Mẹ bỏ quên con trong xe dưới trời nắng 37 độ, bé trai 5 tuổi tử vong

Mẹ bỏ quên con trong xe dưới trời nắng 37 độ, bé trai 5 tuổi tử vong

Thứ 4, 22/06/2022 | 20:35
0
Câu chuyện cậu bé 5 tuổi ở quận Harris Ed Gonzalez (Houston, Mỹ) qua đời 2-3 giờ sau khi bị mẹ bỏ quên trong ô tô đậu ngoài nhà mới đây đã khiến nhiều người xót xa.

Tờ Metro đưa tin, người mẹ vội vàng cùng con gái 8 tuổi vào nhà để chuẩn bị tiệc sinh nhật cho cô bé mà quên mất con trai đang ngồi trong ô tô chờ mình. 

Theo cảnh sát trưởng quận Harris Ed Gonzalez, phải tới 2-3 giờ sau đó người mẹ này mới phát hiện sự "vắng mặt" của cậu con trai bé bỏng. Lúc này người mẹ mới tá hỏa nhớ con mình vẫn đang chờ mẹ trong xe. 

Theo CNN Weather, nhiệt độ tại Houston hôm 20/6 ở mức cao kỷ lục. Sân bay Houston Hobby đã chạm đỉnh với nhiệt độ gần 39 độ C. Các điều tra viên cho biết bé trai biết cách mở khóa xe ô tô nhưng do đây là xe thuê, không quen thuộc nên cậu bé không mở được. Cửa xe không có bất cứ loại khóa an toàn nào cho trẻ em, cũng không có nút tương tự để kích hoạt khi trẻ gặp nguy hiểm trong ô tô.

Theo Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ (NSC), trung bình mỗi năm có 38 trẻ em dưới 15 tuổi tử vong vì say nắng khi ngồi trên ô tô. Nhiệt độ cơ thể của trẻ em tăng nhanh hơn nhiều so với người lớn. Trẻ có thể bắt đầu bị say nắng khi nhiệt độ trong ô tô đạt tới 40 độ C. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết nhiệt độ cơ thể ở mức khoảng 41,6 độ C có thể dẫn đến tử vong.

Đời sống - Mẹ bỏ quên con trong xe dưới trời nắng 37 độ, bé trai 5 tuổi tử vong

Bé trai 5 tuổi tử vong sau nhiều giờ bị bỏ quên trên ô tô. Ảnh cắt từ video

Từ thực trạng không ít tình huống bố mẹ "quên" con trong xe ô tô, chuyên gia David Diamond cùng các đồng nghiệp đưa ra một số giải pháp hạn chế tình trạng này.

Cụ thể, giải pháp đơn giản nhất được David Diamond đưa ra là khi sử dụng ô tô có trẻ em trên xe, các cha mẹ, phụ huynh nên để túi xách hoặc vật dụng cần thiết của bản thân vào hàng ghế sau cùng với trẻ em.

Ngược lại, nên để một con thú nhồi bông hoặc món đồ chơi, khăn tay của trẻ lên ghế trước, trong tầm mắt mà bạn dễ dàng quan sát để nhắc bạn nhớ tới sự hiện diện của trẻ nhỏ trong xe. Bên cạnh đó, nên tập thói quen quan sát, kiểm tra toàn bộ không gian bên trong xe trước khi khóa cửa xe.

Trong trường hợp để trẻ nhỏ đi cùng ô tô của người khác, xe đưa rước học sinh… hãy nhớ liên hệ, kiểm tra xem trẻ đã đến nơi an toàn hay chưa.

Ngoài ra, với những gia đình có cón nhỏ và thường xuyên di chuyển bằng ô tô. Cha mẹ, người lớn nên trang bị hệ thống phát hiện trẻ em trong xe hơi. Thực tế những năm gần đây, các nhà sản xuất ô tô cũng đã nghiên cứu tính năng cảnh báo nguy cơ trẻ em bị bỏ quên trong ô tô.

Cụ thể, hãng General Motors (GM) đã tích hợp công nghệ Goodbaby SensorSafe trên một số mẫu ô tô đời mới. Hệ thông này với các cảm biến có khả nhận biết và phát ra âm thanh, đèn thông báo trên bảng điều khiển để nhắc nhở tài xế kiểm tra ghế sau trước khi rời xe. Các hãng ô tô khác như Audi, Hyundai, Toyota... cũng đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cảnh báo có hành khách phía sau.

Với Hyundai, công nghệ này bắt đầu được hãng xe Hàn Quốc trang bị trên Hyundai SantaFe thế hệ mới. Ngoài việc phát ra âm thanh, cảm ứng tích hợp trong hệ thống cảnh báo có hành khách phía sau trên Hyundai SantaFe mới sẽ gửi thông báo tới chủ xe thông qua ứng dụng BlueLink trên smartphone nếu phát hiện còn vật thể di chuyển trong xe.

Hồng Anh (Báo Pháp Luật, Thanh Niên)

Người đàn ông bị điều tra vì khiến 2 con tử vong sau khi bỏ quên 5 tiếng trong xe

Thứ 2, 15/06/2020 | 14:09
Teagan và Ryan Dennis được tìm thấy trong chiếc xe tải ở Tulsa, Oklahoma, Mỹ.

Cậu bé 10 tuổi may mắn tìm được về nhà sau khi bị bỏ quên trên xe: "Con có 3 cách cơ mà"

Thứ 7, 10/08/2019 | 08:30
Câu chuyện của một bà mẹ được chia sẻ vào thời điểm nhạy cảm được cộng đồng mạng lan truyền chóng mặt, được coi như một bài học về kỹ năng sinh tồn của trẻ em. Nhưng hơn cả, điều cần học hỏi nhất là cách giáo dục của một gia đình, định hướng kỹ năng cho đứa trẻ và trách nhiệm của người lớn về việc bảo vệ những mầm non tương lai.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.