Mê chat, thiếu nữ bị bán vào nhà chứa

Mê chat, thiếu nữ bị bán vào nhà chứa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Các trinh sát Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao (thuộc Phòng PC45, Công an TP.Hà Nội) đã phát hiện một nhóm đối tượng là những thanh niên choai choai chuyên lợi dụng mạng internet rủ rê trẻ em và thiếu nữ để bán sang Trung Quốc. Từ những nguồn tin ban đầu, các trinh sát hình sự đã khoanh vùng đối tượng và lên kế hoạch đánh án...

"Câu" thiếu nữ trên mạng thả vào nhà chứa

Những thông tin ban đầu mà Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao nắm được là nhóm tội phạm trên có biệt danh Tý và Hoàng. Nhóm này sử dụng nhiều nick chat khác nhau để "nhảy" vào những nickname có tên rất "hot" của các cô gái trẻ, đặc biệt là các em học sinh còn đang học THCS và THPT nhưng ham chơi. Trước tiên, chúng làm quen, rồi sau đó lợi dụng lòng tin của họ, rủ đi chơi và lừa bán sang Trung Quốc.

Nhóm đối tượng buôn người

Qua điều tra, các trinh sát đã làm rõ trường hợp của cháu T.N.H (SN 1997, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bị nhóm đối tượng có biệt danh Tý và Hoàng lừa bán sang Trung Quốc vào cuối tháng 3/2011. Sau nhiều ngày lần theo dấu vết của nhóm tội phạm thoắt ẩn, thoắt hiện trên mạng internet, lực lượng công an đã tìm ra nơi cháu H đang bị giữ.

Đến ngày 21/4/2011, Phòng PC45 (Công an Hà Nội) đã phối hợp với lực lượng Công an Lào Cai và Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai giải cứu cháu H về Việt Nam, trao trả cho gia đình. Cháu H cho biết, sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, cháu bị các đối tượng đưa đến một nhà chứa, cách cửa khẩu Lào Cai khoảng 150km, hàng ngày cháu bị ép phải tiếp hàng chục khách mua dâm.

Đến ngày 24/4, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng là: Vũ Văn Ca (tức Hoàng, SN 1989, ở Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương); Quách Hoa Phượng (SN 1991, ở Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đồng thời là vợ của Ca); Lê Thị Toan (SN 1989, ở Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội; hiện trú tại Trung Quốc); Bùi Thị Bích Tường (SN 1975, trú tại Lạng Sơn, Hạ Hòa, Phú Thọ).

Ngoài 4 đối tượng trên, liên quan đến hành vi mua bán trẻ em, còn có đối tượng Nguyễn Dương Hoàng Phi (tức Tý, SN 1997, ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội). Thực chất, trong những phi vụ phạm pháp của nhóm đối tượng trên, chính Phi mới là kẻ chủ mưu, tuy nhiên, hiện đối tượng này vẫn đang được tại ngoại vì còn đang trong độ tuổi vị thành niên.

Một cán bộ điều tra cho biết, Phi tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã sớm va chạm với cuộc sống lang bạt kỳ hồ. Mặc dù có gia đình nhưng chẳng mấy khi người ta thấy Phi có mặt tại nhà. Đối tượng này thường xuyên đi lang thang, tụ tập với những thành phần bất hảo. Không chỉ liên quan đến ổ nhóm có hành vi lên mạng internet dụ dỗ, lừa mua bán trẻ em, mà Phi còn liên quan đến ổ nhóm gây ra 3 vụ cướp tài sản đang được cơ quan công an điều tra.

Thiếu nữ thành "món hàng" vì mê internet

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngày 30/3/2011, cháu H chat trên mạng, khi thấy Nguyễn Dương Hoàng Phi nhảy vào làm quen, cháu H đã nhẹ dạ cả tin vào những lời hão huyền của Phi, sau đó H đồng ý gặp Phi. Thấy H "cắn câu", Phi đã bảo Phượng đến nơi hẹn đón H. Khi gặp nhau, Phượng và Phi đã rủ H đi Lào Cai chơi. Vì tin tưởng vào bạn mới quen nên H nhận lời mời đi xa một chuyến cho biết.

Tối ngày 31/3, Phượng cùng chồng là Ca và Phi đưa H lên Lào Cai. Đến nơi, đã là ngày 1/4, Ca đi thuyền đưa H sang Hà Khẩu (Trung Quốc) bán cho các đối tượng tên là Phương và Thủy béo với giá 10 triệu đồng để ép H làm gái mại dâm.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã xác minh, đối tượng Thủy béo chính là Lê Thị Toan, vốn là gái mại dâm sang hành nghề ở Hà Khẩu (Trung Quốc) từ tháng 7/2010. Hàng tháng Toan phải nộp cho chủ chứa 3.000 Nhân dân tệ. Chủ chứa nói với Toan nếu móc nối mua được phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc cho mình thì sẽ giảm trừ tiền nộp hàng tháng cho Toan.

Do có mối quan hệ với Vũ Văn Ca từ trước, Toan đã liên lạc với đối tượng này và khoảng tháng 9/2010, các đối tượng này đã móc nối với nhau lừa bán một cô gái trẻ tên P sang cho nhà chứa này. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh lai lịch của cô gái này. Và phi vụ gần đây nhất mà chúng thực hiện chính là lừa bán cháu H.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại có liên quan.

Nguyễn Hường – Lương Liễu

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.