nhận lời, tôi cũng có bảo với đạo diễn rằng, tôi không đóng hài được. Tạo hình trong phim này của tôi là một bà cô ế chồng rất chỉn chu và đứng đắn. Và tôi thấy “ừ thôi, nếu có một vai như thế thì mình cũng thử đóng xem sao".

Phim này do tôi không có nhiều thời gian nên đạo diễn cũng đã cắt bớt nhiều cảnh, nhất là những cảnh phải đi ra ngoại tỉnh để quay.

Sự kiện - MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả! (Hình 3).

 Cuối năm 2016, MC Thảo Vân tham gia phim tết Cưới ngay kẻo ế 2

Có bao giờ Thảo Vân nghĩ, mình sẽ tham gia Táo Quân với vai trò diễn viên?

Tôi đã rất nhiều lần tôi nài nỉ, xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho mình một vai trong chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Thực ra, tôi khá hào hứng và đã đề nghị rất nhiều, chỉ để xin 1,2 vai nhỏ thôi nhưng có lẽ anh Hải biết khả năng diễn xuất của tôi nên... không đồng ý. Nhiều lần xin không được nên cuối cùng tôi đành MC vậy (cười).

Anh Hải là một người rất biết nhìn người, anh ấy chỉ không phản hồi là tôi biết khả năng của mình đến đâu rồi. Cũng không dám hỏi lại vì người ta như thế đã là tôn trọng mình lắm rồi.

Sự kiện - MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả! (Hình 4).
Sự kiện - MC Thảo Vân: Tôi không bao giờ ngồi một chỗ để xem Táo Quân cả! (Hình 5).

 MC Thảo Vân trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2017

Tại sao đến tận bây giờ, chị mới tìm đến diễn xuất trong khi trước đó, có rất nhiều cơ hội?

Cách đây 16 năm, tôi từng đóng một phim của NSND Khải Hưng nhưng sau khi đóng phim đó xong, tôi có thề trong lòng rằng không bao giờ đóng phim nữa. Không hẳn vì tôi không đóng phim được mà cơ bản là đóng phim quá vất vả.

Tham gia bộ phim đó xong tôi nhận thấy rằng, các nghệ sĩ đóng được phim là vì họ quá tâm huyết và quá yêu nghề. Cho tận bây giờ tôi vẫn không nghĩ mình sẽ đóng phim trở lại.

Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị năm mới nhiều thành công!

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.