Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Tròn một năm sau đám cưới, mình sinh cho ông bà một cháu trai kháu khỉnh. Và mọi chuyện cũng bắt đầu từ đây. Bố chồng mình vốn không can thiệp vào việc nuôi dạy con cái của mình nhưng mẹ chồng mình thì không. Từ việc ăn uống, vệ sinh, nuôi dạy con, bà đều tham gia vào.

Bà luôn muốn áp dụng những kinh nghiệm nuôi trẻ từ thời xưa áp dụng cho các cháu. Nấu bột cho con bà cũng tùy tiện cho mắm muối, gia vị của người lớn mặc dù mình đã mua đầy đủ đồ của con và để riêng ở một góc, dặn dò bà cẩn thận nhưng bà không bao giờ chịu dùng. Hơn nữa, cháo của cháu nhất định phải có độ mặn vừa miệng bà mới được coi là đủ tiêu chuẩn.

Pha sữa công thức mà bà không bao giờ quan tâm đến việc phải chuẩn bị nước trước, luôn đổ sữa vào trong bình trước rồi rót nước vào sau, tùy sở thích mà hôm thì bà cho nhiều nước hôm cho ít nước. Mình góp ý thì bà luôn được nghe một câu quen thuộc ” ngày xưa tao nuôi cả 4 đứa lớn như thổi, có ốm đau gì đâu”.

Nhiều lần mình còn bắt gặp bà cho cháu ăn quà vặt ngon lành trước giờ cơm, hậu quả là con không còn hào hứng với bữa ăn nữa. Mình nói thì bà bảo: “Ăn gì cũng là ăn, miễn sao no là được”. Mình muốn con tự cầm bát thìa xúc ăn nhưng bà thường sẵn sàng bón cho con ăn hết bát cơm, thậm chí cho con vừa ăn bim bim hoặc vừa xem tivi vừa ăn cơm nếu con muốn.

Bà thường bịa ra một điều kiện lý tưởng nào đó để dụ cháu nghe lời, sau đó thì không thực hiện. Ví dụ, để dỗ cháu ăn cơm, bà thường bảo ăn xong bà sẽ mua cho con những loại đồ chơi hấp dẫn hoặc cho con đi chơi, đương nhiên là sau khi con ăn xong sẽ không có đồ chơi nào được sắm hay chuyến đi chơi nào được thực hiện..

Mình góp ý rằng bà làm như vậy là sẽ tạo cho con thói quen nói dối để đạt được mục đích, bà liền giận dỗi và bảo mình muốn “trứng khôn hơn vịt”.

Đành rằng hành động của bà xuất phát từ lòng thương yêu, thấy có trách nhiệm phải lo cho cháu nhưng do mọi việc ngày này qua ngày khác dồn nén khiến mình rất ức chế. Mình có cảm giác bất lực trước cáchs chăm cháu của bà. Mình phải làm sao đây? Theo các bạn mình có nên cứ để như vậy?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Cuộc họp chóng vánh của bộ Giáo dục & Đào tạo

Chủ nhật, 24/11/2019 | 13:06
Một cuộc họp không phải ít thời gian nhưng vẫn chóng vánh! Những thông tin đưa ra nhiều, chưa thuyết phục! Định hướng của người làm công tác tổ chức tưởng chừng “búa bổ” nhưng chẳng thỏa chờ mong!... Đáng tiếc, gần như tất cả lại có trong buổi họp báo công bố kết quả phê duyệt sách giáo khoa lớp 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây.

Bỏ gần 10 triệu/tháng đầu tư cho con học tiếng Anh sớm: Xôi hỏng bỏng không

Chủ nhật, 24/11/2019 | 07:30
Vì muốn con được bằng “con người ta”, mặc dù tôi phản đối nhưng vợ tôi vẫn nhất quyết đầu tư cả một khoản tiền lớn cho con đi học tiếng Anh để rồi… xôi hỏng bỏng không!

[E] Shark Liên: Cô giáo dạy Văn, madam ngành Bảo hiểm và vị “cá mập” chịu chơi

Thứ 7, 23/11/2019 | 13:00
Liên tiếp nhiều ngày nay, vị “cá mập đầu tư”của chương trình Shark Tank mùa 3 – bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty Nước mặt sông Đuống – phải xuất hiện trên báo chí, cả chủ động lẫn bất đắc dĩ, chỉ vì giá nước sông Đuống của bà đắt gấp đôi giá nước sinh hoạt hiện tại. Từ câu chuyện giá nước sông Đuống, nhiều câu chuyện thăng trầm thú vị lẫn lùm xùm quá khứ của người đàn bà quyền lực này cũng được chia sẻ đến chóng mặt…

Nữ tài xế Mercedes gây tai nạn liên hoàn: Lại đổ thừa cho chiếc cao gót vô tri

Thứ 5, 21/11/2019 | 13:12
“Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến nơi tuyệt vời” thay vì “một đôi giày có thể thay đổi cả cuộc đời bạn”.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.

Con dâu có được hưởng thừa kế đất đai của bố mẹ chồng để lại không?

Thứ 4, 16/10/2019 | 16:29
Khi bố mẹ chồng qua đời, theo quy định của pháp luật, người con dâu có được thừa kế đất đai từ cha mẹ chồng không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc.

Mẹ chồng gây sốt mạng xã hội với mâm cơm cữ nấu cho con dâu

Thứ 2, 23/09/2019 | 16:41
Những hình ảnh về bữa cơm cữ vừa đẹp mắt vừa đủ đầy chất dinh dưỡng của cô Thanh Hà (ở Hà Nội) đang “làm mưa làm gió” mạng xã hội.