Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 15/03/2018 | 07:00
0
Sau clip mẹ chồng đi đánh ghen, xát muối vào tình địch hộ con dâu tại Hà Nam, nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, đây là việc mẹ chồng bảo vệ con dâu không đúng cách. Hành động này đáng trách hơn đáng thương!

Mới đây, người dùng mạng được một phen giật mình khi mẹ chồng cùng con dâu đi đánh ghen. Khi gặp được “người thứ 3” của con trai, người phụ nữ trung tuổi xông vào chửi bới, xát ớt vào vùng kín của cô gái này giúp con dâu.

Ngay sau khi clip được chia sẻ, đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, cô gái kia đã sai khi có quan hệ ngoài hôn nhân, còn mẹ chồng cũng không đúng vì giải quyết sự việc bằng bạo lực.

Trước vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tiến sĩ tâm lý học Nguyễn Thị Minh (Giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) cho rằng: “Đối với mỗi người, khi gia đình xảy ra bất cứ chuyện gì thì cảm xúc của con người là khó kiểm soát nên dẫn đến những hành vi như vậy. Trong trường hợp này, có thể bà mẹ chồng rất yêu quý con dâu, muốn bảo vệ con dâu. Nhưng cách bảo vệ con dâu như vậy không phù hợp, nói đúng hơn còn đáng trách.

Theo tôi, cái sai đầu tiên không nằm ở “người thứ ba”, mà nó sai từ con trai của bà ấy, vì nếu là một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình thì người ta sẽ chung thủy với vợ và không để gia đình rơi vào hoàn cảnh “lành làm gáo, vỡ làm muôi” như vậy”.

Cũng theo vị chuyên gia này, trong trường hợp này, có thể cả mẹ chồng và người vợ không kiềm chế được bản thân, có hành vi hơi quá đáng so với chuẩn mực, giá trị ứng xử. Nhưng chúng ta vẫn có thể thông cảm được, vì vừa giận vừa là ghen vừa là sự tổn thương đau khổ, những cảm xúc hỗn hợp như vậy dẫn đến hành vi thiếu kiểm soát là điều dễ hiểu.

Mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu: Đáng thương hay đáng trách?

Hình ảnh mẹ chồng đi đánh ghen hộ con dâu được đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh facebook).

Cùng trao đổi về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho hay: “Việc đánh ghen ngoài đường, đánh ghen bằng cách cắt tóc, xát muối ớt không phải là xu hướng đánh ghen mới. Đây là hành động của những người thiếu văn hóa và đáng bị lên án”.

Cũng theo ông Chất, ghen tuông là biểu hiện bình thường trong hôn nhân và tình yêu, tuy nhiên ra ngoài đường đánh ghen để vạch mặt người kia trước đám đông, là một cách để làm nhục họ. Đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Nếu xử lý không khéo sẽ có phản ứng ngược lại có thể đẩy người chồng đến với người đàn bà kia.

Vì thế, theo ông Chất, không nên đánh ghen ngoài đường, nếu có việc cần giải quyết thì nên tìm một chỗ nào đó lịch sự, kín đáo nói chuyện, chứ “xấu chàng thì hổ ai”.

Khi có sự việc xảy ra, người vợ không nên chăm chăm trừng phạt nhân tình của chồng mà nên nói chuyện trực tiếp với chồng mình để làm rõ mọi chuyện. Một người chồng chung thủy, thực lòng thương yêu vợ con, chắc chắn anh ta sẽ không ngoại tình làm tổn thương vợ mình.

Công an làm việc với "mẹ chồng, nàng dâu" đánh ghen xát muối ớt tình địch

Thứ 4, 14/03/2018 | 16:53
Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên (Hà Nam) cho biết, đơn vị đã làm việc với mẹ chồng và cô con dâu trong clip đánh ghen, xát muối ớt tình địch và họ đã thừa nhận có chuyện đánh ghen, còn nạn nhân trong sự việc đã chuyển đi nơi khác.

Xôn xao clip đánh ghen xát muối ớt tình địch: Công an vào cuộc xác minh!

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:51
Trên mạng xã hội đang chia sẻ clip cho rằng mẹ chồng đánh ghen hộ con dâu tại xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Clip này đang gây xôn xao dư luận.

Clip: Mẹ chồng U60 đi đánh ghen hộ con dâu khi biết con trai ngoại tình

Thứ 2, 12/03/2018 | 14:50
Biết con trai đi ngoại tình, bà Chi đã tìm đến tận nhà của cô gái đang qua lại với con trai mình và tuyên bố "Hoàng đã có vợ và 2 đứa con". Bà thẳng thắn yêu cầu gia đình cô gái nên khuyên con mình chấm dứt mối quan hệ này.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…